‘Lower Mansion’ ส่งเพลง ‘เดินทางปลอดภัย (14106)’ เป็นเพลงสุดท้ายปิดฉากอัลบั้ม ‘Life Novel’

ถ้าพูดถึงวง Lower Mansion แล้วนั้นหลายๆ คน คงนึกถึงเพลงช้าความหมายดีมีเนื้อหาที่กินใจ และหนึ่งเพลงที่ไม่ว่าใครต้องเคยได้ยินคือ เพลงรักในวันลา ที่กระแสตอบรับจากแฟนๆ นั้นดีมาก แถมยังเป็นไวรัลดังใน TikTok อีกด้วย ปัจจุบันมียอดวิวสูงถึง 53 ล้านวิวไปแล้ว และล่าสุด Lower Mansion ได้ปล่อยเพลง ‘เดินทางปลอดภัย (14106)’ ซึ่งนับเป็นเพลงที่ 10 และเป็นเพลงสุดท้ายในอัลบั้มแรกของ Lower Mansion ที่มีชื่อว่า Life Novel 

‘เดินทางปลอดภัย (14106)’ พูดถึงเรื่องราวคู่รักที่ลิสต์สิ่งที่อยากทำไว้ด้วยกันและทำกันได้ทุกข้อ ยกเว้นข้อสุดท้ายคือ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่ถึงอย่างไรด้วยความรักที่มีอยู่จึงทำได้แค่ขอให้การเดินทางในวันข้างหน้านั้นมีแต่เรื่องที่ดี ซึ่งตัวเลข 14106 ในชื่อเพลงนั้นหมายถึง aishiteru ที่แปลว่า รักนะ ในภาษาญี่ปุ่น ที่มาของตัวเลขคือช่วงยุคที่ใช้เพจเจอร์จะมีการส่งตัวเลขแทนเสียงตัวอักษรนั่นเอง ทั้งนี้ Lower Mansion ได้เล่าว่าอัลบั้ม Life Novel เหมือนการเล่าเรื่องราวในชีวิต ของความสัมพันธ์หลายๆ รูปแบบที่บางคนอาจเคยพบเจอ เนื้อเพลงของพวกเราไม่ได้ไปทางให้กำลังใจมากนัก จะเน้นไปทางบอกให้คุณเข้าใจมันมากกว่า และในตอนสุดท้ายคุณจะผ่านมันไปได้แน่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า