“บอดี้สแลม” ชวน “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ร่วมส่งต่อพลังใน “ปรากฏการณ์ผีเสื้อ”

“บอดี้สแลม” ชวน “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ร่วมส่งต่อพลังใน “ปรากฏการณ์ผีเสื้อ”ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้ม “Sunny Side Up”

นอกจากจะชื่อเพลง “ปรากฏการณ์ผีเสื้อ” แล้ว ยังเป็นปรากฏการณ์ที่ศิลปิน 2 เจเนอเรชั่น อย่าง bodyslam และ โจอี้ ภูวศิษฐ์ จาก genie records โคจรมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากเคยสาดความเดือดด้วยกันที่เทศกาลดนตรีร็อก เมาน์เท่นเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งซิงเกิลที่ 3 จากสตูอัลบั้มที่ 8 ที่มีชื่อว่า “Sunny Side Up” นี้พวกเขามาร่วมกันส่งต่อพลังให้แฟนเพลงด้วยเพลง “ปรากฎการณ์ผีเสื้อ” ว่าด้วยทฤษฎี Butterfly Effect ที่ถึงแม้ผีเสื้อจะมีปีกเล็กๆบางๆแต่ถ้าขยับปีกไปเรื่อยๆ เปรียบเหมือนการกระทำสิ่งเล็กๆซ้ำๆแบบต่อเนื่องก็สามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ผีเสื้อก็โบยบินไปในที่ที่อยากไปได้ ซึ่งนอกจากจะได้ยินเสียงกีตาร์แบบเฮฟวี่ยุค90’s จากพี่ยอดหรือเบสบู๊ๆจากพี่ปิ๊ดแล้ว เสน่ห์ของเสียงพิณจากโจอี้ก็ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ส่วนเอ็มวีต้องรอดูเลยเพราะตั้งแต่ถ่ายเอ็มวีกันมา21ปี จัดว่าเพลงนี้บอดี้สแลมใส่สุดหัวหมุนกันเลยทีเดียว

บอดี้สแลม ช่วยกันเล่าว่า “เพลงนี้มาจากพี่โป โปษยะนุกูล เป็นคนแต่งและคิดคอนเซ็ปต์ที่ว่าน่าจะมีใครซักคนที่มาช่วยสื่อสารให้เพลงนี้แข็งแรงขึ้นในแง่ความหมายของเพลงที่พูดถึงการเดินทาง ไม่ใช่การเดินทางที่ยิ่งใหญ่โครมคราม แต่เริ่มจากการประกอบชิ้นส่วนชิ้นเล็กๆทุกวัน สุดท้ายก็จะเป็นภาพใหญ่ที่สวยงามได้ และพวกเราชอบความเป็นไทยๆอยู่แล้ว พอมีโจทย์นี้ก็มีชื่อโจอี้ชื่อเดียวที่ผุดขึ้นมา ซึ่งเพลง “ปรากฏการณ์ผีเสื้อ” จะไม่สมบูรณ์และไม่ออกมาทรงพลังขนาดนี้ ถ้าไม่มีเสียงโจอี้และเสียงพิณของเขา มันมีพลังเกินกว่าที่ใจคิดนึกเอาไว้ตอนแรกมาก ขอบคุณโจอี้ที่ให้เกียรติบอดี้สแลม มาช่วยเติมเต็มพลังให้พวกเราให้สดชื่นขึ้นได้จริงๆ ขอบคุณจริงๆครับโจอี้”

โจอี้ “นี่คือโอกาสล้วนๆเลยครับ ดีใจตั้งแต่วินาทีแรก คือที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของการได้เป็นนักร้องของผม ที่สุดของที่สุดครับ พี่ๆน่ารักและเป็นกันเองมากๆ อยู่ใกล้พี่ๆแล้วรู้สึกได้รับพลังที่ดีมากๆ ผมจะจดจำไปตลอดชีวิตของผมเลยครับ เพลงนี้เนื้อเพลงเมโลดี้มันพุ่งกระแทกใจมาก เป็นเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจ เป็นมุมที่เราไม่ค่อยได้พูด พอได้พูดแล้วก็รู้สึกอิน บางทีเราไม่สมหวังตอนนี้แต่วันข้างหน้าเราอาจจะสมหวังก็ได้ หรืออาจจะสมหวังวันเดียวกับวันที่เราผิดหวังก็ได้ ใครจะรู้ว่าโชคชะตาจะพาเราไปไหน แต่ผมสมหวังแล้วได้ร้องเพลงกับพี่ๆบอดี้สแลม(ยิ้ม) เราทุกคนล้วนมีสิ่งที่ดีในตัวเราอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวที่จะโบยบินนะ เรามีพลังแบบของตัวเอง เราทำได้แน่นอนแค่เรามีความรักและความสุข ไม่ว่าจะมีอาชีพไหนๆครับ” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า