ที่เที่ยวเดือนเมษายน แชร์โลเคชั่นพักผ่อนรับช่วงซัมเมอร์

ที่เที่ยวเดือนเมษายน เต็มอิ่มกับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทุกภาคทั่วไทย ออกเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติช่วงหน้าร้อน พร้อมให้คุณหลงใหลเสน่ห์แห่งฤดูที่ไม่เหมือนใคร

หน้าร้อน อากาศมันช่างร้อนเหลือใจ ว่าแล้วก็ขอหากิจกรรมอะไรทำสักอย่างเพื่อเป็นการคลายร้อน แน่นอนว่าคอท่องเที่ยวทั้งหลายจะต้องควานหาโลเคชั่นอยู่แน่ ๆ เพราะช่วงเวลานี้นี่แหละเป็นช่วงนาทีทองที่คุณจะได้กอบโกยความสวยงามของฤดูกาล ท้องฟ้าสดใส แสงแดดจ้า มันช่างเหมาะกับการคว้ากล้องออกไปถ่ายรูปสวย ๆ เสียจริง แต่สำหรับใครที่หมดไอเดีย ไม่รู้ว่าจะเอาตัวเองไปเช็กอินที่ไหนดี เรามีไอเดียมาฝาก เผื่อว่าหน้าร้อนนี้จะได้ไม่นอนเหงาเศร้าซึมอยู่แต่กับบ้านอย่างเดียว

1. น้ำตกแม่กลาง จังหวัดเชียงใหม่

         หนึ่งในลิสต์น้ำตกสวยของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ใครมาเที่ยวก็ต้องขอแวะมาสักนิดสักหน่อย นอกเหนือจากการชื่นชมความสวยงามของม่านน้ำที่ไหลจากที่สูงลงสู่เบื้องล่างแล้ว นักท่องเที่ยวบางคนถือโอกาสนี้ลงเล่นน้ำคลายร้อนด้วยเสียเลย จริง ๆ แล้วน้ำตกแม่กลางมีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปี แต่ถ้าใครมาช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจะค่อนข้างแรง และอาจเป็นอันตรายสำหรับการเล่นน้ำ แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าร้อนบอกเลยว่าทางสะดวก จะแหวกว่ายท่วงท่าไหนก็สนุกสุด ๆ รวมถึงความสวยงามของธรรมชาติที่นี่ ก็ทำเอาเราประทับใจด้วยเช่นกัน

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

          พิกัด Google Maps : น้ำตกแม่กลาง

          ที่อยู่ :  หมู่ 7 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

          เบอร์โทรศัพท์ : 053 286 728

          เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Park

2. เขาอีบิด จังหวัดเพชรบุรี

          สถานที่ท่องเที่ยวโลเคชั่นใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมในโซเชียลอย่างล้นหลาม ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ใช่ที่เที่ยวคลายร้อนเสียทีเดียวนัก แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวจะได้รูปสวย ๆ ติดมือกลับไปแน่นอน ด้วยบรรยากาศโลเคชั่นที่แปลกตาไม่เหมือนที่ไหน มองไปเบื้องหน้าเห็นวิวภูเขาและแนวสนเรียงตัวสวย ล้อมรอบแอ่งน้ำกว้าง ยิ่งถ้าได้แสงอาทิตย์สวย ๆ ช่วงขึ้นและตกดิน มาเป็นตัวช่วยด้วยแล้ว รูปจะยิ่งสวยมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีนักท่องเที่ยวแวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันเยอะขนาดนี้

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

          พิกัด Google Maps : เขาอีบิด

          ที่อยู่ : ตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

3. คลองหรูด จังหวัดกระบี่

          คลองหรูด หรือ คลองน้ำใส แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ พอเหมาะพอเจาะให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมสนุก ๆ ทั้งพายเรือคายักชมธรรมชาติ ลงเล่นน้ำชิล ๆ หรือจะนั่งปิกนิกล้อมลงกินอาหารอร่อย ๆ ก็สนุกเพลินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ จากเดิมพื้นที่นี้เป็นคลองสาธารณะของหมู่บ้าน หากแต่ช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาภัยแล้ง ทาง อบจ.กระบี่ จึงมีแนวคิดจะสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้ชุมชนได้ใช้ในยามแล้ง จนกระทั่งเริ่มได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนจะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ จนกลายเป็นที่เที่ยวกระบี่ที่คึกคักและมีสีสันไม่แพ้ที่ไหนเลย

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

          พิกัด Google Maps : คลองหรูด

          ที่อยู่ : บ้านแหลมสอม ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

4. ทุ่งผีเสื้อแหนมเห็ดแม่นุ้ย จังหวัดนครราชสีมา

          หนึ่งในสวนดอกไม้น่าเที่ยวประจำอำเภอวังน้ำเขียว ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาถ่ายรูปสวย ๆ คู่กับดอกไม้หลากหลายสีสัน ลองใครมาเห็น เป็นต้องอารมณ์ดีจนลืมอากาศร้อนรอบตัวอย่างแน่นอน แถมไม่ว่าจะเป็นมุมไหนของสวนก็น่าถ่ายรูปทั้งนั้น จริง ๆ แล้วดอกไม้ที่สวนมีให้นักท่องเที่ยวเชยชมตั้งแต่ช่วงต้นปีมาแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีดอกไม้อีกหลายหลายชนิดสลับเปลี่ยนออกดอกหมุนเวียนอยู่เรื่อย ๆ เรียกได้ว่าไปแล้วไม่มีเก้อ หรือถ้าใครไม่มั่นใจ ก็ลองโทรศัพท์สอบถามล่วงหน้าเพื่อความชัวร์ก่อนได้เลย

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทุ่งผีเสื้อแหนมเห็ดแม่นุ้ย อ.วังน้ำเขียว

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทุ่งผีเสื้อแหนมเห็ดแม่นุ้ย อ.วังน้ำเขียว

          พิกัด Google Maps : ทุ่งผีเสื้อแหนมเห็ดแม่นุ้ย

          ที่อยู่ : ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

          เบอร์โทรศัพท์ : 083 178 8026

          เฟซบุ๊ก : ทุ่งผีเสื้อแหนมเห็ดแม่นุ้ย อ.วังน้ำเขียว

5. บางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี

          ใครที่อยากสัมผัสความสโลว์ไลฟ์ว่าเป็นอย่างไร ลองชวนก๊วนเพื่อนไปเที่ยวที่บางตะบูนกันดู บรรยากาศธรรมชาติแสนเงียบสงบ ที่พักโฮมสเตย์หลังเล็ก เรียบง่ายและเป็นกันเอง ขณะเดียวกันก็ยังได้ซึมซับวิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่ง ท่ามกลางป่าชายเลนที่สมบูรณ์ที่สุดผืนหนึ่งของเพชรบุรี เหล่านี้เป็นภาพความสวยงามแบบพื้นบ้านที่หาไม่ได้จากที่ไหนบ่อย ๆ หรือถ้านักท่องเที่ยวคนไหนสนใจอยากศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศป่าชายเลนเพิ่มเติม ที่นี่ก็มีศูนย์อนุรักษ์และศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลนไว้คอยบริการ และห้ามพลาดลิ้มรสอาหารซีฟู้ดอร่อย ๆ กันด้วยนะ

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

          พิกัด Google Maps : บางตะบูน

          ที่อยู่ : ตำบลบางตะบูนออก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

6. ตลาดน้ำสามวัง จังหวัดชลบุรี

          ที่เที่ยวตลาดที่จะทำให้คุณคลายร้อน แถมยังทั้งช้อป กิน และอิ่มไปพร้อม ๆ กัน เหตุผลที่ใครหลายคนติดใจตลาดน้ำสามวัง น่าจะเป็นบรรยากาศความบ้าน ๆ เรียบง่าย ขณะเดียวกันก็ยังรู้สึกถึงฟีลธรรมชาติของต้นไผ่ ที่คอยทำหน้าที่เอื้อเฟื้อให้ร่มเงาแก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทุกคน บ้างก็นั่งเล่น บ้างก็ถ่ายรูปริมน้ำสวย ๆ บ้างก็จับกลุ่มพูดคุยหัวเราะกันอย่างออกรสออกชาติ รวมถึงยังมีกิจกรรมอย่างการล่องเรือชมธรรมชาติ ชมหิ่งห้อย ที่ไม่มีโอกาสบ่อยนักจะได้เห็น

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำสามวัง

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำสามวัง

          พิกัด Google Maps : ตลาดน้ำสามวัง

          ที่อยู่ : บ้านสระคลอง ซอย 3 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

          เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำสามวัง

7. บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร

          ขอเอาใจสายคาเฟ่ที่อยากหาที่เที่ยวคลายร้อนเสียหน่อย กับร้านคาเฟ่ใต้ร่มเงาไผ่ และธารน้ำไหลอ้อยอิ่งให้ลูกค้าได้เอาเท้าจุ่มน้ำแบบชิล ๆ ตัวร้านเน้นบรรยากาศตกแต่งแบบสบาย ๆ โดยเป็นงานไม้เสียส่วนใหญ่ ยิ่งสร้างฟีลความอบอุ่นเพิ่มกว่าเดิมเป็นเท่าตัว มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซน ได้แก่ โซนในร้าน โซนใต้ร่มไม้ และโซนลำธาร ซึ่งถือเป็นไฮไลต์เด็ดมัดใจลูกค้ามาแล้วนักต่อนัก รวมถึงเมนูกาแฟและขนมของที่ร้านก็ดูน่ากิน ยิ่งเพิ่มคะแนนความชิลมากขึ้นไปอีก

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร

          พิกัด Google Maps : บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร

          ที่อยู่ : ถนนสายห้วยท่าไทร-เขาเลี้ย ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.

          เบอร์โทรศัพท์ : 0644 244 623

          เฟซบุ๊ก : บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร

8. หลาดเล อ่าวทุ่งมหา จังหวัดชุมพร

          ตลาดเล็ก ๆ บนสะพานปลา ให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินดูของเลือกซื้อของกินอร่อย ๆ ท่ามกลางลมเย็น ๆ ของทะเลที่พัดมาเป็นระลอก ๆ ช่างเป็นอะไรที่สบายอารมณ์ขนาดนี้ พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนในชุมชน เอาของมาขายกันเอง เสียงร้องเรียกลูกค้าเจื้อยแจ้วและเป็นกันเอง ยิ่งทำให้ของน่าซื้อกว่าเดิมหลายเท่า นอกจากเดินตลาดชิล ๆ แล้ว อ่าวทุ่งมหายังเป็นที่อยู่อาศัยของฉลามวาฬ ที่มักจะแหวกว่ายให้นักท่องเที่ยวได้เห็นเกือบทุกวัน จนกลายเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวอยู่บ่อย ๆ

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลาดเล อ่าวทุ่งมหา

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลาดเล อ่าวทุ่งมหา

          พิกัด Google Maps : หลาดเล อ่าวทุ่งมหา

          ที่อยู่ : ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป

          เฟซบุ๊ก : หลาดเล อ่าวทุ่งมหา

9. อ่างน้ำพาน จังหวัดอุดรธานี

          แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มีลักษณะเป็นอ่างน้ำจืดขนาดใหญ่ น้ำนิ่งและใส ตลอดเวลานักท่องเที่ยวจะฟินไปกับสายลมเย็น ๆ ที่พัดคลายความร้อนให้บรรเทาลง นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชิลบนแพ พร้อมกับสั่งเมนูอาหารแสนอร่อยมากินได้ เมนูอาหารมีให้เลือกตั้งแต่ ปลาเผา, ส้มตำ, ตำถั่ว, ลาบ สั่งมากินกับข้าวเหนียว อิ่มกำลังพอดี รวมถึงเครื่องดื่มก็มีบริการแบบเสร็จสรรพ อารมณ์เหมือนเปลี่ยนบรรยากาศการกินข้าวนอกบ้าน จะผิดก็แต่มีวิวน้ำและธรรมชาติล้อมรอบตัวเท่านั้นเอง

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ล่องแพอ่างน้ำพาน ท่าแพนาสะอาด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ล่องแพอ่างน้ำพาน ท่าแพนาสะอาด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี

          พิกัด Google Maps : อ่างน้ำพาน

          ที่อยู่ : ตำบลเชียงดา อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี

          เฟซบุ๊ก : ล่องแพอ่างน้ำพาน ท่าแพนาสะอาด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี

10. พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

          จุดพักผ่อนและจุดท่องเที่ยวยอดฮิตในพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร เป็นประจำทุกปีเมื่อใกล้ถึงช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว ที่นี่จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เรียกได้ว่ามีนักท่องเที่ยวมาเช็กอินไม่ขาดสาย พักผ่อนไปกับการกินอาหารอร่อย ๆ ซึ่งเป็นแพร้านอาหารเรียงรายให้เลือกแบบละลานตา หรือบางที่ก็มีเครื่องเล่นแบบสวนน้ำ เอาใจเด็กและผู้ใหญ่หัวใจยังเด็กทั้งหลายเข้ามาตักตวงความสนุกกันแบบสุดเหวี่ยง นอกจากนี้ยังมีให้เช่าเจ็ตสกี ห่วงยาง รวมถึงเสื้อผ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เอาไว้ให้พร้อม

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

          พิกัด Google Maps : พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร

          ที่อยู่ : ตำบลคันไร่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

          เฟซบุ๊ก : พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร

11. ที่เที่ยวทะเลสวย ๆ

          ช่วงหน้าร้อนเดือนเมษายน จะไม่พูดถึงทะเลก็ดูจะผิดไปเสียหน่อย เพราะหลายคนรอช่วงเวลาเหล่านี้นี่แหละ จะได้มาสัมผัสท้องทะเลสีฟ้าคราม หาดทรายขาว นอนอาบแดดให้ผิวเป็นสีแทน เอาเข้าจริง ๆ ทะเลไทยสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อยู่ที่ว่านักท่องเที่ยวจะเลือกเที่ยวได้ถูกช่วงหรือเปล่าเท่านั้นเอง

          – ทะเลโซนฝั่งอันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต, กระบี่, พังงา, หมู่เกาะสิมิลัน, เกาะหลีเป๊ะ, ตรัง, ระนอง, หมู่เกาะพีพี  และหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นต้น

ที่เที่ยวเดือนเมษายน 2563

          – ทะเลฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ได้แก่ สุราษฎร์ธานี, ชุมพร, นครศรีธรรมราช, เกาะสมุย, เกาะพะงัน, เกาะเต่า, เกาะนางยวน, หาดใหญ่ และสงขลา เป็นต้น

          เป็นไง ? พอจะเก็บไว้เป็นไอเดียสำหรับเที่ยวช่วงหน้าร้อนนี้บ้างหรือเปล่า ใครที่กำลังนอนเหงาเศร้าเซ็งอยู่แต่กับบ้าน แล้วอยากลองเปลี่ยนโลเคชั่นบ้างสักนิดสักหน่อย บอกเลยว่าเรียกความสดชื่นให้กับตัวเองได้เยอะเลยทีเดียวเชียว

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Parkเฟซบุ๊ก ทุ่งผีเสื้อแหนมเห็ดแม่นุ้ย อ.วังน้ำเขียวเฟซบุ๊ก ตลาดน้ำสามวังเฟซบุ๊ก บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทรเฟซบุ๊ก หลาดเล อ่าวทุ่งมหาเฟซบุ๊ก ล่องแพอ่างน้ำพาน ท่าแพนาสะอาด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานีเฟซบุ๊ก พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า