“เลิกคิดถึงไปทางไหน? (GPS)” ซิงเกิลส่งท้ายปี 2022 ที่มาไม่ทันตั้งตัวของ “คอปเตอร์”

“เลิกคิดถึงไปทางไหน? (GPS)” ซิงเกิลส่งท้ายปี 2022 ของ คอปเตอร์-วิศรุต เล้าเจริญชัย ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) เพลงพูดถึงการติดอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถหลุดพ้นจาก “ความคิดถึง” คนที่อยู่ในใจได้ และไม่สามารถหาทางที่จะทำให้เลิกคิดถึงได้ แม้ที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของเรานั้น มีทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องที่แย่แต่ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ทุกวินาทีนั้นล้วนเป็น “ความทรงจำ”ที่ตอนนี้ยังจำ ยังรัก และยังคิดถึงเธออยู่ตลอดเวลา

โดยเพลงนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายของวันนึง โดยที่คอปเตอร์ไม่ทันได้ตั้งตัว ทำนองและเนื้อร้องก็ลอยเข้ามาในหัว ที่ผ่านมาไม่เคยมีเพลงที่พูดถึงเรื่องความคิดถึงสักเท่าไหร่ จึงนำมาเขียน มาเล่าผ่านเพลงออกมาให้เป็นความคิดถึงในแบบของคอปเตอร์ และในส่วนทางด้านดนตรียังคงความป็อปผสมผสานกับแร็ป และทำนองที่ฟังง่ายและมีความชัดเจนในแบบของคอปเตอร์เหมือนเคย

คอปเตอร์กล่าวถึงเพลงนี้ว่า “หลังจากปล่อยซิงเกิลที่แล้วอย่าง “เหล่ท่อ” ออกมาแล้ว เพลงนี้เตอร์อยากกลับไปทำเพลงแบบ ฟังง่ายๆ ย่อยง่ายๆ มีซาวด์ดนตรีแบบที่ทุกคนคุ้นเคยจากคอปเตอร์ ที่ฟังได้เรื่อยๆ ร้องตามได้ง่ายๆ อีกส่วนนึงที่สำคัญมากๆน่าจะเป็นชื่อเพลงครับ ที่ตอนแรกไม่ใช่ชื่อนี้ แต่มีครั้งนึงที่ประชุมกันกับพี่ๆ ในค่าย แล้ว พี่พล คชภัค ก็ประทานชื่อนี้มาให้ว่า ‘เลิกคิดถึงไปทางไหน’ หลังจากนั้นพี่ๆ ในห้องประชุมก็ผุดไอเดียขึ้นมากันใหญ่ว่าจะโยงไปเรื่องของ GPS ที่ต้องเปิดดูเพราะหลงทางหาทางเลิกคิดถึงไม่ได้ เป็นการทำงานร่วมกับพี่ๆ ทีมงานหลายๆ คนที่สนุกมากครับ”

และคอปเตอร์ทิ้งท้ายถึงผลงานไว้ว่า “ฝากซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากไว้ด้วยนะครับ “เลิกคิดถึงไปทางไหน? (GPS)” เป็นเพลงที่พูดถึงมุมมองของความคิดถึงในแบบของเตอร์ หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ สามารถฟังได้แล้วทุกช่องทาง Streaming และดู MV ได้ใน Youtube ของ Boxx Music ครับ ฝากด้วยนะครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า