“อยู่ไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่” ซิงเกิ้ลที่สองอย่างเป็นทางการของ “เพลง ปาณิสรา”

  ‘เพลง ปาณิสรา’ คือทายาทคนเก่งเชื้อสาย “คาราบาว” โดยแท้ เธอเป็นลุกสาวของ “อ๊อด คาราบาว” (เกริกกำพล ประถมปัทมะ) ศิลปินระดับตำนาน ทำให้เธอเรียนรู้และเก็บประสบการณ์ในวงการดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ กลายเป็นศิลปินสาวมากความสามารถและมีตัวตนหลายมิติ เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดง โดยเร็วๆ นี้จะได้รับชมผลงานการแสดงของเธอกันทางช่อง 7

  “อยู่ไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่” ซิงเกิลที่สองอย่างเป็นทางการของ Pleng Panisara เรื่องราวเพลงนี้พูดถึงการบอกเลิกมักเจ็บปวดเสมอ แต่การมีความรักที่เจ็บปวด ยื้อต่อไปคงไม่มีประโยชน์อะไร ต่อให้จะรักกันมากแค่ไหน  เพลงนี้ถ่ายทอดจากประสบการณ์ความรักที่เหมือนจะดี แม้จะอยู่ด้วยกัน แต่กลับไม่สามารถเติมเต็มความรักให้กันได้ 100% หรือที่เรียกกันว่า Toxic Relationship เมื่อมันไม่ดีจนวันนึงเราก็ต้องลาจากกันไปเพื่อเจออะไรที่สดใสกว่า และยังสะท้อนถึงตัวตนผู้หญิงยุคใหม่ ที่กล้าตัดใจ ชัดเจน ซื่อสัตย์กับความรู้สึก กล้าบอกเลิกราอีกฝ่ายก่อนจะทำให้ตัวเองเสียใจไปมากกว่านี้ โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้หนุ่ม ‘ฮิเดกิ นากายาม่า’ นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งชายทีมชาติไทย มาร่วมแสดงเป็นพระเอกอีกด้วย

ขั้นตอนการผลิตเพลงนี้เพลงได้เริ่มแต่งเอง ตั้งแต่คิดคอนเซ็ปต์ แต่งทำนอง และเขียนเนื้อ แล้วให้เพื่อนมาช่วยเสริมทำดนตรีให้ เพลงจะยังคงเอกลักษณ์การเล่าเรื่องโดยใช้ถ้อยคำ วลีเก่า ฟังแล้วให้ความเย้ายวนในความรัก แบบที่ศิลปินยุคใหม่ไม่ค่อยได้ใช้กัน ส่วนในเรื่องของแนวดนตรีนั้นเพลงชอบเพลง R&B กับ Soul เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพลงเลยทำดนตรีออกมาให้มีความช้าๆ สวยๆมีเสน่ห์ตามแนวที่ชอบและตั้งใจไว้ แต่ก็ยังผสมผสานกับสไตล์ดนตรีป็อปเพื่อให้คนฟังเข้าถึงง่าย พอได้ฟังเพลงจะรู้สึกถึงความอ่อนหวานและหนักแน่น มีกีต้าร์โซโล่มาปิดตอนท้ายเพราะเพลงจะชื่อชอบไลน์ดนตรีสดมากๆ และยังไลน์คอรัสที่ศิลปินเป็นผู้ออกแบบเอง ต้องลองไปฟังจริงๆ 

นอกจากนั้น เพลงนี้ยังได้เพื่อนศิลปินมามีส่วนร่วม อย่างเช่น นัทคง (NATKONG) ศิลปินในค่าย JAVASHIP ที่เป็นทีมเพลง และคอยกำกับศิลป์ ร่วมด้วยผลงานการทำดนตรีจาก Luiz Teekatat และสถานที่ถ่ายทำสุดปังอย่าง “Milley isc” ซึ่งเป็น Bangkok’s First International Nightclub คลับสุดหรูแห่งใหม่ย่านทองหล่อ เรียกว่าเสริมทัพให้ซิงเกิลนี้ออกมาพร้อมโกอินเตอร์เลยทีเดียว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า