เบิร์ด ธงไชย ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่เนื้อหาไม่ตรงปก “ลำไยลองกอง” แรงทะลุล้านวิว

หลังจาก เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิด โปร’ดี ปี’22 กับ 2 โปรแกรมความสุข ความสนุกแห่งปี! ทั้งอัลบั้มใหม่หมายเลข 22 BIRD 22 (เบิร์ด ทเวนตี้ทู) และคอนเสิร์ต SINGING BIRD#2 /2022 ตอน LIFETIME SOUNDTRACK ที่ตอนนี้ต้องเพิ่มรอบ 3 ด่วนๆ เพื่อตอบรับกระแสเรียกร้องแรงเกินต้านของแฟนๆ ไปเป็นที่เรียบร้อย ใครมีบัตรแล้วก็นับวันรอความสนุกกันได้เลย แต่ที่ไม่ต้องรอ คือ ซิงเกิลลำดับที่ 3 “ลำไยลองกอง” ที่ตอนนี้ถูกปล่อยออกมาแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ทำเอาหลายคนผิดคาด เพราะจากชื่อที่ทำแฟนๆ คิดว่าเป็นเพลงสนุกกลับกลายเป็นเพลงช้าเศร้า  แต่ถ้าใครดูเอ็มวีฯก็ต้องอมยิ้มตามกับอาการของคนที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อแบบที่หลายคนน่าจะเคยเจอในชีวิตจริง โดยเอ็มวีฯนี้ได้ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง suckseed  ห่วยขั้นเทพ, Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน และอีกหลายเรื่องมากำกับให้  โดยไอเดียมาจากเรื่องราวของ Social Meme (โซเซียล มีม) ที่เรียกรอยยิ้มกับอาการของคนใจลอย มัวแต่รอข้อความที่อีกฝ่ายอ่านแล้วไม่ตอบ จนทำให้เกิดอาการเบลอๆ แต่น่ารัก ไม่ว่าจะ ขึ้นบันไดเลื่อนผิดฝั่ง , สารภาพรักคนที่แอบชอบ, กินอาหารก็ลืมถอดแมส, รอคอมเมนต์งานจากเจ้านาย, หยิบเอายาสระผมมาสีฟัน และอีกหลายๆโมเมนต์ที่น่าจะโดนใจใครหลายๆคน ด้านเพลงสไตล์ดนตรีก็เป็นซิกเนเจอร์ในแบบพี่เบิร์ดที่แฟนๆ คิดถึงและคุ้นเคย  

โดย พี่เบิร์ด เล่าความ “ลำไยลองกอง” ให้ฟังอย่างมีความสุขว่า “พี่เบิร์ดว่ามันน่ารักกกกกมากๆเลย มันเป็นความรู้สึกที่น่ารักนะ (ยิ้ม) เวลาพี่ร้องเพลงนี้เนี่ย พี่จะยิ้มตลอดเวลาเลย มันมีความรู้สึกว่า ความรักถึงแม้ว่ามันจะแง่งอนกัน มันจะรอกัน รอกันช้าหรือเร็วมันก็น่ารัก คนเราขอให้รักกันเถอะ แล้วแบบอาการของคนเวลามีความรัก มันไม่สามารถจะกำหนดได้นะว่าจะเป็นยังไง….หยั่งกะมีเยอะไง(หัวเราะ) พี่ยังไม่มีเลยซักคนนึง พี่แค่คิดว่าถ้ามี พี่คงอยากอยู่กับเค้าตลอดเวลา ถ้าไม่อยู่ใกล้ เราก็ต้องมีโทรศัพท์ การรอคอยที่ไม่มีความหวังมันอึดอัดนะ..พี่รู้”  

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยออกมาไม่กี่วัน ยอดวิวของเพลงก็ผ่านหลักล้านไปแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า