มาตั้งแคมป์ นอนกินลมชมดาว กันที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน จังหวัดอุตรดิตถ์กันเถอะ!

อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่สายรักการนอนกลางดิน กินกลางป่า ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะเสน่ห์ความงดงามของแหล่งน้ำจืด ที่เรียกว่า “ทะเลสาบสุริยันต์จันทรา” ทะเลสาบขนาดใหญ่ ที่สามารถล่องแพ หรือล่องเรือชมวิวทิวเขาที่โอบล้อมทะเลสาบ และหากล่องเรือไปไกลอีกสักหน่อย ก็จะพบกับบ้านกลางน้ำและกระชังปลาของชาวบ้านในพื้นที่ แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตการหาปลาเป็นกิจวัตรเพื่อเลี้ยงชีพของคนละแวกนี้.

สาเหตุที่เรียกว่าทะเลสาบสุริยันต์จันทรา เพราะทะเลสาบแห่งนี้ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระจันทร์ขึ้นในเวลาเดียวกัน หากมากางเต็นท์นอน ยามเช้าตรู่เมื่อตื่นมาจะพบกับแสงอาทิตย์สีทองสะท้อนกับผิวน้ำ เปล่งประกายระยิบระยับดูสวยงามน่าถ่ายภาพเก็บไว้ เช่นเดียวกับยามค่ำคืน ที่เมื่อดวงจันทร์ขึ้นเปล่งแสงสีเหลืองนวลท่ามกลางความมืดมิด ก็สามารถมองเห็นแสงสะท้อนจาง ๆ ที่ริ้วคลื่นน้ำ เป็นอีกความงดงามในยามกลางคืนด้วยเช่นกัน.

สำหรับกิจกรรมยอดฮิตของคนที่เดินทางมาพักผ่อนในอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน นั่นก็คือการนั่งเรือชมธรรมชาติ กางเต็นท์ตั้งแคมป์ เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติชมบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบ และชมวิวทิวทัศน์ของเขื่อนสิริกิติ์ หากมาช่วงฤดูหนาว ก็จะได้สัมผัสอากาศเย็นจากธรรมชาติ ได้บรรยากาศความสวยงามอีกแบบ แต่ถ้าหากมาช่วงฤดูฝน ก็จะได้ชมความเขียวขจีจากทิวเขาสีเขียวและต้นไม้ในป่าอันอุดมสมบูรณ์โดยรอบ.

เช้าชมวิวพระอาทิตย์ กลางวันชมธรรมชาติและป่าเขา ตกเย็นนั่งชิลแค้มปิ้งชมวิวริมทะเลสาบ พอฟ้ามืดก็นั่งอาบแสงจันทร์ นอนดูแสงดาว เป็นจุดเช็กอินที่สามารถมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ใช้เวลาอยู่ได้ทั้งวันแบบชิล ๆ โดยไม่ต้องแบ่งเวลาไปขับรถหาจุดเช็กอินที่ไหนเพิ่มเลย.

📍 ที่ตั้งอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน ตำบลผาเลือด อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์
📌 พิกัดhttps://goo.gl/maps/mbE3Mo8gVRjwZAqn9
📱 เพจhttps://www.facebook.com/Lamnamnan2541?locale=th_TH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า