Zom Marie จับมือ MILLI ตะโกน ‘แม่งเอ๊ย’ เพลงป๊อปพังก์ชวนลุกขึ้นมาสู้อาการ ‘ไม่ move on’

‘Zom Marie’ จับมือ ‘MILLI’ ตะโกน ‘แม่งเอ๊ย’ ความรักพังๆ โยนทิ้งไปให้หมด พร้อมดึง ‘วอร์ วนรัตน์’ ร่วมเซอร์ไพรส์ในเอ็มวี
Zom Marie (ส้ม มารี) จาก High Cloud Entertainment สร้างสีสันใหม่ในงานเพลงอีกครั้งกับซิงเกิลลำดับที่ 2 ของเธอที่ชื่อว่า ‘แม่งเอ๊ย’ พร้อมชวนแรปเปอร์หญิงคนเก่งแห่งยุค MILLI (มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล) มาร่วมส่งพลังเพื่อนหญิง ชวนลุกขึ้นมาสู้กับอาการไม่มูฟออน ทั้งยังเป็นรสชาติใหม่ ๆ ทางดนตรีของ ส้ม มารี ในแบบที่คุณจะไม่เคยเห็นมาก่อน!

แม่งเอ๊ย คือซิงเกิลลำดับที่ 2 ของ Zom Marie ในฐานะศิลปินภายใต้ชายคา High Cloud Entertainment เพลงป๊อป-พังก์ ที่ให้ความรู้สึกชวนย้อนกลับไปยุครุ่งเรืองของเพลงทำนองนี้ในยุคต้น 2000’s เล่าเรื่องราวร่วมสมัยของมนุษย์ผู้ไม่ ‘มูฟออน’ และเราต่างมักจะมีเพื่อนตัวแสบสักคนที่คอยทำหน้าที่ปลุกให้เราเปลี่ยนแปลงความคิด ชวนลุกขึ้นมาตะโกนดัง ๆ ว่า ‘แม่งเอ๊ย’ ให้กับความสัมพันธ์พัง ๆ นั้น โดยในตัวเพลง ส้ม มารี รับบทเป็นมนุษย์ผู้ไม่มูฟออน ส่วนเพื่อนตัวแสบที่คอยเตือนสติแบบแซ่บ ๆ ก็เป็นหน้าที่ของ มิลลิ นำเสนอภาพเพื่อนหญิงพลังหญิงในปี 2023 ออกมาได้น่าสนใจ

ก่อนจะเริ่มต้นเพลง ส้ม มารี เองก็ย้อนกลับไปคิดถึงความรู้สึกที่อยู่ในความทรงจำกลั่นกรองออกมาเป็นเรื่องราวในเพลงนี้ ซึ่งเริ่มจากการเห็นตัวเองในวันที่อกหัก วันที่รู้สึกว่าไม่มีแรงจะทำอะไร แล้วอยู่ ๆ ก็มีเพื่อนโผล่มาฉุดเราขึ้นมาจากความเศร้า พร้อมบอกว่าให้เรามูฟออนซะ ความรักที่มันไม่ดีก็โยนทิ้งไป และการทำดนตรีให้เป็นป๊อป-พังก์ บวกกับท่อนแรปสนุก ๆ จาก มิลลิ ก็ดูเป็นรสชาติใหม่ ๆ ที่แฟนเพลงของ ส้ม มารี ต้องไม่เคยได้ยินมาก่อน เพราะเพลงนี้ทั้งเท่ สนุก และยียวนสุด  ๆ ในเวลาเดียวกัน

‘แม่งเอ๊ย’ เป็นอีกเพลงที่เราจะได้เห็นมิติใหม่ ๆ จากศิลปินหญิงที่ชื่อ ส้ม มารี โดยเพลงนี้ได้ SpatChies หนึ่งในโปรดิวเซอร์น่าจับตามองแห่งยุคมารับผิดชอบงานชิ้นนี้ โดยนอกเหนือจาก ส้ม มารี และ มิลลิ จะร่วมกันแต่งเพลงนี้แล้ว ยังมี ฟรองซ์ – วรรณชยาณี สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา จากวง TOFFE มาร่วมเขียนเนื้อเพลงเพิ่มอารมณ์ของเรื่องราวมากขึ้นด้วย เผยให้เห็นมิติของความเศร้า อาการไม่มูฟออน และนำเสนอภาพของเพื่อนคนหนึ่งที่มาพร้อมเอเนอจี้สุดโต่งที่อยากจะช่วยเหลือเพื่อนให้หลุดพ้นจากวังวนเดิม ๆ ได้อย่างสนุกสนานมาก ๆ สร้างให้เพลงนี้เป็นเพลงที่เพื่อนจะคอยเตือนสติและให้กำลังใจเพื่อนแบบตรงไปตรงมา

นอกจากตัวเพลงแล้ว ความพิเศษของความสัมพันธ์ระหว่าง 2 สาว ทั้ง ส้ม มารี และ มิลลิ คือการที่พวกเธอได้โคจรมาร่วมงานกันอย่างจริงจังสักที หลังจากที่ ส้ม มารี เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับรายการ On That Day ของ THE STANDARD POP ทั้งน้ำตาว่าเธอรู้สึกขอบคุณมิลลิ ในฐานะศิลปินหญิงไทยที่สามารถไปได้ไกลถึงเวทีระดับโลกอย่าง Coachella ในปีที่ผ่านมา และการเห็นมิลลิยืนอยู่บนเวทีนั้นคือการจุดไฟในการทำงานของ ส้ม มารี อีกครั้ง เหมือนเป็นพลังที่ส่งมอบให้กันและกันของทั้ง 2 ศิลปิน ทำให้เธอ ‘ช่างแม่ง’ กับความหวาดกลัวบนเส้นทางการเป็นศิลปินของเธอ และเพลงนี้แสดงให้เห็นว่าพลังของศิลปินหญิงในวงการเพลงไทยไม่ธรรมดาจริง ๆ

ทางด้านมิวสิควิดิโอก็นับว่ามีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เพราะได้นักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง วอร์ – วนรัตน์ รัศมีรัตน์ จากซีรีส์ กลรักรุ่นพี่ มาแจมในช่วงท้าย รับบทเป็นชายส่งพิซซ่าที่มาพร้อมเสน่ห์ทั้งหน้าตาและรอยยิ้ม นับว่าเป็นความเซอร์ไพรส์ที่แฟน ๆ ของวอร์เองก็ไม่คาดคิดมาก่อนอย่างแน่นอน! หลังปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอ ‘แม่งเอ๊ย’ สุดจึ้งแบบตะโกน! ขึ้น Trending Twitter Thailand อันดับ 2 หลังจากที่ปล่อยวิดีโอภายในสองชั่วโมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า