มิลลี่ ชวนทุกคนมา “อยู่คนเดียวด้วยกันไหม(Introvert)” ซิงเกิลฟังสบายๆ กลิ่นอายญี่ปุ่น กับดนตรีแนว city pop

“…มาอยู่คนเดียวด้วยกันไหม ให้ใจของเราได้ใกล้กัน อยู่คนเดียวข้างๆ ฉัน สัญญาจะไม่วุ่นวาย ให้เธอ ใช้เวลาที่มีของเธอค่อยๆ ผ่านไป แค่ให้ฉันมองโลกของเธอจากโลกของฉัน ฉันก็สุขใจ เพียงพอแล้ว…”

UPster Music โดยบอสหนุ่มหนวดงาม สงกรานต์ รังสรรค์ ภูมิใจนำเสนอสาวน้อยมากความสามารถ ร้องได้ เต้นเก่ง เล่นดนตรีมันส์ ผู้อยู่เบื้องหลังงานดนตรีของศิลปินดังหลายคน มิลลี่ (Millie) ศิริชฎา ร่วมฤดีกูล สาวน้อยผู้หลงใหลในเสียงเพลง และความเป็นญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของการ์ตูน ฟิคเกอร์ เกม หรือแม้แต่วัฒนธรรม เธอจึงดึงเอาความชอบส่วนตัวมาสร้างสรรค์ เป็นผลงานที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของคาแรคเตอร์ความเป็นญี่ปุ่น ที่มาพร้อมดนตรีแนว city pop ในซิงเกิลที่มีชื่อว่า “อยู่คนเดียวด้วยกันไหม (Introvert)”  

“เพลงนี้เริ่มจากคอนเซ็ปต์ของเพลง ที่คุยกับพี่สงว่าอยากบอกเล่าเรื่องราวของมิลลี่ แล้วด้วยนิสัยส่วนตัวหนู ค่อนข้างเป็นคน Introvert ชอบอยู่กับตัวเอง ทำอะไรที่บ้านคนเดียว ก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ “อยู่คนเดียวด้วยกันไหม” เนื้อหาก็จะพูดถึงช่วงเวลาที่พอเราเจอใครสักคนที่ชอบ เราก็อยากให้เขามาอยู่กับเรา แต่ด้วยความที่เราเป็น Introvert ก็จะเหมือนเป็นการเล่นคำชวนเขามาอยู่คนเดียวกับเราไหม ส่วนของซาวด์ดนตรี หนูได้มีส่วนร่วมแต่งไปพร้อมๆ กับพี่สงและพี่ปิงปอง (ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์) เลยค่ะ ทั้งเรื่องคอร์ด เรื่องไลน์เปียโน และเครื่องดนตรีต่างๆ หนูก็เป็นคนอัดเองด้วย เสริมกับที่พี่ปิงปองช่วยอัดไลน์กีต้าร์ ไลน์เบส แนวก็จะออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น City pop ที่มีกลิ่นอายความเป็นยุค 70-80 ฟังสบายๆ ค่ะ”

ในส่วนของ MV ด้วยความหลงใหลในประเทศญี่ปุ่น สถานที่ถ่ายทำจึงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากเจแปน

“อยากจะนำเสนอ MV มากๆ เพราะเราบินไปถ่ายกันที่ญี่ปุ่น เนื้อหาคือเราไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยมีตากล้องตามติดเพื่อถ่ายทอดมุมมองของเราในด้านต่างๆ จากที่เหมือนตากล้องมองเราจากที่ไกลๆ แต่สุดท้ายก็เป็นเขาที่เราอยากชวนมาอยู่คนเดียวด้วยกันค่ะ เราไปถ่ายทำกันที่เมืองฟูกูโอกะ แล้วได้คนท้องถิ่นที่นั่นช่วยหาโลเกชั่น ก็จะไปกันในจุดที่คนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก เป็นมุมใหม่ๆ เห็นวิวทะเล และศาลเจ้า อยากให้ติดตามชมกันค่ะ สถานที่สวยมากๆ”

ด้านสงกรานต์ฝากทิ้งท้ายว่า “ความพิเศษของเพลงนี้ คือตัวเพลงมีความเป็นมิลลี่สูงมาก เรียกว่าเกือบ 100% เลยครับ ผมคิดว่าคนที่รู้จักมิลลี่น่าจะอยากฟังเพลงนี้ และมิลลี่เองก็มีส่วนกับเพลงนี้เกือบ 100% เลยครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า