Mercury Goldfish ปล่อยเพลง “สักคน (to be loved)” เอาใจคนเหงารับฤดูหนาวส่งท้ายปี! ปลื้ม! ร่วมงานโปรดิวซ์คนเก่ง “เอก Season Five”

“สักคน (to be loved)”  ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากคู่ซี้ดูโอ้ “Mercury Goldfish (เมอร์คิวรี่ โกลด์ฟิช)” อย่าง จอน-จอนปรอท วงษ์เทศ (Mercury) และ มาอิ-ณัฐชานันท์ เนติกรวิวัชร (Goldfish) จากค่าย CHASE (เชรสสส) สังกัด TERO MUSIC  เพลงนี้ขอทิ้งทวนความเหงาส่งท้ายปลายปี ด้วยเสียงใสแต่แอบเหงาจากสาวน้อย “มาอิ-คีย์บอร์ด” ที่ขอเป็นตัวแทนหมู่บ้านคนเหงาที่อยู่คนเดียวจนเริ่มชินชา  แต่จริงๆ ในใจกลับกำลังตามหาใครสักคนที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มหัวใจ  ในวันที่เคยเป็นอยู่ให้ดีขึ้นกว่าเก่า เพลงนี้มีซาวด์ดนตรีใหม่ๆที่ได้มือดีอย่าง “ศุภกิจ ฟองธนกิจ” เข้ามาช่วยดูแล บวกกับซิกเนเจอร์ของวงที่เติมเสียงบรรยากาศข้างตัวเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มความเหงาให้คนโสดกันแบบเต็มร้อย และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์หนุ่มคนเก่ง “เอก-สุดเขต จึงเจริญ ( เอก Season Five)” ที่มาแทคทีมจนออกมาเป็นเพลงที่สมบูรณ์พร้อมให้แฟนๆ ได้เหงาไปพร้อมกันในฤดูหนาวนี้

“Mercury Goldfish”  เล่าว่า  เพลง “สักคน (to be loved)”  มาจากอีโมชั่นนอลเหงาๆ ของจอนในตอนนั้น บวกกับว่าวงเราอยากมีเพลงเหงาในช่วงหน้าหนาว ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่คนมีคู่เขาก็จะสวีทกัน  แต่คนไม่มีคู่ก็จะเหงาไปกว่าเดิม เพลงนี้ตั้งใจอยากให้มาอิเป็นคนถ่ายทอดอารมณ์ ซึ่งมันออกมาได้ตรงตามที่เราคิดไว้  และเพลงนี้เรายังได้มีโอกาสร่วมงานกับ “พี่เอก -Season Five” ที่มาโปรดิวซ์ให้เราเป็นครั้งแรก! พร้อมทั้งได้ “พี่คิด-ศุภกิจ” มาช่วยดูแลซาวด์ดนตรีให้โตขึ้น ใหม่ขึ้น 

ซึ่งก่อนหน้าที่เพลงจะออกมาสมบูรณ์แบบนี้  พวกเราทำเพลงขึ้นเดโม่แล้วส่งไปให้พี่เอก -พี่คิดช่วยฟัง ช่วยปรับแก้เดโม่ประมาณ2-3รอบแทบจะโละเลยครับ  พวกเราได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจากพี่ๆทั้ง2 เพลงนี้มาไกลกว่าเดโม่แรกๆ มาก พาร์ทดนตรีเรา Inspired จาก K-Indie , K-R&B ของเกาหลีเป็นแนวเพลงที่เราชอบ ทำให้เพลงนี้จะค่อนข้างฟุ้งๆ ลอยๆ ฝันๆ อยากให้คนฟังรู้สึกถึงอารมณ์ที่มันโหวงๆ และมีเสียงAmbient ทั้งเสียงลม และเสียงของถนนกรุงเทพฯ ใส่เข้าไป เพราะตอนเราแต่งเพลงนี้เราเห็นฉากที่เป็นเมืองมีคนเยอะ แต่ทำไมเราถึงเหงา  ในส่วนMV. ก็เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้มาเล่นกันเอง

โดยเอาชีวิตประจำวันของเรามาใส่ให้มันดูเหงาจริงขึ้น  เราพอมีภาพในหัว ก็เลยได้ลงมือทำเองในทุกขั้นตอนทั้งกำกับ -แสดง -ถ่าย-ตัดต่อเองทั้งหมด พวกเราและทีมงานต้องเดินตะลุยเยาวราช ทั้งหนีคน ตั้งกล้อง ถ่าย ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก และคอนโทรลยากมากจริง ๆ ยังไงก็ขอฝากเพลง “สักคน (to be loved)” เพลงที่จะเป็นตัวแทนของความเหงาในฤดูหนาวนี้ด้วยนะคะ / ครับ  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า