งานวังนารายณ์ 2566 ชวนนุ่งโจง ห่มสไบ เที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35

งานวังนารายณ์ ชวนเที่ยวลพบุรี กับงานใหญ่ประจำปี 2566 งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวลพบุรี และจังหวัดอื่น ๆ มาเที่ยวชม งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35 หรือที่มักจะเรียกกันติดปากกว่า งานแผ่นดินสมเด็จลพบุรี 2566 และ งานวังนารายณ์ ลพบุรี 2566 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของจังหวัดลพบุรี โดยในปี 2566 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราณสถานใกล้เคียง ในอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรีงานวังนารายณ์

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช           โดยภายในงานจะมีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และดวงไฟที่สวยงามในบริเวณพระราชฐานชั้นนอกของพระนารายณ์ราชนิเวศน์ รวมทั้งโบราณสถานและสถานที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี

งานวังนารายณ์
งานวังนารายณ์

นุ่งโจม ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง
ในงานวังนารายณ์ ลพบุรี 2566

            ไฮไลต์สำคัญของงานที่พลาดไม่ได้เลยกับคอนเซ็ปต์ นุ่งโจม ห่มสไบ แต่งไทยทั้งเมือง กับการรณรงค์ให้ใส่ชุดไทย เพื่อสร้างบรรยากาศความคึกคัก ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความรู้ทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรีด้วย โดยบริเวณใกล้ ๆ กับที่จัดงานจะมีร้านให้บริการเช่าชุดไทยทุกยุคสมัย ครบทุกเพศทุกวัย พร้อมบริการแต่งหน้า ทำผม แบบครบวงจร เรียกว่าใครจะแต่งชุดไทยไปเที่ยวงานก็ไม่ต้องเตรียมไปเอง สามารถไปเช่าที่หน้างานได้เลยงานวังนารายณ์

ภาพจาก : Medtech THAI STUDIO LAB 249 / Shutterstock.comงานวังนารายณ์

ภาพจาก : Medtech THAI STUDIO LAB 249 / Shutterstock.comงานวังนารายณ์

ภาพจาก : joyfull / Shutterstock.com

กิจกรรมต่าง ๆ
ในงานวังนารายณ์ ลพบุรี 2566

           สนุกสนานไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน เช่น ชมขบวนแห่ประวัติศาสตร์ รำบวงสรวง สวนนารายณ์นฤมิต ตำรับโอสถพระนารายณ์ ทหารวังเปลี่ยนเวร การแสดงละครลิง กิจกรรมแต่งชุดไทยจดทะเบียนสมรส หมากรุกคน ตลาดย้อนยุค ลานวัฒนธรรมและอาหารพื้นบ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรม ซาโม่น ตลาดมอญเมืองละโว้ ชิม ช้อป สินค้า OTOP ของดีจังหวัดลพบุรี สัมผัสการแสดง แสง สี เสียง ประวัติศาสตร์จินตนาการที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการงานวังนารายณ์

ภาพจาก : joyfull / Shutterstock.comงานวังนารายณ์

ภาพจาก SOMCHAI DAENGNGAM / Shutterstock.comงานวังนารายณ์

ภาพจาก : SOMCHAI DAENGNGAM / Shutterstock.com

ปฏิทินกิจกรรม
ในงานวังนารายณ์ ลพบุรี 2566

           ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีพิธีรำบวงสรวง และรำบวงสรวงถวายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ณ วงเวียนเทพสตรี พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรีงานวังนารายณ์

ภาพจาก : martinho Smart / Shutterstock.com

การเดินทางไปงานวังนารายณ์
ลพบุรี 2566

            สำหรับคนที่ต้องการมาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่จังหวัดลพบุรี สามารถเดินทางได้หลายวิธี ดังนี้

  • โดยรถยนต์ :สามารถเดินทางไปยังจังหวัดลพบุรีได้หลายเส้นทาง เช่น 
    • จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ผ่านจังหวัดสระบุรี อำเภอพระพุทธบาท เข้าสู่จังหวัดลพบุรี ระยะทาง 153 กิโลเมตร 
    • จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 แยกจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีทางแยกเข้าได้ 3 ทาง คือ เข้าทางอำเภอบางปะหัน ผ่านอำเภอนครหลวง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 3196 ผ่านอำเภอบ้านแพรก เข้าสู่จังหวัดลพบุรี / เข้าตรงทางแยกต่างระดับจังหวัดอ่างทอง ไปยังอำเภอท่าเรือ เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3196 ผ่านอำเภอบ้านแพรก เข้าสู่จังหวัดลพบุรี หรือผ่านจังหวัดอ่างทอง จังหวัดสิงห์บุรี แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 311 ผ่านอำเภอท่าวุ้ง เข้าสู่จังหวัดลพบุรี
  • โดยรถไฟ : เดินทางโดยรถไฟสายเหนือ ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ผ่านจังหวัดลพบุรี หลายขบวนทุกวัน
  • โดยรถโดยสารประจำทาง : มีรถปรับอากาศออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-20.30 น. ออกทุกครึ่งชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 80 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต) โทร. 0-2936-2852-66 ต่อ 442, 331 หรือบริษัท ลพบุรีสิงห์ ทรานสปอร์ต จำกัด โทร. 0-2936-3603

          สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โทรศัพท์ 09-5559-1478 หรือ เฟซบุ๊ก TAT Lopburi โทรศัพท์ 0-3677-0096-7 (เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน)

            หรือถ้าใครแวะมาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 35 แล้ว และอยากจะไปเช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวลพบุรีที่อื่นต่อ ก็มีที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่งเช่นกัน

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า