5 กิจวัตรประจำวันที่สาวๆ ควรทำทุกเช้า ดีต่อการลดน้ำหนัก 100%

สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผล ไม่เพียงแต่ต้องอาศัยการมีวินัยในการออกกำลังกายหรือการรู้จักควบคุมเรื่องอาหารการกินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกิจวัตรประจำวันที่ควรทำในตอนเช้าด้วยเช่นกัน โดยวันนี้เราได้รวบรวมเอา 5 กิจวัตรประจำวันที่ผู้หญิงควรทำทุกเช้า จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลมาแชร์ให้ได้เอาไปทำตามกันค่ะ


1.ดื่มน้ำเปล่า
ตื่นมาในตอนเช้า สาวๆ ควรดื่มน้ำเป็นสิ่งแรก โดยแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้อง ซึ่งการดื่มน้ำเป็นสิ่งแรกในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ช่วยชำระล้างสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวที่ดี อีกทั้งการดื่มน้ำยังช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายให้สูงขึ้น ซึ่งนั่นจะเป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ทำให้สาวๆ สามารถเผาผลาญแคลอรีได้เร็ว จึงทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น


2.กินอาหารที่มีโปรตีน
อาหารประเภทโปรตีน คือ อาหารที่แนะนำให้กินในตอนเช้าซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ซึ่งการกินอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนในตอนเช้า จะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน และยังช่วยป้องกันความอยากอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะโดยปกติสาวๆ มักจะหาของว่างมากินหลังอาหารบ่อยๆ แต่ถ้าวันไหนที่ร่างกายได้รับโปรตีนในตอนเช้าเพียงพอ ก็จะลดอาการหิวของจุกจิกได้ดีเลยทีเดียว


3.สัมผัสแสงแดดยามเช้า
การรับแสงแดดในยามเช้า ช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินดี ซึ่งเป็นวิตามินที่ให้ประโยชน์ต่อการเผาผลาญพลังงานและยังช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย ทั้งนี้วิตามินดีขึ้นชื่อในเรื่องของวิตามินที่ร่างกายสูญเสียได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ จึงจำเป็นที่จะต้องรับวิตามินดีจากการสัมผัสแสงแดดในยามเช้าทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินดีที่เพียงพอ ที่สำคัญวิตามินดียังช่วยลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่ในร่างกายและช่วยลดการสะสมไขมันได้ดีอีกด้วย


4.นอนหลับให้เพียงพอ
การนอนหลับให้เพียงพอ มีผลต่อการลดน้ำหนักให้ได้ผลเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ จะต้องจัดเวลาสำหรับการเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลา พยายามนอนให้ได้คืนละ 8 ชั่วโมงโดยหลับยาวต่อเนื่อง ในขณะที่การนอนไม่เพียงพอถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำหนักตัวของสาวๆ เพิ่มขึ้นได้ เพราะเมื่อใดที่การนอนไม่มีคุณภาพ จะเป็นการเพิ่มฮอร์โมนความหิวและกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหาร จนนำไปสู่การเกิดไขมันสะสมและน้ำหนักตัวเพิ่มได้


5.ดื่มชากาแฟไม่ใส่น้ำตาล
การดื่มชาและกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล มีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากคาเฟอีนมีความสามารถในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญภายในร่างกาย แต่ทั้งนี้ไม่แนะนำให้สาวๆ ดื่มชาและกาแฟที่มีการเติมน้ำตาลหรือนม เพราะเครื่องดื่มประเภทนี้มีส่วนทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้สูงมาก


สำหรับสาวๆ ที่กำลังมุ่งมั่นอยู่กับการลดน้ำหนัก ตื่นนอนในตอนเช้าของทุกวัน อย่าลืมปฏิบัติกิจวัตรเหล่านี้เพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลกันด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า