“MARIKO (มาริโก)” ส่งMV. “กลีบลำดวน” ชวนสัมผัสความรักในความทรงจำ!! สู่ห้วงความคิดถึงที่อบอุ่นของแม่

เดินหน้าลุยทำงานเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกันแบบไม่มีพัก!!  สำหรับศิลปินวง  MARIKO (มาริโก)  จากค่าย Fine Find Best  ในเครือ Tero Music  ประกอบด้วยสมาชิก 2 คน ได้แก่ มะปราง (นักร้อง) และ โดนัท (มือกลอง)  หลังจากเปิดตัวด้วยซิงเกิลจังหวะสนุกๆ ทั้ง 2 บทเพลง อย่าง Cookies  และ Dark Chocolate   มาคราวนี้วง MARIKO  ทำเซอร์ไพร์สแฟนๆ เปลี่ยนแนวดนตรีมาเป็นเพลงช้า อารมณ์เหงากับซิงเกิลที่ 3 “กลีบลำดวน” ..

งานนี้ “มะปราง นักร้องนำ” ขอเล่าเบื้องหลังงานเพลงนี้ให้ฟังว่า “ก่อนอื่นพวกเราขอขอบคุณแฟนๆ ด้วยที่ติดตามผลงานเพลง Cookies และ Dark Chocolate  เวลาเราเอาเพลงไปเล่นสดตามงานต่างๆ ก็จะได้ยินฟีดแบคกลับมาว่าเพลงสนุก  หลายคนชอบค่ะ  ตอนนี้เราก็มีซิงเกิลที่ 3  มาให้แฟนๆ ได้แล้ว  ชื่อว่า “กลีบลำดวน” ค่ะ  ซึ่งที่มาของเพลงนี้เกิดจากเราทำเดโมเพลงนี้ไว้อยู่แล้ว   พอได้มีโอกาสรู้จักกับพี่เก็ท (The Rube) และพี่เบิ้ม (60 Miles)  เค้ามองว่าเรามีเพลงสนุกๆ แล้ว  อยากให้วงเรามีเพลงช้าบ้าง  พี่ๆ เค้าก็เลยช่วยแต่งเนื้อร้องทำนองให้ แล้วเราก็มาเรียบเรียงดนตรีและอัดร้องในสไตล์วงเรา

ซึ่งเนื้อร้องจะค่อนข้างมีความเป็นไทย  เล่าถึงการคิดถึงใครสักคน แม้จะผ่านไปนานแล้ว แต่กลิ่นและสัมผัสต่างๆ ยังติดอยู่ในความทรงจำ และเราอยากให้คุมธีมชื่อขนม  ก็นึกถึงขนมกลีบลำดวน  เพราะเป็นขนมที่มีกลิ่นอบควันเทียน จะหอมอบอวลไปทั่ว  ขนาดทานไปแล้วกลิ่นก็จะยังคงอยู่  สำหรับการถ่ายทอดอารมณ์เพลงตอนร้องถือว่ายากมาก  ต้องพยายามดีไซน์ว่าจะร้องแบบไหนให้สื่ออารมณ์ออกมาชัด   ซาวน์ดนตรีเราพยายามเรียบเรียงดนตรีให้เหมาะกับคำร้อง เราอยากทำให้เพลงทัชใจคนฟัง  ก็ใส่ความเป็นบีทที่มีความเป็น R&B เข้าไป  ใช้เสียงเปียโนเข้ามาก็ยิ่งทำให้เพลงเหงามากขึ้น  เพลงนี้ MARIKO มี  MV  มาให้ชมกันด้วย 

ซึ่งดำเนินเรื่องด้วยตัวนางเอก ที่กำลังทำขนมกลีบลำดวน เพราะเป็นขนมที่เคยทำกับแม่ตอนเด็ก กลิ่นขนมนี้เป็นกลิ่นที่ติดอยู่ในความทรงจำของนางเอก เป็นสิ่งที่ทำให้คิดถึงและระลึกถึงแม่ค่ะ  หลายคนดูแล้วน่าจะอินไปตามเพลง  รู้สึกนึกถึงอดีต ทั้งเรื่องที่ทำให้ยิ้มได้และเจ็บปวด รวมถึงคนที่ไม่อยู่กับเราแล้วตอนนี้  ก็อยากให้ทุกคนติดตามชมและฟังเพลง “กลีบลำดวน” กันนะคะ  เพลงนี้เราทุ่มสุดตัวกันมากๆ หวังว่าทุกคนจะชอบกันค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า