daynim คัมแบ็ก! ดึงนักร้องนำเฉพาะกิจร้องเพลงใหม่ “Tourette” และ “5041”

เรียกว่าเป็นหนึ่งสีสันทางดนตรีครั้งใหม่จาก daynim วงอินดี้สากลจากค่าย Smallroom Music กับ 4 สมาชิกมากฝีมือ นำทีมโดย เพลง-วัศยา ตรรกไพจิตร (ร้องนำ), เก็ต-สิรายุ เลิศสงคราม (เบส), โซ่-สิริวัชร ขนอม (กีตาร์) และ กานต์-ณัฐภัทร เลิศสงคราม (กลอง) เพราะหลังจากปล่อยเพลงช้าซาวด์ lo-fi เท่ๆ อย่าง “Let me” ให้แฟนๆ ได้ฟังกันไปแล้ว  ในปีนี้ daynim กลับมาพร้อมความแปลกใหม่กับ 2 ซิงเกิล “Tourette” (ทูเร็ตต์) และ “5041
(ไฟว์ โอ โฟร์ วัน) ใน 1 มิวสิควิดีโอ ที่ครั้งนี้  “โซ่” และ “กานต์” จะมาปล่อยของให้แฟนเพลงได้เห็นอีกหนึ่งความสามารถของพวกเขาในตำแหน่ง “ร้องนำ”

ซึ่งทั้ง 2 เพลง เป็นการดีไซน์ซาวด์ดนตรีใหม่ๆ แต่ยังคงเอกลักษณ์ในการทำงานแบบจริงจังแต่แฝงไปด้วยความสนุกแบบกวนๆ ของ daynim เอาไว้อย่างครบถ้วน โดยเพลง “Tourette” เป็นเรื่องราวที่ “โซ่” เขียนขึ้นมาเพื่อขอโทษคนรอบตัวที่บางครั้งเราได้ทำผิดพลาดหรือทำให้พวกเขาเสียใจ เสียความรู้สึก โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และในบางครั้งเราเองก็ต้องการคนที่ให้กำลังใจ และอยู่ข้างๆ คอยโอบกอดเราเช่นกัน ซึ่งเพลงนี้ “โซ่” ก็ได้ถ่ายทอดเสียงร้องที่นุ่มนวลพร้อมด้วยซาวด์ดีไซน์ที่ใส่เข้ามาในเพลง กับการใช้ Autotune แบบ Hardtune เพื่อสร้างคาแร็คเตอร์เสียงร้องและคอรัส ทำให้เพลงมีมิติมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากเพลงที่ผ่านๆ มาของ daynim

โซ่ daynimโซ่ daynim

กานต์ daynimกานต์ daynim

และเพลง “5041” เป็นเลขที่บ้านที่สมาชิกวงทุกคนอยู่ด้วยกันตอนเรียนมหาวิทยาลัย บ้านนี้เป็นทั้งจุดเริ่มต้นและความหลังของวง daynim เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ทั้งตอนเริ่มทำวง ทำเพลง ซ้อมดนตรีด้วยกัน ทำธีสิส  กินดื่ม สังสรรค์ หรือแม้แต่ตอนที่ได้ลองจัดสวนเล็กๆ ครั้งแรก ทุกอย่างเกิดขึ้นที่นี่ เมื่อเวลาผ่านไปทุกคนต่างแยกย้ายกลับไปอยู่บ้านของตัวเอง “กานต์” เลยอยากเขียนเพลงนี้ขึ้นเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจในอนาคตว่า บ้านหลังนี้ได้ให้สิ่งที่สำคัญต่อจิตใจพวกเขามากๆ ในช่วงหนึ่งของชีวิต ซึ่งนอกจากเค้าจะดีไซน์ ซาวด์เมโลดี้ กลอง ท่อนโซโล่ตอนท้ายจาก Garage band  ที่ได้ ยิ้ม-ประวิทย์ ฮันสเตน แห่ง Yeezaa สมาชิกวง Somkiat มาช่วยเรียบเรียงแล้ว กานต์ก็รับบทร้องนำเพลงนี้เองอีกด้วย โดยมีเสียงคอรัสของ “เก็ต” และ “เพลง” ที่ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงความสุขที่พวกเขามีร่วมกันจริงๆ

ในวันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี “Tourette | 5041” ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube Smallroom Official

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า