จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ได้รับการยกย่องว่าสวยสุดจุดหนึ่งของประเทศไทย “แหลมพรหมเทพ”

เป็นอันรู้กันดีว่า เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยหรือจังหวัดภูเก็ตของเรานั้น เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญให้กับชาวโลกมาอย่างยาวนาน เพราะมีทั้ง ความงามของท้องทะเล หมู่เกาะน้อยใหญ่ ให้ไปดำผุดดำว่ายแอบดูปะการัง แถมยังเดินเที่ยวในตัวเมืองชื่นชมชมบรรยากาศอาคารเก่าแก่ได้อีกต่างหาก

ภูเก็ตยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ได้รับการยกย่องว่าสวยสุดจุดหนึ่งของประเทศไทย และจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ “แหลมพรหมเทพ” ซึ่งต้องบอกว่าเป็นจุดรวมพลยอดฮิตถึงขนาดที่ต้องมาจับกลุ่มจองที่นั่งที่จอดรถกันก่อนเวลาไม่ต่างกับรอชมวงไอดอลชื่อดังเลยทีเดียว ด้วยลักษณะเป็นแหลมโค้งค่อย ๆไล่ระดับลงสู่ทะเลอย่างนุ่มนวล ชวนให้ลงเดินไปจนสุดปลายแหลม แถมยังมีความเขียวขจีของพุ่มไม้ในฤดูฝน สีทองของทุ่งหญ้าในฤดูร้อน ต้นตาลยืนสูงขึ้นมาในตำแหน่งพอเหมาะ ไม่เกะกะสายตา รวมถึงมีการมาสร้างขอบสันปูนให้นั่งชมกันแบบสบาย ๆ ทั้งหมดนี้ทำให้ แหลมพรหมเทพกลายเป็นจุดรวมตัวชมทิวทัศน์อาทิตย์ตกที่ทุกคนหลงใหลและพร้อมมาใช้เวลาดี ๆร่วมกันทุกยามเย็น

ส่วนใครมาไม่ทัน หรือหาที่จอดรถไม่ได้ เราขอบอกใบ้ว่าแถวนี้มีร้านหมึกไข่อวบ ๆ ย่างไฟ ให้ลองจัดคนละไม้เป็นการปลอบใจ เอ…หรือใครจะเล็งเอาไว้แต่แรก ?

การเดินทางพิกัด : https://goo.gl/maps/wA59StLBZUudpoRs7 (แหลมพรหมเทพ)
รถส่วนตัว จากตัวเมืองภูเก็ตไปตามทางเข้าสู่หาดราไวย์ ผ่านหาดยะนุ้ย แล้วตรงไปอีกประมาณ 650 เมตร จะถึงลานจอดรถของแหลมพรหมเทพ (ที่จอดรถค่อนข้างหายาก) จากนั้นต้องเดินขึ้นบันไดซึ่งเป็นเนินสูงขึ้นสู่จุดชมวิว
รถสองแถว ขึ้นสายภูเก็ต-ราไวย์-ในหาน หรือเหมารถแท็กซี่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต 0 7621 1036

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า