5 จุดเช็กอินสุดปัง! ชมบรรยากาศเขียวขจีให้สายหมอกไหลผ่านตัว

ใกล้หยุดยาวแล้ว! มาเตรียมแพลนเที่ยวไปพักกายพักใจกับสถานที่ท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาวกันเถอะ

เก็บภาพความทรงจำขุนเขาและสายหมอก ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายเงียบสงบ หนีเมืองที่วุ่นวายไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ให้ผ่อนคลายความตึงเครียดจากเรื่องงานเราคัดมาให้แล้วกับ 5 จุดเช็กอินสุดปัง! ชมบรรยากาศเขียวขจีให้สายหมอกไหลผ่านตัว เหมาะกับคนรักธรรมชาติ ชอบชมวิวสวย ๆ จะสายแคมป์หรือสายบู๊ผจญภัย รับรองว่าไม่ผิดหวัง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูลิสต์ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาวกันเลย!

-1- เขาหลวงสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

มีเวลาหยุดยาวเยอะ ๆ แบบนี้ ไปพิชิตยอดเขาหลวงสุโขทัยกันเถอะ!

เขาหลวงสุโขทัยเป็นยอดเขาอีกแห่งที่นักเดินป่าทั้งหลายเลือกปักหมุดให้เป็นยอดเขาที่ควรค่าแก่การเดินทางไปพิชิตสักครั้งในชีวิต ด้วยระยะทางเพียง 3.7 กิโลเมตร กับวิวสุดอลังการที่ได้ ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ กับการไปเยือน

ฟังดูอาจเหมือนง่าย แต่นักท่องเที่ยวควรเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว สำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น สามารถใช้บริการลูกหาบได้

วิวทิวทัศน์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม มีด้วยกันด้วย 4 จุด คือ “ยอดเขาพระเจดีย์” “ยอดเขาพระแม่ย่า” “ยอดเขาภูกา” และ “ยอดเขานารายณ์” โดยนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสเสน่ห์ความงดงามตามธรรมชาติ ชมวิวทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกในแต่ละจุดได้

📍สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติรามคำแหง โทร. 098 883 9297 หรือเพจอุทยานแห่งชาติรามคำแหง – Ramkhamhaeng National Park
ด้านบนมีจุดกางเต็นท์ ห้องน้ำและร้านค้าสวัสดิการไว้คอยบริการ

-2- ผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี

ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาวสุดอลังการที่ถัดมา ขอแนะนำ “ผาชะนะได” ให้เป็นจุดเช็กอินห้ามพลาดในเวลานี้เลย ด้วยไฮไลต์การชมแสงแรกของประเทศไทย นอกจากเราจะได้เป็นคนแรกที่ได้ชมความงดงามของแสงอาทิตย์แล้ว เรายังได้ชมความสวยงามของทะเลหมอกที่ลอยล่องอยู่ท่ามกลางขุนเขาที่ถูกคั่นกลางด้วยแม่น้ำโขงแบ่งเขตแดนไทย-ลาว

ผาชะนะไดแห่งนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่อยากมากางเต็นท์นอนรอรับแสงแรกยามเช้า และคนที่ชอบการเดินป่าชมวิวสองข้างทางสัมผัสอากาศเย็นแบบชิล ๆ มีจุดแวะพักและถ่ายรูปสวย ๆ อย่าง “น้ำตกห้วยพอก” และ “เสาเฉลียง” รวมทั้งดอกไม้สีสันสวยงามที่เริ่มออกดอกบานสะพรั่ง ทำให้หน้านี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของที่นี่

📍สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
โทร. 045252581 หรือ เพจ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park

ข้อมูลการเข้าพักจากอุทยานแห่งชาติผาแต้ม
เต็นท์กระโจม พักได้ 2 ท่าน ห่างจากจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นผาชะนะไดแค่ 500 เมตร
วันจันทร์ -พฤหัสบดี (ไม่ตรงกับวันหยุด นักขัตฤกษ์)
ราคา 900 บาท/คืน
วันศุกร์- วันอาทิตย์ วันหยุด นักขัตฤกษ์
ราคา 1,200 บาท/คืน
แถมฟรี! มาม่าคัพ 2 ถ้วย น้ำดื่ม 2 ขวด

– 3 – น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

สวรรค์ของคนรักน้ำตก แน่นอนว่าน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ด้วยความสูงกว่า 300 เมตร และความกว้างสูงสุดที่วัดได้กว่า 500 เมตร ทำให้ “น้ำตกทีลอซู” คือน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และด้วยความอุดมสมบูรณ์นี้เอง ทำให้น้ำตกอันยิ่งใหญ่และงดงามแห่งนี้มีสายน้ำไหลตลอดทั้งปี

แม้ว่าในปัจจุบันการเดินทางมาชมความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกทีลอซูนั้นจะสะดวกสบายมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่เสน่ห์ของการล่องแพยางชมความงามสองฝั่งลำน้ำแม่กลอง มุ่งสู่น้ำตกทีลอซู ก็ยังคงมีมนต์ขลังดึงดูดใจผู้มาเยือนได้อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะการชมน้ำตกทีลอจ่อ หรือน้ำตกสายรุ้ง อย่างใกล้ชิด ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของการล่องแพยางเลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าจะมาเที่ยวทีลอซูให้ได้รสชาติ ก็ต้องลงแพยาง ต่อรถสองแถว แล้วก้าวเดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทางของการเดินทาง และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของน้ำตกทีลอซูตรงหน้า

การเดินทาง
โดยเส้นทางเข้าชมน้ำตกทีลอซู จากสำนักงานเขตฯ (ปากทางเข้า) มีระยะทาง 26 กม.เป็นถนนคอนกรีตสลับทางลูกรัง คดเคี้ยวตามไหล่เขาสูงชัน โดยยานพาหนะในการเดินทางต้องเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น หรือใช้บริการผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยวอุ้มผาง

📍สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง โทร. 055-508780 ในเวลาราชการ หรือ โทร. 088-4275272

-4- อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่

ใครว่าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังไปได้แค่ช่วงหน้าหนาวเท่านั้น ช่วงปลายฝนต้นหนาวก็สวยงามน่าเที่ยวไม่แพ้กัน บรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้าใน “จุดชมวิวดอยกิ่วลม” ชวนให้นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกให้ที่นี่เป็นจุดกางเต็นท์ที่สวยงามจนห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่เลย

อุณภูมิเฉลี่ยที่เย็นกำลังดี ทำให้การเดินทางมาที่นี่ไม่เหนื่อยจนเกินไป เหมาะกับการเดินเที่ยวชมพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด สูดเอาอากาศอันบริสุทธิ์เข้าปอด เก็บภาพทิวเขาและความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติกลับไปฝากคนที่บ้าน นอกจากนี้ภายในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังยังมีจุดชมวิวอื่น ๆ ที่สวยงามอีกเช่น ดอยช้าง และดอยสามหมื่น

📍สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เพจอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง – Huai Nam Dang National Park

-5- อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

มาสัมผัสอากาศเย็น ชมวิวสนสามใบในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ด้วยลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาดูสลับซับซ้อนและอากาศเย็นตลอดทั้งปี จึงเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ ให้นักท่องเที่ยวได้กางเต็นท์ชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น และชมหยาดน้ำค้างที่เกาะตามกิ่งไม้ใบหญ้ายามเช้า หรือใครชอบเที่ยวน้ำตก ที่นี่ก็มี “น้ำตกภูสอยดาว” ซึ่งมีน้ำไหลตลอดทั้งปีให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีความงดงามจากดอกไม้ป่าหลากหลายชนิดที่ออกดอกหมุนเวียนไปตามฤดูกาล ดอกไม้ที่เป็นไฮไลต์บนภูสอยดาวคือดอกหงอนนาค ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอม และในช่วงหน้าหนาวยังมีดอกกระดุมเงิน กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์และใบเมเปิล มองดูแล้วสวยงามละลานตา น่าถ่ายภาพเก็บความงดงามของดอกไม้ไว้อวดเพื่อน ๆ ในโซเชียล

📍สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 09 5629 9528 , 09 1024 7633
และเพจอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว – Phu soi dao National Park
*อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ขอปรับเวลาลงทะเบียนเป็น 08.00 – 13.00 น. หากมาหลังจาก 13.00 น. จะไม่อนุญาตให้ลงทะเบียนขึ้นลานสนทุกกรณี *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า