‘thepicnik (เดอะปิคนิก)’ เล่าความสูญเสียผ่านซิงเกิล ‘Old Socks’ เพลงเศร้าจากความทรงจำ การเติบโต และการจากลา

ส่งผลงานใหม่บอกเล่าเรื่องราวของช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านการเป็นวัยรุ่นสู่ความเป็นผู้ใหญ่ กับ “Old Socks” ซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 5 จาก “thepicnik (เดอะปิคนิก)” วงอินดี้ไทยเจเนอเรชั่นใหม่ กับสไตล์เพลง Indie Rock ที่ชัดเจนในการถ่ายทอดเนื้อเพลงด้วยภาษาอังกฤษ จากค่าย  MACROWAVE (มาโครเวฟ) ภายใต้สังกัด TERO MUSIC ประกอบด้วย 5 สมาชิก  ฝุ่น-ภู ครูทรงธรรม (ร้องนำ), หมี-ภูวเดช วรเสาหฤท (กีต้าร์), จุ้ย-วิทวัส ศุวัฒนนนท์ (กีต้าร์), โฟล์ค-ศุภวิชญ์ ล้วนโกศล (เบส) และ เกน-ณกมล แสนสุขทวีทรัพย์ (กลอง)  ที่หยิบเอาเรื่องจริงที่ได้พบเจอจากสมาชิกในวงมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง เป็นเรื่องราวที่แสดงถึงการไม่ได้เตรียมใจของความสูญเสียสิ่งที่รักไป จะเป็นเพลงที่มีสตอรี่มากขึ้นและก็มีความโตขึ้นของพวกเขา โดยวงเล่าที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า….

จุดเริ่มต้นของเพลง “Old Socks” มาจากที่พวกเรามีแพลนจะทำ EP แรกของวง เราวางคอนเซปต์ ใช้คำว่า “Rookie Adults” เป็นเหมือนเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งรับประกอบกับการที่ต้องโตขึ้น ภาระหน้าที่ก็มากขึ้นเช่นกัน  โดย “เกน มือกลอง” ได้เสนอเรื่องราวของสุนัขที่ชื่อว่า “ถุงเท้า” ที่พึ่งจากไปได้ไม่นาน มาเล่าสื่อสารออกมาเป็นเพลงนี้ ที่พูดถึงหนึ่งในเหตุการณ์ที่คนเราจะได้พบเจอ นั่นก็คือการสูญเสียสัตว์เลี้ยงที่ตัวเองเลี้ยงดูมา ด้วยความที่เราเองก็ต้องเติบโต แต่ก็ไม่เคยต้องรับมือกับเรื่องแบบนี้มาก่อน เลยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเองว่าเราโตพอที่จะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรื่องพวกนี้ได้ไหม และ  Move On ได้เหมือนผู้ใหญ่หรือเปล่า  โดย ในเรื่องของซาวนด์ดีไซน์ดนตรีเริ่มจากการเน้นใส่กีต้าร์ที่หม่นๆ ผสมกับคอรัสเสียงโซโล่ที่ดังแผดและหนักแน่น บวกเบสและกลองหนึบๆ พาร์ทของเนื้อร้องและทำนองครั้งนี้ได้เกน,ฝุ่นแต่งเนื้อร้อง – เรียบเรียงโดยสามารถสื่อสารความเศร้าและความเป็นผู้ใหญ่ผึกหัดได้อย่างลงตัว ในส่วนของเอ็มวีพวกเราเลือกที่เล่าเป็นVisualizer(วิชวลไลเซอร์)ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้หญิงกับสุนัขในช่วงเวลาตั้งแต่เด็กจนโต จะมีสุนัขอยู่ข้างๆ กายมาโดยตลอด พอโตขึ้นเด็กผู้หญิงก็มีเวลาให้สุนัขน้อยลง แต่ก็ยังเติบโต ผูกพันมาด้วยกัน ซึ่งสังเกตุได้จากรูปร่างหน้าตาของทั้งเด็กและสุนัขที่โตไปพร้อมๆ กัน แล้วในวันหนึ่งสุนัขก็ได้จากไป

สำหรับใครที่พึ่งสูญเสียสัตว์เลี้ยงหรือคนที่เรารักและผูกพันธ์ไป อยากให้เพลงนี้ช่วยอยู่เป็นเพื่อนแล้วก้าวผ่านมันไปด้วยกัน แม้คุณจะรู้สึกสับสนไม่พร้อม หรือไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากจะร้องไห้ออกมา ให้เพลงนี้ช่วยปลอบใจว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เพลงนี้จะเป็นเหมือนคนที่เข้าใจคุณเป็นเครื่องมือหนึ่งในการสื่อสาร เมื่อคุณเศร้า แต่ไม่สามารถอธิบายหรือระบายความเศร้านี้ออกมาให้ใครเข้าใจได้ ขอฝาก Old Socks เพลงนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วย สามารถตามเข้าไปชมได้ที่ YouTube Channel: MACROWAVE รวมถึงฟังเพลงนี้ได้แล้วในทุกสตรีมมิ่ง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า