‘ชอบคุณไม่ได้ชอบแฟนคุณ’ เพลงซุกซนจาก BENT Ft. Smew ได้ Lipta นั่งแท่นโปรดิวซ์

จากมุกตลกที่ทุกคนพบเจอในชีวิตประจำวัน สู่การสร้างสรรค์ผ่านทำนองและดนตรีกับ ‘ชอบคุณไม่ได้ชอบแฟนคุณ’ ซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 3 ของ BENT: เบนท์ กิตติธัช พรดอนก่อ ภายใต้ Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) พร้อมหยอดสีสันด้วยแชมป์ The Rapper 2021 อย่าง Smew และได้ศิลปินรุ่นใหญ่ Lipta ร่วมโปรดิวซ์

‘ชอบคุณไม่ได้ชอบแฟนคุณ’ เพลงป็อปที่ตั้งต้นจากประโยคตัดพ้อหยิกแกมหยอกที่เราใช้ปลอบใจตัวเองเวลาไปชอบคนมีแฟนแล้ว “เราชอบเขาไม่ได้ชอบแฟนเขา” เนื้อหาไม่มีอะไรซับซ้อน แต่บอกชัดว่า “แค่อยากบอกชอบคุณสักครั้ง” ไม่ได้หวังเข้าไปแย่ง ด้านดนตรีเบนท์เริ่มต้นเนื้อร้อง คอร์ด ทำนองด้วยตัวเองเช่นเคย แต่เพิ่มเติมมิติด้วยการได้ Lipta (ลิปตา) เข้ามาช่วยเกลาเพลงให้คมขึ้น พร้อมหยอดความแซ่บด้วยการชักชวน Smew (สมิว) ดีกรีแชมป์รายการ The Rapper ปี 2021 จนเกิดเป็นเพลงป็อปฟังง่าย โยกได้ แอบแซ่บด้วย

เบนท์ เล่าถึงเพลงนี้ว่า “ยังคงคอนเซ็ปต์เพลงจากคำแซวๆ ที่เราได้ยินกันจากเพื่อนบ้าง รายการทีวีบ้างครับ เพลงแรกก็ ‘น้องๆ เพื่อนพี่ชอบ’ ต่อมาก็ ‘ฉันชอบแกว่ะ’ จนมาถึงเพลงนี้ ‘ชอบคุณไม่ได้ชอบแฟนคุณ’ ได้ไอเดียจากการไปเตือนเพื่อนที่ชอบคนมีแฟนแล้ว แต่เพื่อนก็ตัดพ้อแบบตลกๆ กลับมาว่า “ชอบเขาไม่ได้ชอบแฟนเขา” รู้สึกว่าเป็นประโยคที่ฮุกดีเลยเอามาเขียนเป็นเพลงครับ(หัวเราะ) ส่วนเรื่องฟีเจอริงพี่ๆ ลิปตามองว่าเพลงนี้ควรจะมีคนฟีทด้วย แล้วต้องเป็นแรปเปอร์ที่แซ่บพอสมควร แบบแรปมาคำเดียวก็ต้องฮุกคนฟังเลย พี่แทนก็เลยแนะนำ Smew ให้ครับ พอเราได้ฟังเพลงน้องแค่รอบเดียวก็รู้สึกว่าต้องเป็นน้องคนนี้แหละครับ ส่วนการทำงานกับน้องก็สนุกมากๆ ทำงานง่ายมากครับ แถม Smew เรียนจุฬาฯที่เดียวกับผมพอดี เวลาอัดเสร็จ ซ้อมเสร็จก็ขับรถไปส่งกัน เลยยิ่งได้สนิทกันครับ”

ทาง Smew ก็ได้พูดถึงเบนท์ว่า “ตื่นเต้นมากครับ หลังจากรู้ว่าถูกชวน ผมก็รีบไปไล่ฟังเพลงพี่เบนท์ ซึ่งผมก็ชอบมากเพราะปกติเป็นเพลงแนวที่ผมชอบฟังอยู่แล้ว เลยไม่ต้องปรับอะไรมากครับ ส่วนการทำงานมีแต่ความสนุก แถมบรรยากาศในสตูฯก็ดีมากๆ เลยครับ ดีใจมากที่ได้มาฟีเจอริงในเพลงนี้ครับ”

ชมมิวสิควิดีโอ ‘ชอบคุณไม่ได้ชอบแฟนคุณ’ ที่ได้ ‘เอ็นจอย ธิดารัตน์ ปรือทอง’ นางเอกดาวรุ่งสุดสวยมาร่วมแสดงได้แล้วทางยูทูบ Kicks Records มาดูกันว่าตอนจบจะเจ็บหรือจะแจ่ม! รวมถึงร่วมสนุก #ชอบคุณไม่ได้ชอบแฟนคุณChallenge กันได้แล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า