เศร้าจนต้องปาดน้ำตา! Dept กลับมาส่งเพลงช้าในซิงเกิลใหม่ “ถ้ารู้ว่าจะหายไป (About Time)”

กลับมาส่งเพลงช้าเรียกน้ำตาตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ อีกครั้ง สำหรับสองหนุ่มดูโอ้จากวง Dept ภายใต้สังกัด Smallroom นำโดย เบนซ์-ภวัต โอภาสสิริโชติ และ ลุค-ลุค ทาวน์เซน หลังจากส่งเพลงรักจังหวะสนุกอย่าง 17 (Hoo Hoo) , ประกาศให้โลกรู้ (Shoutout) จนติดหูแฟนเพลงทั่วประเทศ ล่าสุดก็ได้ส่งซิงเกิลใหม่ล่าสุดบอกเล่าเรื่องราวการจากลาที่ไม่ทันได้ตั้งตัวในเพลง “ถ้ารู้ว่าจะหายไป (About Time)”

‘ถ้ารู้ว่าจะหายไป (About Time)’ สะท้อนถึงความรู้สึกของคนเราที่วันหนึ่งเมื่อถึงคราวจะต้องจากลา มักรู้สึกเสียดายและอยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวต่าง ๆ หรือขอแค่มีโอกาสได้บอกรักและบอกลาก่อนจะจากกันก็เพียงพอ แต่ในความเป็นจริงเรากลับไม่สามารถกลับไปแก้ไขสิ่งเหล่านั้นได้ จึงทำได้เพียงเสียดายและเสียใจกับการจากลานั้น

ด้านดนตรีของเพลงนี้มีการใช้ซาวด์ดนตรีที่ธรรมชาติ ใช้เสียงสังเคราะห์ทางดนตรีน้อยที่สุดเท่าที่ทำมาผนวกกับไดนามิกที่ไม่แข็งกระด้านเพื่อสื่อให้อารมณ์เปรียบกับมนุษย์คนหนึ่ง คลุกเคล้ากับเสียงไวฟโอลินที่ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบและถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงได้ดียิ่งขึ้น สำหรับพาร์ทมิวสิควิดีโอมีการนำเสนอถึงเสี้ยววินาทีสุดท้ายของชีวิตคนเรา ที่เชื่อกันว่าในช่วงวินาทีนั้นมนุษย์เราจะนึกถึงความทรงจำต่าง ๆ หรือเหตุการณ์ร์สำคัญในชีวิตที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่อยากทำมากที่สุดก่อนที่จะสิ้นลมหายใจนั้น คงเป็นการกลับไป ทักทาย ขอโทษ บอกรัก บอกลา หรือใช้เวลาร่วมกันในช่วงนาทีสุดท้ายให้ดีที่สุด อีกทั้งเพลงนี้นักร้องนำอย่าง ‘เบนซ์’ ได้แต่งเนื้อเพลงจากประสบการณ์จริงที่ตัวเขาได้พบเจอกับความสูญเสียในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ Dept ตั้งใจทำและหวังว่าคนฟังรับรู้ถึงสิ่งที่เพลงพยายามถ่ายทอดอย่างลึกซึ้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า