เตรียมวางแผนเที่ยว “ภูลมโล” ชมหุบเขาสีชมพู ต้นนางพญาเสือโคร่งผลิดอกสีชมพูบาน

🌸 เตรียมวางแผนเที่ยว “ภูลมโล” ชมหุบเขาสีชมพู ต้นนางพญาเสือโคร่งผลิดอกสีชมพูบานสะพรั่งสวยงาม อัปเดตจากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เมื่อวันที่ 14 มกราคม บานแล้ว 50%.

📷 ภาพที่ลงประชาสัมพันธ์เป็นภาพภูลมโล เมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 หากต้องการชมภาพดอกนางพญาเสือโคร่งแบบเรียลทามติดตามได้ที่เพจ : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – Phu Hin Rong Kla National Park.

ไฮไลต์ของต้นปี มีดอกไม้ที่ใครหลาย ๆ คนรอคอยเพื่อเดินทางไปเช็กอินถ่ายรูป นั่นคือดอกนางพญาเสือโคร่ง ดอกไม้สีชมพูที่บานเต็มต้น พออยู่รวมกันเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ จึงย้อมภูเขาสีเขียวธรรมดา ให้กลายเป็นหุบเขาสีชมพู จนดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้หลั่งไหลกันมาเยี่ยมชมความสวยงามมหัศจรรย์จากธรรมชาติที่นี่ ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า.

ภูลมโล นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นมาเยี่ยมชมได้จากหลายเส้นทาง เนื่องจากเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อ 3 จังหวัด คือจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดเลย มีบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังภูลมโล จะเหมารถขึ้นไปเป็นกลุ่มหรือแชร์ค่ารถกับนักท่องเที่ยวท่านอื่นก็ได้ สามารถขึ้นมาได้จากบ้านร่องกล้า บ้านทับเบิก หรือด่านซ้าย ถ้ามาจากพิษณุโลก แนะนำให้นอนแวะพักผ่อนที่บ้านร่องกล้าเพื่อชมวิวภายในหมู่บ้าน แล้วจึงเดินทางมายังภูลมโล.

ที่นี่อากาศเย็นสบาย สามารถจอดแวะตามจุดเช็กอินยอดฮิตเพื่อถ่ายภาพได้ เช่น ภูขี้เถ้า และบริเวณอื่น ๆ ในหุบเขาสีชมพู ซึ่งทางอุทยานฯ คาดว่าสามารถให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ในช่วงกลางเดือนมกราคมปีนี้ ใครสนใจแนะนำให้ติดตามการผลิบานของดอกนางพญาเสือโคร่งอย่างใกล้ชิดได้ที่เพจ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – Phu Hin Rong Kla National Park”.

📲 ติดตามหรือสอบถามเพิ่มเติมเพจ : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – Phu Hin Rong Kla National Park
https://www.facebook.com/PhuhinrongklaNP
📞 โทร 08 1596 5977
สามารถจองบ้านพักอุทยานแห่งชาติได้ที่ https://nps.dnp.go.th/ .
📍 ที่ตั้งภูลมโล ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย.
📌 พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/4sM4SKZDRtPy7msd9

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า