เที่ยว ‘ภูป่าเปาะ’ ยลความงาม ‘ฟูจิเมืองไทย’ ที่เมืองเลย

ตามที่ทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี ว่าประเทศไทยมีความสวยงามตามธรรมชาติมากมาย ตั้งแต่หาดทราย ชายทะเล ไปจนถึงภูเขาสูงชัน ซึ่งจำนวนไม่น้อยได้มาอยู่รวมกันในจังหวัดเลย ทีนี้เลยเกิดความลำบาก ว้าวุ่นเลย นึกไม่ออกว่าจะเที่ยวลูกไหน เราจึงขอแนะนำให้เริ่มจากยอดเขาที่สามารถแอบยืนดู ภูเขาชื่อดังลูกอื่น ๆ ของเมืองเลยได้เกือบทั้งหมด นั่นคือ “ภูป่าเปาะ” .

ภูเขาลูกนี้อยู่ในพื้นที่อำเภอหนองหิน บ้านผาหวาย มี “ไผ่เปาะ” ขึ้นอยู่มากมาย ซึ่งมีลักษณะพิเศษตามชื่อของเค้าเลย คือเปราะ แตกหักง่าย สุดท้ายจึงกลายเป็นที่มาของภูป่าเปาะ การขึ้นไปเที่ยวบนภูป่าเปาะต้องอาศัยพาหนะไถนาของชาวบ้านเรียกกันว่า รถอีแต๊ก ซึ่งต้องบอกว่ามีความไฮโซเล็กน้อย ด้วยหลังคาอย่างดีกันแดดฝน เบาะหลังนุ่มมีพนักพิงนั่งสบาย ระหว่างทางก่อนขึ้นไปยังจุดชมวิวเราจะเห็นทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองสลับกับทุ่งนาที่มีภูเขาเป็นฉากหลังเป็นภาพที่ดูแล้วเพลิดเพลินเจริญใจ .

หลังจากไต่ระดับความลาดชันสักพักเราก็ขึ้นมาถึงจุดชมวิว ซึ่งรับประกันได้เลยว่าทุกคนจะต้องสะดุดตากับภูเขาลูกหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวตึงของการชมวิวที่นี่อย่างไม่ต้องสงสัย ภูเขาลูกนั้นก็คือ “ภูหอ” หน้าตาเหมือนกรวยกรอกน้ำพลาสติกขนาดยักษ์วางคว่ำอยู่อย่างพอเหมาะ โดยส่วนยอดเป็นพื้นราบเรียบเหมือนกับถูกใครเอากรรไกรมาตัดออก ดูอีกทีเหมือนจานบิน UFO มาลงจอดก็ได้อยู่ .

นอกจากนี้ จุดชมวิวชั้นบนสุดของภูป่าเปาะ ยังแอบส่องเห็นภูหินร่องกล้า ภูหลวง ภูกระดึง และเขาค้ออีกด้วย หากใครชอบพักสายตาไปกับความสลับซับซ้อนของเทือกเขารูปทรงต่าง ๆ แซมด้วยปุยเมฆกับสายหมอก บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง.

📍 ที่ตั้งตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลยจากตัวเมืองเลย ก่อนถึงตัวอำเภอหนองหินประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอป้ายคุณหมิงเมืองเลย ให้เลี้ยวขวาไปตามทางนั้น หากมาจากทางอำเภอภูกระดึง พอมาถึงตัวอำเภอหนองหินแล้ว บริเวณตรงข้ามตลาดหนองหินมีซอยเลี้ยวซ้ายเข้าไปตำบลปวนพุ เข้าไปตามทางจะเจอป้ายคุนหมิงเมืองเลย 19 กิโลเมตร ให้ตรงเข้าไปเรื่อย ๆ ไปยังที่ทำการของภูป่าเปาะ.

📌 พิกัดhttps://goo.gl/maps/TGH3sCTBVu4T4xwLA
📱 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท. สำนักงานเลย โทรศัพท์ 0 4281 2812

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า