5 เคล็ดลับตื่นนอนแล้วดูสดชื่น กระปรี้กระเปร่ารับวันใหม่ทันที

หลายคนพบว่าหลังตื่นนอนแล้วกลับรู้สึกไม่สดชื่น อ่อนเพลีย ดูไม่สดใสรับวันใหม่ ซึ่งทำให้ดูไม่มีแรงจะทำอะไรไปตลอดวัน นั่นจึงทำให้ต่างมองหาวิธีการเพื่อทำให้ตัวเองตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า และนี่คือเคล็ดลับ 5 ข้อเพื่อให้ตื่นขึ้นขึ้นมาอย่างสดชื่น

เคล็ดลับ 5 ข้อเพื่อให้ตื่นขึ้นขึ้นมาอย่างสดชื่น

1.ล้างเครื่องสำอางและทำความสะอาดผิวหน้าเสมอ ความสะอาดนั้นสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเตรียมพร้อมก่อนนอน เราสามารถช่วยให้ผิวผ่อนคลายได้ด้วยการนวดในขณะที่ล้างหน้า และยังขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมตลอดทั้งวัน สำหรับผู้หญิง ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบทั่วไปอาจไม่เพียงพอ หากคุณแต่งหน้า คุณควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเมคอัพที่อ่อนโยน แต่มีประสิทธิภาพเพื่อลดการสะสมของเมคอัพที่อาจติดอยู่ในรูขุมขน ซึ่งอาจทำให้เกิดการอุดตันและสิวได้

2.ไม่ควรละเลยการดูแลผิวหน้าก่อนนอน การดูแลผิวหน้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากผิวหนังต้องการสารอาหารและความชุ่มชื้นตลอดเวลา พยายามหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีสารอาหารและมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในปริมาณที่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็ควรเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ คุณสามารถใช้ลิปบาลมที่มีน้ำมันเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก และหากคุณมีสิว

3.ไม่ควรใช้ปลอกหมอนที่หยาบหรือระคายเคืองผิว เรามักมองข้ามเรื่องผิวสัมผัสของผ้าปูที่นอน โดยหลายคนตื่นนอนขึ้นมาดูไม่สดชื่นเนื่องจากผ้าปูที่นอนของพวกเขาหยาบหรือระคายเคืองผิวหนัง พยายามหาปลอกหมอนที่นุ่มนวลและพอดีกับคอของคุณ เนื่องจากผ้าส่วนเกินอาจทำให้ผิวหนังของคุณระคายเคืองขณะหลับ นอกจากนี้อย่าลืมซักปลอกหมอนของคุณอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้สะอาดเพียงพอ

4.นอนหลับก่อนเที่ยงคืน ช่วงเวลาระหว่าง 4 ทุ่มถึงตึ 2 มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพร่างกายของคุณ เนื่องจากฮอร์โมนการเจริญเติบ ซึ่งทำหน้าที่ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย จะทำให้ผิวดูสดชื่นและรู้สึกแข็งแรง โดยฮอร์โมนจะถูกผลิตขึ้นในช่วงเวลานี้ ดังนั้น ผู้ที่นอนดึกเป็นประจำมักจะพลาดโอกาสนี้ไป

5.พยายามอย่าเครียด พยายามลืมความเครียดทั้งหมดในวันนั้น และจดจ่อกับการหายใจอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งคล้ายกับการหายใจขณะนั่งสมาธิในขณะที่คุณหลับไป สิ่งนี้จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น โดยมีช่วงเวลานอนหลับลึกนานขึ้น ร่างกายใช้เวลาของเราในช่วงหลับลึกเพื่อปรับเทียบอารมณ์ของเราและปล่อยความเครียดที่เราอาจเก็บสะสมไว้กับตัวเรา นี่เป็นอีกปัจจัยสำคัญเบื้องหลังผิวที่ดูดีเนื่องจากความเครียดเป็นสาเหตุสำคัญของการเสื่อมสภาพของผิว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า