เผย 5 เหตุผลทำไมผู้ชายเลือกเป็นโสดมากกว่าแต่งงาน

คุณอาจจะเคยเห็นบทความที่บอกว่าทำไมผู้หญิงในยุคนี้ถึงยอมเป็นโสดโดยไม่ขอเลือกการแต่งงานซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งหรืออาจเรียกว่าส่วนใหญ่ก็ได้นั่นคือน่าจะมาจากความมั่นใจในตัวเองที่เพิ่มมากขึ้นว่าสามารถอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร

แต่ถ้าเป็นผู้ชายล่ะ ?? ทำไมถึงเลือกขออยู่เป็นโสดทั้งที่ความจริงแล้วแทบจะมีพร้อมทุกอย่างสำหรับการสร้างครอบครัวได้แล้วและถ้าหากว่าสำหรับคุณสาวๆที่สงสัยว่าเหตุใดชายหนุ่มที่คุณกำลังสนใจถึงไม่ยอมแต่งงาน บางทีอาจเพราะพวกเขามีเหตุผลต่อไปนี้ครับ

1. รักความอิสระอย่างที่สุด

ทันทีที่แต่งงานเท่ากับผู้ชายต้องสูญเสียอิสระในชีวิตไปอย่างถาวรเพราะจะต้องดูแลทั้งภรรยาและลูกมันป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่มากเกินไป แต่ถ้ายังโสดผู้ชายจะสามารถกินอะไรก็ได้ที่พวกเขาชอบและไปไหนก็ได้ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนก็ตาม

พูดง่ายๆก็คือผู้ชายยังต้องการเป็นเจ้านายในชีวิตของตัวเองและไม่ต้องการที่จะสูญเสียอิสรภาพนั้นไป พวกเขายังคงต้องการจัดลำดับความสำคัญของตัวเองเอาไว้สูงที่สุด

2. กลัวความคาดหวัง

การแต่งงานเป็นเรื่องของความไว้วางใจและความคาดหวังและนั่นอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากสำหรับบางคน คนเหล่านี้ไม่แน่ใจในสิ่งที่พวกเขาต้องการและเพราะพวกเขาไม่ต้องการให้คนอื่นมาตั้งความหวังกับตัวเองมากเกินไปด้วย

3. ไม่ต้องการสูญเสียความตื่นเต้น

ผู้ชายส่วนใหญ่คิดว่าเมื่อพวกเขาแต่งงานหรือมีความสัมพันธ์ที่ผูกพันระยะยาวการผจญภัยในชีวิตและความตื่นเต้นจะหมดลงไปด้วย พวกเขายังคงต้องการที่จะสัมผัสกับความรู้สึกโดยเฉพาะในเวลาที่ได้จีบสาวคนใหม่ที่ไม่ต้องหลบซ่อนๆหรือรู้สึกผิดกับใคร

4. พวกเขาไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้นมาจริงๆ

ถึงแม้จะมีอายุมากแล้วแต่คุณผู้หญิงรู้หรือไม่ว่าผู้ชายบางคนนั้นไม่เคยรู้สึกเลยว่าเติบโตมาในฐานะผู้ใหญ่แบบจริงจังเลยและนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขารู้สึกว่าไม่สามารถที่จะดูแลคนอื่นได้ และยิ่งถ้าเวลาคิดภาพในอนาคตที่จะต้องแต่งงานตามด้วยการมีลูกพวกเขาจะรู้สึกทันทีว่ามันไม่ใช่ตัวเองอีกต่อไปและอาจตีความหมายได้ว่ายังคงต้องการที่จะเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจต่อไปเหมือนเดิม

5. พวกเขาไม่เชื่อเรื่องการแต่งงานว่าจะทำให้มีความสุข

บางคนอาจมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเมื่อตอนที่เป็นเด็กโดยเฉพาะถ้าพ่อแม่แยกทางกันและแสดงออกถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นเนื่องจากปัญหาภายในบ้านถ้านั่นเป็นสิ่งที่เห็นจนชินชามาอย่างยาวนานนั่นก็จะเป็นเหตุผลที่ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะปฏิเสธชีวิตการแต่งงานเมื่อตนเองเติบโตขึ้น

นี่คือเหตุผลส่วนหนึ่งที่ผู้ชายบางคนถึงไม่ยอมแต่งงานความจริงแล้วก็มีเหตุผลอื่นๆอีกซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดหรือถูกเพราะเป็นทัศนคติของแต่ละคน แต่สำหรับคุณผู้หญิงแล้วคงต้องระวังและดูท่าทีว่าคนที่กำลังคบอยู่จะพร้อมที่จะแต่งงานหรือไม่ด้วยหากว่าเขามีท่าทีว่าไม่ต้องการในเรื่องนี้ก็คงเป็นเรื่องที่คุณต้องตัดสินใจแล้วว่าจะวางแผนให้กับตัวเองเดินต่อไปแบบไหน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า