5 เคล็ดลับดูแลผิวหลังสงกรานต์ กู้หน้าพังให้กลับมาสวยเป๊ะ!

ทำไมต้องดูแลผิวหลังสงกรานต์?

หลังผ่านการเล่นน้ำอย่างสุดเหวี่ยงช่วงสงกรานต์ หลายคนอาจตกใจเมื่อพบว่าผิวหน้าที่เคยสวยใส จับแล้วเด้งเต่งตึง กลายเป็นผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย หมองคล้ำ สิวบุก แถมบางคนที่มีผิวบอบบางอาจจะต้องทนกับอาการแสบร้อนจากการถูกแดดเผาอีกด้วย!

พราะผิวของเราถูกทำร้ายทั้งจากแสงแดดที่ร้อนจัด มลภาวะ ฝุ่นควัน รวมถึงน้ำและสารพัดสิ่งที่หลายคนนำมาเป็นส่วผสมในการเล่นสงกรานต์ แล้วแบบนี้จะกู้หน้าพังยังไงกันดี!? แถมหลังสงกรานต์ไปก็เข้าสู่หน้าฝนยังต้องเตรียมรับมือดูแลผิวหน้าฝนกันอีก เพราะฉะนั้นมาเตรียมผิวให้แข็งแรงกันไว้ดีกว่า

อย่าเพิ่งตกใจกับผิวหน้าพัง ๆ ของตัวเอง ลองมาดูเคล็ดลับการดูแลผิว 5 ข้อ ที่จะช่วยเปลี่ยนผิวเสีย ให้กลับมาสวยใสแถมยังแข็งแรงขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติหลังสงกรานต์กันค่ะ

1. ครีมกันแดด ตัวช่วยดูแลผิวหลังสงกรานต์

ครีมกันแดดเปรียบได้กับเกราะตามธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสียูวีไม่ให้เข้ามาทำร้ายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวและทำให้ผิวหมองคล้ำ เป็นเคล็ดลับดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการแสบแดงจากการถูกแดดเผาอีกด้วย เพราะฉะนั้นในช่วงที่ผิวของเรากำลังอ่อนแอ ครีมกันแดดจึงเป็นไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้ โดยการเลือกครีมกันแดดควรเลือกชนิดไม่ผสมแอลกอฮอล์และน้ำหอม มีค่า SPF 30 PA+++ ขึ้นไป และอย่าลืมทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงหากต้องออกแดดจัดด้วยนะคะ

2. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน

ทุกวันหลังจากเราออกไปเผชิญมลภาวะต่าง ๆ ต้องอย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางหรือการเลือกใช้โฟมล้างหน้า ในช่วงที่ผิวต้องการการดูแลเป็นพิเศษเราควรเลือกใช้คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน ไม่ผสมสารอันตราย ไม่ทำร้ายผิวและเลือกสูตรที่ไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไป เพราะช่วงนี้ผิวของเราจะต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ

3. งดสครับผิวประมาณ 2 สัปดาห์

การสครับไม่ใช่วิธีดูแลผิวที่ดีเสมอไป เพราะการสครับผิวเป็นการทำให้ผิวระคายเคืองแถมการรบกวนผิวหน้าในช่วงนี้ยังทำให้เกิดปัญหาผิวตามมายิ่งกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นใครที่ไม่อยากให้ผิวหมองคล้ำ ลอก แสบ หรือสิวบุกหนักขึ้น ให้งดสครับผิวไปก่อนสัก 2 สัปดาห์ หรือรอจนกว่าผิวหน้าของเราจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้งจะดีที่สุดค่ะ

4. เติมความชุ่มชื้นด้วยเจลว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นจากธรรมชาติ อีกทั้งยังเหมาะกับผิวหมองคล้ำที่อยู่ในช่วงบอบบางจากการไหม้แดด เพราะช่วยลดอาการ Sunburn หรือผิวไหม้แดดได้ดี ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยดำรอยแดง แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีเราสามารถใช้เจลว่านหางจระเข้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์สำหรับบำรุงผิวได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนค่ะ แต่ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้เจลชนิดไม่ผสมแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ

5. สวยจากภายในสู่ภายนอก

การหันมาดูแลตัวเองจากภายในคือวิธีดูแลผิวที่ห้ามลืมเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย การเลือกรับประทานผักและผลไม้เพื่อเติมวิตามินให้ผิว รวมถึงการนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงต่อวัน หากเราปรับพฤติกรรมได้ตามนี้ รับรองว่าผิวหมองคล้ำที่พังช่วงสงกรานต์จะค่อยๆ กลับมาแข็งแรงและสดใสขึ้น เป็นเคล็ดลับดูแลผิวตามธรรมชาติจากภายในสู่ภายนอกค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า