สายเที่ยวดอยต้องไป! หลงเสน่ห์บ้านผาหมอนไม่ลืมมีอยู่จริงที่บ้านผาหมอน

ณ อำเภอจอมทอง บนเส้นทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์มีเส้นทางเล็ก ๆ คดเคี้ยวเข้าสู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งท่ามกลางหุบเขา ในช่วงฤดูฝนจากที่สูงลงสู่พื้นราบแผ่นดินที่ไล่ระดับกันจะอุดมด้วยแปลงข้าวที่เขียวพร้อมกันเป็นทุ่งใหญ่ ที่แห่งนี้คือ บ้านผาหมอน อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่.

หากขับรถเข้ามาเพื่อถ่ายรูปอย่างเดียวก็อาจจะไม่ฟินเท่าการมาพักผ่อน บ้านสีชมพู เป็น Eco Lodge 🏡 รองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสัมผัสการท่องเที่ยวในชุมชนบ้านผาหมอน สถานที่ตั้งอยู่ตรงข้าง ๆ นาขั้นบันไดพอดิบพอดี ตื่นเช้าเดินเปิดบานประตูก็เจอวิวที่สุดแสนอลังการได้เลย.

🍲ที่นี่ใครจะพกหมูกระทะมากินก็ดีต่อใจ แต่จะดีกว่าไหมถ้าได้ลองกินอาหารพื้นบ้าน น้ำพริกน้ำปู๋ ห่อหมกปลา ผัดซูกินี กินกับข้าวที่หุงพร้อมข้าวโพด หรือข้าวเบ๊อะ ท่ามกลางอากาศเย็น ๆ บรรยากาศสดชื่น ผู้คนน่ารัก มันอร่อยจนต้องเติมรอบสองรอบสามจริง ๆ นะ.

“โอ๊ะมื่อโชเปอ” คำทักทายนี้ใช้ได้ทั่วหมู่บ้าน หรืออยากจะทักด้วยภาษาเหนือแบบคนเจียงใหม่ก็ได้เช่นกัน ตามรั้วบ้าน เราอาจเห็นต้นกาแฟ ต้นอโวคาโด ที่นี่ปลูกกันไม่กลัวขโมยเหมือนผักที่สวนหลังบ้าน เดินไปเดินมาอาจจะเจอคุณยายกำลังฝัดข้าว คุณลุงกำลังผ่าฟืน คุณตากำลังสานชะลอม หรือคุณป้าแต่งตัวจ๊าบ ๆ ดูเท่ไม่เบาจนเราคิดว่านี่แหละตัวเด็ดยืนหนึ่ง🧍ในหมู่บ้าน.

หากโชคดีเราอาจจะเห็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ น้ำ ป่า ข้าว🌾 เป็นสิ่งที่ชาวปกาเกอะญอให้ความสำคัญและเคารพ หน้าทำนาชาวปกาเกอะญอจะรีบกลับมาช่วยกันทำนาทันที ข้าวหล่อเลี้ยงทุกชีวิต ทุกเมล็ดที่กินประกอบให้เป็นเรา ธรรมชาติกับมนุษย์ล้วนต้องพึ่งพาอาศัยกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมดินแดนแห่งนี้ยังคงความสวยงามตลอดมา.

📞สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวชุมชนบ้านผาหมอนได้ที่ ค
ุณสุรสิทธิ์ ดลใจไพรวัลย์ 09 3232 3583
📌พิกัด https://goo.gl/maps/8Dsz3dEHWsmj73Ga6

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า