ชวนมาเดินเล่นชายหาดที่เงียบสงบอีกแห่งของจังหวัดตรัง หาดมดตะนอย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบออกเดินทาง แต่ไม่ชอบความพลุกพล่านและความวุ่นวายของผู้คน ชวนมาเดินเล่นชายหาดที่เงียบสงบอีกแห่งของจังหวัดตรัง .หาดมดตะนอย อำเภอกันตัง เป็นอีกจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาด ด้วยทัศนียภาพของชายหาดที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ยังเป็นที่ตั้งของชุมชนบ้านมดตะนอย ชุมชนเล็ก ๆ ที่ยังคงวิถีชีวิตเรียบง่าย อาชีพหลักของชุมชนคือการทำประมง นอกจากนี้ ยังมีการทำธนาคารปู ธนาคารป่าโกงกาง ซึ่งเป็นภูมิปัญญาที่ช่วยให้ชาวบ้านมีอาชีพมีรายได้เลี้ยงชีพ.

บรรยากาศบริเวณหน้าหาดมดตะนอยยังมีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ สามารถมองเห็นเกาะลิบงและท่าเรือหาดยาวได้ในระยะใกล้ ความพิเศษของหาดมดตะนอยอยู่ช่วงเย็น ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกหน้าหาดที่สวยงาม สามารถเดินชมบรรยากาศและสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านได้อย่างใกล้ชิด.

หาดมดตะนอย ยังมีความน่าสนใจอื่น ๆ ที่หลากหลาย ทั้งสันหลังมังกรเผือก ลักษณะเป็นสันทรายที่ทอดยาวเป็นกิโลฯ ต่อเนื่องจากหาดมดตะนอย เห็นชัดในช่วงน้ำลด สามารถเดินจากหาดมดตะนอยได้เลย รวมถึง ปูเสฉวนบก เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ เพราะเป็นสัตว์ที่หาดูได้ยาก ลักษณะคือมีสีม่วง ตัวใหญ่ ออกมาหาอาหารในช่วงกลางคืนเท่านั้น อาศัยอยู่ในเปลือกหอยที่เปรียบเสมือนเป็นบ้าน เป็นกำบัง และจะสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เราจึงไม่ควรเก็บเปลือกหอยกลับมา เพื่อความสวยงามและความยั่งยืนของธรรมชาติ ที่ตั้ง หาดมดตะนอย อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง.

พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/9Brygk5e2BMkNx1W7?g_st=ic

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า