เจมส์ เรืองศักดิ์ เปิดใจความกังวล ก่อนชวน “ออย ธนา” เล่นเอ็มวี “Broken Heart Syndrome”

หลังจากห่างจากการปล่อยเพลงไปนาน เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด “Broken Heart Syndrome” เพลงแรกในอัลบั้มพิเศษ The Singer Songwriter เพลงป๊อบร่วมสมัยที่แต่งเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง เพื่อแทนความรู้สึกของคนที่เคยหัวใจสลาย และอยู่กับอารมณ์เหงาๆ แต่อยากมูฟออนกับรักครั้งใหม่ ให้กล้าที่จะเปิดใจ คว้า ออย-ธนา อาจาริยางกูล และนางเอกดาวรุ่ง เทียน-อัจฉรี บัวเขียว ถ่ายทอดอารมณ์คนหัวใจสลายที่ไม่อยากเหงาอีกต่อไป

โดย “เจมส์ เรืองศักดิ์” ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงว่า “เพลง “Broken Heart syndrome” เป็นเพลงแรกในอัลบั้ม The Singer Songwriter ที่ผมทำเอง 100% ทั้งเนื้อร้องและทำนอง  โดยเพลง “Broken Heart syndrome” หรือที่แปลว่า “ภาวะหัวใจสลาย”  ได้แรงบันดาลมาจากความรู้สึกที่ผมอยากเขียนเพลงขึ้นมาสักเพลงหนึ่งที่แทนความรู้สึกของคนเหงาๆ ที่รู้สึกว่าเหงาจนชินไปแล้ว อกหักจนชิน คิดว่าตัวเองเป็นคนที่เจอแต่ความผิดหวังอยู่ตลอด ต้องคอยรักษาหัวใจตัวเองอย่างโดดเดี่ยว แต่วันนี้อยากให้เขามองใหม่ว่า จริงๆแล้วก็มีคนแบบนี้อยู่ทั่วไปนะ โดยเพลงนี้เหมือนเป็นตัวแทนคนที่กำลังอยู่ในห้วงของความเหงา แต่ลึกๆแล้วก็อยาก มูฟออน และหวังว่าจะได้เจอกับรักครั้งใหม่ที่สมหวัง แค่ลองเปิดใจ เพลงนี้มีแนวคิดในการแต่งเนื้อร้องและทำนองที่เข้าถึงและเข้าใจง่าย สามารถฟังและเข้าใจได้ ก็เลยเป็นทำนองที่ฟังแล้วรู้สึกเหงาๆ แต่แฝงไปด้วยความน่ารัก ช่วยคลายเหงามาบ้าง  บางคนฟังแล้วบอกว่า ก็รู้สึกว่าเหงานะแต่อารมณ์ดี ช่วยเติมพลังบวกให้หัวใจกลับมาสูบฉีดอีกครั้ง”

สำหรับพาร์ทเอ็มวี เจมส์ก็เล่าว่า “ส่วนมิวสิควีดีโอเพลง “Broken Heart Syndrome” มี บุ๊ค-อลงกต เอื้อไพบูลย์ ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิควิดีโอชื่อดังมากำกับให้ โดยที่ผมก็เล่าให้พี่บุ๊คฟังว่า อยากเล่าเรื่องคนเหงาๆที่เป็นกันในปัจจุบัน และก็จริงๆ แล้วคนข้างๆ ตัวเค้าก็อาจจะเป็นแบบเดียวกับเขาก็ได้ แต่บางครั้งเรามัวแต่นั่งเหงา มัวแต่คิดว่าเราท้อใจ ไม่อยากมีใครแล้ว มันทำให้เราไม่มองใคร และไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่สักที แต่จริงๆ แล้วหลายคนก็อาจเป็นเหมือนกัน ดังนั้นควรลองเปิดใจและลองสังเกตคนรอบๆ ข้าง เนื้อหาในมิวสิควิดีโอก็จะเล่า ตามเพลงเนื้อเพลงเลยครับ” 

สำหรับพาร์ทนักแสดง เจมส์ก็เปิดใจว่า “ส่วนพระเอกจริงๆ แล้วก็ไม่ได้วางไว้ว่าจะเป็นออย ธนา มาก่อน แต่เห็นเพื่อนเราช่วงนี้เหงาๆ นะ พอดูอินสตาแกรม ออย ธนา แล้วเพลงนี้มันก็ลอยมา แต่ตัดสินใจอยู่นานมากๆว่าจะชวนเพื่อนมาเล่นเอ็มวีนี้ดีไหม เพราะกลัวกระทบจิตใจเพื่อน คิดอยู่นานกว่าจะกล้าลองทักไปถามดูและส่งเพลงให้ฟัง ซึ่งออยก็ตอบรับมาทันที นอกจากนี้ในเอ็มวียังมีนางเอกดาวรุ่งอย่างน้องเทียน อัจฉรี มาร่วมเล่นเอ็มวีด้วย โดยบทบาทในเอ็มวีของทั้งคู่ คือคนที่เคยผิดหวังกับความรักมาก่อน ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามชมในเอ็มวีได้เลยครับ

ด้านออย ธนา ได้เปิดใจถึงการรับเล่นเอ็มวีเพลงนี้ว่า หลังจากฟังเพลง “ Broken Heart Syndrome” ครั้งแรกก็รู้สึกชอบเลย  การได้กลับมาทำเกี่ยวกับงานที่ตัวเองรักและหายไปนาน แม้จะไม่ได้เป็นคนร้อง แต่รู้สึกได้กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง ผมชอบเพลงนี้และอีกอย่างก็รู้สึกว่าเจมส์นำเสนอบทบาทในเอ็มวีก็ไม่ห่างกับความรู้สึกของตัวเองในช่วงนี้สักเท่าไหร่ ถามว่ายังมีความเศร้า ความเหงาอยู่ไหม ก็ยังมีอยู่ แต่ชีวิตคนเราต้องไปต่อ ยังต้องเดินหน้าทำงานกันต่อไป จึงรับงานเเสดงเอ็มวีเพลงนี้ครับ

นอกเพลง“Broken Heart Syndrome” แล้วเจมส์ เรื่องศักดิ์ ยังจะมีผลงานเพลงใหม่ๆ ในอัลบั้ม The Singer Songwriter มาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีทั้งหมด 10 เพลง มีทั้งเพลงช้า และ เพลงเร็ว เป็นเพลงที่เเต่งจากหัวใจสู่ปลายปากกาของ “เจมส์ เรืองศักดิ์” โดยจะทยอยให้เเฟนๆได้ฟัง เดือนละ 1 เพลง ทุกเพลงเป็นฝีมือการเขียนเพลงด้วยตัวเอง 100%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า