Miteennn ปล่อยเพลง “กลางใจไกลจัง” ฉีกแนวน่ารักสไตล์ฮิปฮอปผสมไทยเดิม

หลังจากที่ค่าย Home Run Music ได้เปิดตัวศิลปินคนล่าสุด Miteennn เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ถึงเวลาที่เธอปล่อยซิงเกิลแรกอย่าง “กลางใจไกลจัง” ที่บอสของค่ายอย่าง ติ๊ก Playground (กฤษติกร พรสาธิต) ร่วมกันแต่งกับน้องมิสทีน 

โดย ตี๊ก Playground เล่าถึงเพลงนี้ว่า “เนื้อหาเพลงนี้พูดถึงการที่เราไปแอบชอบคนที่มีแฟนอยู่แล้ว ซึ่งตัวเราก็อยากจะไปอยู่กลางใจเค้าความรู้สึกของเราก็คือรู้สึกว่าช่างอยู่ไกลจังเพราะว่าเค้ามีเจ้าของแล้ว สไตล์เพลงนี้เป็นเพลงป็อปที่เอากลิ่นอายของไทยเดิม กับฮิปฮอปผสมผสานกัน ให้เกิดความลงตัวและเป็นเอกลักษณ์ในแบบของ น้องมิสทีนที่เป็นคนที่เคยอยู่ในชมรมร้องเพลงไทยเดิมมาก่อน และอยากให้คนได้เห็นความสามารถในด้านนี้ของน้องด้วย เพลงนี้แต่งโดยผมและน้องมิสทีน น้องมีส่วนช่วยมากๆในการแต่งท่อน RAP ต่างๆ มีทั้งการดีไซน์เสียงร้องหรือเสียงเอื้อนแบบไทยเดิมในท่อนต่างๆ การบิดเมโลดี้ต่างๆ ให้มีความเป็นไทยมากยิ่งขึ้นด้วย”

ส่วน  Miteennn เล่าถึงการทำงานว่า ก่อนอื่นเลยขอขอบคุณคุณพ่อของพวกเราแห่งบ้าน Home Run ค่ะที่ให้โอกาสหนูได้มีส่วนร่วมเสนอไอเดียการทำงานได้เต็มที่ค่ะ เอ็มวีก็ถ่ายทำไปแล้วค่ะด้วยเพลงนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง ดนตรี HIPHOP และไทยเดิม  Mood and tone บรรยากาศแสงและสีธรรมชาติมีการผสมผสานระหว่างแนว “ไทบ้าน” กับ “T-pop  เรื่องราวก็เป็นอารมณ์แบบแอบรักคนมีแฟนแล้ว แล้วเราก็มานั่งคิดเองว่าจะเข้าไปอยู่ในใจเค้าได้ยังไงสุดท้ายก็รู้ว่าไกลจังไม่มีทางเข้าไปได้ การถ่ายทำใช้เวลา 1 วัน ค่ะ ช่วงเช้าแดดแรงมาก พอตกเย็นมาพายุเข้าฝนตกหนักมากฉากสุดท้ายที่จะต้องถ่ายมันเป็น ฉากOutdoor  แต่ตอนนั้นฝนตกหนักมาก ผู้กำกับเลยเปลื่ยนมาถ่ายในรถแทน ฉากนี้ก็จะมีฝนจริงๆตกปอยๆลงมาด้วย ไปๆมาๆมูสตอนนั้นมันเข้ากับเพลงดีไปเลย ก็ขอฝากเพลงแรกของมีสทีนไว้ด้วยนะคะเพลง “กลางใจไกลจัง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า