วิธีทำให้รองเท้าผ้าใบแห้งแบบด่วนจี๋ด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์

แน่นอนว่าหน้าฝนแบบนี้หลายคนอาจเลือกใส่รองเท้าแตะ รองเท้ากันน้ำออกไปนอกบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้าเปียก เสียหาย แต่สำหรับบางคนอาจรู้สึกว่าอยากจะใส่รองเท้าคู่โปรดของตัวเองทุกวัน แม้จะเป็นหน้าฝน ดังนั้นเรามีวิธีทำให้รองเท้าแห้งแบบรวดเร็ว รับรองได้ใส่รองเท้าคู่เก่งทุกวันแบบสบายใจ สบายเท้า

วิธีทำให้รองเท้าผ้าใบแห้งด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์

หากคุณต้องการทำให้รองเท้าวิ่งที่เปียก แห้งทันใจ อย่าลืมเก็บหนังสือพิมพ์ไว้บ้าง หนังสือพิมพ์ซึ่งทำมาจากวัสดุรีไซเคิล และเยื่อไม้ จะดูดซับน้ำได้แบบถึงมุมรองเท้าได้อย่างง่ายๆ ซึ่งก็มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารองเท้าของคุณสะอาด หากรองเท้าของคุณเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก หรือโคลน คุณจะต้องทำความสะอาดให้ดีก่อนที่จะเช็ดให้แห้ง โดยทำความสะอาดด้วยน้ำยาซักผ้าอย่างอ่อนในน้ำอุ่น และใช้แปรงแห้งถูเบาๆ เพื่อให้สิ่งสกปรกออกไป

2.ถอดแผ่นรองพื้นรองเท้าออก โดยคุณสามารถเป่าให้แห้งด้วยพัดลม โดยแยกระหว่างแผ่นรองรองเท้า กับรองเท้า ซึ่งจะทำให้แห้งเร็วขึ้น

3.ถอดเชือกผูกรองเท้าออก เพื่อให้รองเท้าสามารถระบายอากาศได้

4.ขยำหนังสือพิมพ์แล้วยัดเข้าไปในรองเท้า โดยซ่อนบริเวณที่มีหมึกเยอะๆ ไว้ด้านใน เพราะอาจทำให้รองเท้าเกิดรอยเปื้อนหมึก อย่าลืมยัดกระดาษหนังสือพิมพ์เข้าไปที่ปลายรองเท้า

5.นำผ้าขนหนูห่อรองเท้ารอบนอก เพื่อจะได้ซับน้ำด้านนอกของรองเท้าซึ่งจะช่วยให้รองเท้าด้านนอกแห้งเร็วขึ้น

6.วางรองเท้าไว้ในที่แห้ง โดยเก็บรองเท้าในที่ร่ม ให้ห่างจากแสงแดดโดยตรงแต่เน้นไปที่ที่อากาศถ่ายเทได้ดี และอาจวางพัดลมไว้ใกล้ๆ หรือจะวางรองเท้าไว้ตรงบริเวณช่องระบายอากาศ ลมอุ่นๆ จะทำให้รองเท้าแห้งเร็วขึ้น

7.เปลี่ยนกระดาษหนังสือพิมพ์ตามความจำเป็น หากรองเท้าของคุณเปียกมาก คุณอาจเปลี่ยนกระดาษหนังสือพิมพ์ 2-3 ครั้ง โดยเช็กจากความชื้นของรองเท้าเพื่อให้มีการดูดซึมได้มากขึ้น

ขอขอบคุณ

ภาพ :istockphoto

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า