“เมทัล สุขขาว” ทุ่มสุดตัว! ปล่อยเพลงใหม่ “Tonight” เอาใจคนตกหลุมรัก

ห่างหายจากงานเพลงไปพักใหญ่ เพราะซุ่มหาแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ศิลปินมากความสามารถ เมทัล มาร์ส (เมทัล สุขขาว) ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับเพลง “Tonight” (ทูไนท์) เพลงสากลจังหวะสบายกลิ่นอายซิตี้ป็อปผสมฟังก์

โดยทุกคำร้องและเมโลดี้ของเพลง “Tonight” เมทัลพิถีพิถันในการแต่งเพื่อพูดถึงการตกหลุมรักใครแบบชั่วขณะจนทำให้เราตกอยู่ในภวังค์อย่างไม่ทันตั้งตัวและงานนี้ไม่พลาดดึง โดม ปกรณ์ ลัม สามีที่เป็นศิลปินมากประสบการณ์มานั่งแท่น Executive Producer

ซึ่งเมทัลได้เล่าถึงการทำงานว่า “เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ทัลแต่งแล้วมันดูง่ายต่อการเอามาทำและเห็นภาพมากที่สุดความเจอใครในโมเมนต์หนึ่ง แล้วแอบคิดไปต่างๆนานา เข้าภวังค์และตกอยู่ในห้วงจินตนาการของเรา ซึ่งจริงๆ แล้วทัลชอบแต่งเพลงเนื้อหาแนวคิดชีวิต คืออยากให้กำลังใจคน แต่กลัวจะตึงเครียดเกินไป เลยคิดว่าค่อยเป็นค่อยไปก็ได้ แก่ขึ้นแล้วค่อยทำแนวนั้นก็ได้ในวันที่เราโตขึ้นอีกอะไรๆ ก็คงเปลี่ยนอีก ส่วนเพลงนี้ทัลบอกทีมทำเพลงว่าอยากเน้น “ดนตรี” เน้นโซโล่ คิดถึงเพลงเก่าๆที่รอฟังโซโล่แล้วฟินนนน ทัลเลยตัดสินใจนำแซกโซโฟนและกีต้าร์ โซโล่เท่ห์ๆ เข้ามาใส่ในเพลงนี้  โดยแซกน่าจะเด่นกว่าท่อนอื่นๆด้วยซ้ำเพราะเน้นมากๆ ทัลต้องการให้เพลงทัลมีความไพเราะสุนทรีย์ นำพาความสุขจรรโลงบรรยากาศให้กับทุกคน และหวังว่าวันนึงจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจเรื่องดนตรีหรือพลังบวกให้กับใครบางคนได้”

ทางด้านในส่วนของเอ็มวี เมทัลได้เลือกทีมงานที่ตัวเองไว้ใจและชื่นชอบในผลงานมาร่วมถ่ายทอดมิวสิควีดีโอให้ออกมาดูสวยงามแถมยังได้พระเอกมิวสิควิดีโอสุดหล่อมาร่วมแจมด้วย โดยเมทัลได้ถึงการทำงานว่า “จริงๆ เราไว้ใจด้านภาพกับช่างภาพชื่อพี่โต๊ด (johntods) เราชื่นชอบผลงานเขาอยู่แล้ว เลยให้พี่เค้าแนะนำคนทำเอ็มวีให้ เพราะอยากให้โทนสีโทนเอ็มวีออกมาสวยมาตรฐาน เลยได้น้องจีนผู้กำกับไฟแรง (khamkwan) ผ่านงานกำกับศิลปินและผลงานระดับประเทศมากมาย โดยคอนเซ็ปต์เมทัลจะวางโทนสี ไอเดียคร่าวๆ มาแชร์กัน ทางจีนผู้กำกับเลยเสนอเรื่องเป็นว่า เมทัลมาจากดาวดวงนึงอันแสนไกลโพ้นเดินทางที่จะมาเจอผู้ชายที่เราชอบยังโลกโดยมีเวลาแค่คืนนี้ (ทูไนท์เท่านั้น) และบอกว่าต้องมีพระเอกเอ็มวีหล่อๆ เท่ๆ เลยลงตัวที่พี่สา เขาช่วยเราเรื่องเพลงอยู่แล้วมาถ่ายเอ็มวีด้วยกันก็เป็นอะไรที่น่ารักดี ส่วนเรื่องเต้น เราคิดว่ามันเป็นฟีลโยกเบาๆ มากกว่าเพลงนี้อาจจะยังไม่เน้นเต้นเต็มตัวเพราะอยากเน้นที่ดนตรีจริงๆ เลยให้ภาพเล่าเรื่องอย่างเต็มที่ตามมู้ด”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า