น้ำตกปิตุ๊โกร หัวใจสีขาว ในผืนป่าสีเขียวอุ้มผาง

ฤดูฝนนี้มองไปทางไหนก็ชุ่มฉ่ำชื่นใจ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติดูงดงามเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทิวเขา ผืนป่า พฤกษานานาพันธุ์ รวมทั้งน้ำตกที่มีปริมาณน้ำมาก เหมาะกับการเที่ยวช่วงหน้าฝนอย่างน้ำตกปิตุ๊โกร.

💚 น้ำตกปิตุ๊โกร หรือน้ำตกเปรโต๊ะลอซู ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาสูง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสูงประมาณ 500 เมตร มีสายน้ำไหลมาจากยอดเขามะม่วงสามหมื่น ผ่านผาหินขนาดใหญ่แผ่กระจายแยกไปทางด้านซ้ายและด้านขวา แล้วไหลมาบรรจบกันจนกลายเป็นรูปหัวใจ.น้ำตกแห่งนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชอบการท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ อยากสัมผัสความเขียวชอุ่มของผืนป่า และวัดใจวัดพละกำลังในการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างลำบาก ต้องมีความมุ่งมั่น เดินลัดเลาะไปตามป่าเขาเพื่อเข้าไปเที่ยวชมน้ำตก.เริ่มต้นการเดินทางจากอำเภออุ้มผาง ไปยังหมู่บ้านกะเหรี่ยงกุยเลอตอ และเดินเท้าไปตามเส้นทางเดินป่าที่อุดมด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ระยะทางประมาณ 4.8 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดตั้งแคมป์ พักค้างคืนกลางป่า 1 คืน มีลานกางเต็นท์และห้องน้ำให้บริการ.

🚶‍♂ รุ่งเช้าเดินต่อไปยังน้ำตกปิตุ๊โกรอีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดไฮไลต์ที่ใคร ๆ ต้องแวะถ่ายภาพและชมความงดงามของสายน้ำสีขาวนวลตาที่ไหลลงมาตามแผ่นหินเป็นรูปหัวใจลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ยืนสูดอากาศเย็นสบาย พร้อมสัมผัสความชุ่มฉ่ำของละอองน้ำที่แผ่กระจายมาตามสายลม สูดกลิ่นอายของธรรมชาติให้ชื่นใจจนสุดปอด ช่วยเติมพลังกายพลังใจในวันพักผ่อน.

🏔 หัวใจของปิตุ๊โกรจะบางหรือหนาขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของกระแสน้ำตกที่ไหลลงมาจากภูเขาในแต่ละช่วงเวลา.🌳หน้าฝนนี้ลองเปิดใจไปเที่ยวปิตุ๊โกร ชมความงดงามของน้ำตกรูปหัวใจกลางผืนป่าตะวันตกของจังหวัดตากกันนะ.

📍 ที่ตั้ง : บ้านกุยเลอตอ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
📌 พิกัด : https://goo.gl/maps/gvXfcqBV47PfhQwTA
🚙 การเดินทาง : เที่ยวน้ำตกปิตุ๊โกร ใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน ใช้เส้นทางสายอุ้มผาง-บ้านเปิ่งเคลิ่ง ระยะทาง 60 กิโลเมตร ประมาณ 2 ชั่วโมง
⏰ช่วงเวลาที่เหมาะสม : ช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม.
ℹ ข้อควรรู้-ปฏิบัติตามคำแนะนำในการเดินทางท่องเที่ยวจากไกด์และลูกหาบอย่างเคร่งครัด-เดินป่าด้วยความระมัดระวัง ไม่ออกนอกเส้นทาง-ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เก็บขยะที่นำเข้าไปกลับออกมาช่วยให้แหล่งท่องเที่ยวงดงามไปอีกนาน.
🎒เตรียมตัวก่อนเดินทางสเปรย์กันยุง อาหาร ขนม น้ำดื่ม ไฟฉาย เสื้อกันฝน รองเท้าหุ้มส้นสภาพดี สวมสบาย ไม่ลื่น รองเท้าแตะ ถุงกันทาก เสื้อผ้าแบบแห้งไว อุปกรณ์ตั้งแค้มป์.
📱สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำนักงานตาก โทรศัพท์ 0 5551 4341-3
ค่าบริการค่าเข้าพื้นที่คนละ 70 บาท
ค่ารถจากอุ้มผางไปหมู่บ้านกะเหรี่ยงกุยเลอตอ ราคา 3,500 บาท
ลูกหาบแบกสัมภาระติดต่อ โทรศัพท์ 06 3235 2336

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า