เปิดตัวสนั่น! Klear หยิบความรู้สึกสุดเรียลของคนถูกทิ้งทำเพลงใหม่ “ถามเพื่ออะไร”

เรียกได้ว่ากระแสแรงๆ จริง เพราะเมื่อ genie records ปล่อยคลิปสปอยเพลง “ถามเพื่ออะไร” ของเจ้าแม่เพลงอกหักวง “Klear” ลง Tiktok วันเดียวก็กวาดยอดวิวรวมกันไปมากกว่า 2 ล้านวิว! กับการถ่ายทอดความรู้สึกจากประสบการณ์ตรงของคนที่เคยตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกับเพลงนี้ออกมาได้อย่างโดนใจ และเป็นไปตามคาด เมื่อมีการปล่อยเพลงลงยูทูบ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ติดเทรนดิ้งอันดับ 1 ทันที

สำหรับเพลง “ถามเพื่ออะไร” (What for?) ซิงเกิลล่าสุดจากวง Klear ที่เป็นเพลงอกหักตอกย้ำขยี้ความช้ำของคนถูกทิ้งที่น่าจะโดนใจใครหลายๆ คน เพลงนี้มีการเพิ่มมิติของดนตรีที่ใหม่ขึ้น ด้วยการใส่ท่อนแร็ปเข้ามาเป็นสีสันใหม่ให้กับเพลง ประกอบกับไลน์กีตาร์ และดนตรีเมโลดี้อันเป็นเอกลักษณ์ของวง

ประกอบกับการหยิบยกเรื่องราวมุมมองความรักของคนที่เลิกกันไปแล้ว แต่ยังกลับมาด้วยคำถามแทงใจ ว่า “อยู่ได้ไหม?” ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นด้วยเจตนาที่แสดงความห่วงใย หรือเพื่อให้คนที่จากไปรู้สึกผิดน้อยลง!! แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม น่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของใครหลายๆคน ที่พบเจอมาทั้งฝ่ายที่ตั้งคำถาม หรือเป็นฝ่ายที่ต้องตอบ

โดยฟร้อนท์เกิร์ลของวง แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า “เพลงนี้แพทเขียนเนื้อ และเลือกใช้ภาษาที่เรียบง่าย สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ในแบบเคลียร์ และใส่อารมณ์ในการร้องให้มีความรู้สึกที่หลากหลายตามเนื้อเพลงแต่ละท่อน เพื่อสอดคล้องกับอารมณ์ความรู้สึกของคนที่กำลังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ค่ะ อย่างท่อนแรกก็เป็นการสื่ออารมณ์ในแบบเศร้า และพอเข้ากลางเพลงเวิร์สสาม ก็ปรับวิธีการร้องไปอีกแบบ เพื่อแสดงอารมณ์โกรธ และบิวท์แรงขึ้นในท่อน ฮุคระเบิดอารมณ์ออกมา ผสมผสานกับดนตรีป็อบร็อก ที่มีโซโล่กีตาร์อันเป็นเสน่ห์ของเคลียร์ช่วยเสริมอารมณ์อกหักให้ยิ่งจมดิ่งเข้าไปอีก รวมถึงความพิเศษที่เราได้ใส่ synthesizer เข้าไปผสมผสาน เราหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่โดนใจทุกคน” โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ได้น้อง เก้า-สุภัสสรา ธนชาต ประกบคู่กับ ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ให้ยิ่งดำดิ่งมากยิ่งขึ้น

วันนี้แฟนๆ สามารถรับชมมิวสิควิดีโอเพลง “ถามเพื่ออะไร” ได้ที่ : YouTube ช่อง Genierock โดยล่าสุดในวันที่ 15 กันยายน เวลา 12.00 หรือเพียงแค่ 18 ชั่วโมงหลังปล่อยเพลงซิงเกิลนี้ก็ยอดวิวทะลุ 7 แสนครั้งแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า