6 ไม้ประดับบ้านสุดโรแมนติก ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ หลายๆ คนมองหาของขวัญเพื่อมอบให้กับคนรัก คนรู้ใจ แน่นอนว่าช่อดอกกุหลาบนั้นอาจถูกมองว่าเป็นของขวัญยอดนิยม แต่สำหรับปีนี้เราอยากลองเสนอไอเดียการมอบไม้ประดับบ้านเป็นอีกทางเลือกเพราะไม้ประดับนั้นจะสามารถอยู่ได้อย่างยาวนาน และหากมีดอกก็จะบานสะพรั่งอยู่เรื่อยๆ และนี่คือพันธุ์ไม้เหล่านั้น

ต้นหน้าวัว

1.ต้นหน้าวัว
ต้นหน้าวัวไม่ว่าจะเป็นชนิดที่มีดอกสีแดง สีขาว หรือสีชมพู ด้วยลักษณะที่มีรูปร่างคล้ายรูปหัวใจจึงอยากแนะนำให้เป็นทางเลือกสำหรับมอบให้คนรักในวันแห่งความรักที่ใกล้จะถึงนี้

ต้นโฮย่า

2.ต้นโฮย่า
ถือเป็นต้นไม้สำหรับวันวาเลนไทน์ที่คลาสสิกมาก แม้โฮย่าจะเป็นต้นขนาดเล็กแต่ฟอร์มของมันสวยงามลงตัว นอกจากนั้นยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายพอๆ กับต้นไม้ในบ้านไม่ต้องรดน้ำมาก

ต้นสายป่านดวงใจ

3.ต้นสายป่านดวงใจ
เป็นไม้เลื้อยขนาดเล็ก นิยมปลูกเป็นไม้กระถางแขวน ใบเป็นรูปรีหัวใจป้อม ขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร ปลายแหลม โคนใบรูปหัวใจ แผ่นใบหนาสีเขียวคล้ำAdvertisement

กล้วยไม้ฟาเลนอปซีส

4.กล้วยไม้ฟาเลนอปซีส
เป็นสกุลของกล้วยไม้พบได้ทั้งในไทย พม่า ลาว มาเลเซีย ฯลฯ เป็นกล้วยไม้ที่เจริญเติบโตขึ้นทางยอด ลักษณะลำต้นสั้น ใบกว้างค่อนข้างรี หนา และอวบน้ำรากค่อนข้างใหญ่ กล้วยไม้ชนิดนี้เหมาะกับการตกแต่งที่ทำงาน เนื่องจากมันจะคายออกซิเจนในเวลากลางคืน และช่วยดูดสารพิษพวกแอลกอฮอล์และสารระเหยได้ด้วย

ฟิโลเดนดรอนใบหัวใจ

5.ฟิโลเดนดรอนใบหัวใจ
เป็นไม้ล้มลุกที่มีอายุหลายปี ลำต้นทรงกระบอก เลื้อยได้ไกล ใบเป็นรูปหัวใจขอบใบเรียบ แผ่นใบด้านบนสีเขียวอมม่วง ด้านล่างสีแดงอมม่วง

.ปักษาสวรรค์ หรือ Bird of paradise

6.ปักษาสวรรค์ หรือ Bird of paradise
เป็นพืชดอก มีลำต้นทั้งที่เป็นต้นเดี่ยว และออกเป็นกอ ซึ่งมี 2 ลักษณะคือมีลำต้นใต้ดินเป็นเหง้า และชนิดที่มีลำต้นเหนือดินอย่างเห็นได้ชัดเจน เป็นต้นไม้ที่ดูแลไม่ยากด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า