ตำนานสุดลึกลับที่ถูกเล่าขานกันมาช้านาน “เมืองลับแล ห้ามพูดโกหก”

จากตำนานสุดลึกลับที่ถูกเล่าขานกันมาช้านาน ในเมืองลับแล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิถต์ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่ชอบการใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ปั่นจักรยานชมเมือง ดูวิวทุ่งนาสีเขียว จอดแวะดูพระอาทิตย์ตกสวย ๆ .

เมืองแห่งคนดี ต้องเป็นผู้มีบุญและไม่โกหกเท่านั้นถึงจะอยู่ได้ เป็นตำนานที่คนไทยหลายคนน่าจะคุ้นหูกันดี ด้วยเสน่ห์ของเรื่องราวเหล่านี้เอง ทำให้อำเภอลับแล เป็นอำเภอที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย มีการสอดแทรกวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันงดงามเข้ากับเรื่องเล่าต่าง ๆ กลายเป็นประวัติศาสตร์ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา มีพิพิธภัณฑ์เมืองลับแลที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปศึกษาหาความรู้ และย้อนเวลากลับไปชมวิถีชีวิตของชาวลับแลในสมัยอดีตว่ากินอยู่กันอย่างไร.

นอกจากชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ ที่สวยงามเงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนแล้ว ยังมีพื้นที่สวนผลไม้ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะทุเรียน ลองกอง ลางสาด และสับปะรด สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดนี้ ใครรักผลไม้ แนะนำว่าต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง แล้วจะติดใจในรสชาติ จนต้องแวะกลับมารอชิมในช่วงฤดูกาลแทบทุกปี.

นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และผลไม้แล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมอันงดงามอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม มีซุ้มประตูเมืองลับแล แลนด์มาร์คอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองลับแล ที่ใครมาก็ต้องแวะถ่ายรูปความงดงามนี้ด้วย มีวัดวาอารามเก่าแก่ และบ้านเรือนโบราณให้ได้เยี่ยมชม สายจักรยานต้องห้ามพลาด เพราะเมืองนี้มีเส้นทางจักรยานเป็นเส้นทางท่องเที่ยวให้เราได้เที่ยวแบบประหยัดพลังงานกันด้วย ใครมีโอกาสผ่านมาเที่ยวที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แนะนำให้มาแวะเช็กอินเมืองลับแล พักผ่อนสักคืนสองคืน แล้วจะรู้สึกว่าอยากมาเที่ยวอีก.

📍 ที่ตั้งซุ้มประตูเมืองลับแล ตำบลศรีพนมมาศ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
📌 พิกัดhttps://goo.gl/maps/sR2a98Ge1tRd6KDZ7

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า