“ภูลังกา” หยุดเวลาชมเสน่ห์แห่งธรรมชาติ

วามสวยงามที่ทำให้เวลาหยุดนิ่ง “ภูลังกา” จังหวัดพะเยา สถานที่ชมทะเลหมอกสุดสวย พร้อมสัมผัสอากาศดี ๆ และธรรมชาติเขียวขจี ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปยลโฉมในช่วงหน้าหนาว

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากสัมผัส “ทะเลหมอก” แบบเต็มท้องฟ้า ทีมงาน Paapaii.com ขอแนะนำให้มาที่ “จังหวัดพะเยา” เพราะ “ภูลังกา” ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ยิ่งช่วงหน้าหนาว “อากาศดี” และสดชื่นมาก ๆ เหมาะสมกับการแวะมาพักผ่อนนอนดูดาว ตื่นเช้าชมหมอกสัก 1 คืน

“ภูลังกา” ตั้งอยู่ในอำเภอปง จังหวัดพะเยา เป็นเทือกเขาสูงในเขตเทือกเขาสันปันน้ำ มีความสูงของจุดยอดดอยอยู่ที่ 1,720 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติอย่างแท้จริง

ภูลังกา
สำหรับคนที่จะมาเที่ยวภูลังกา เราขอแนะนำว่าให้ใช้รถ 4WD ขับขึ้นไปเท่านั้น เพราะทางค่อนข้างอันตรายและโหดมาก หากใครไม่มีสามารถใช้บริการรถของชาวบ้านให้ขับขึ้นไปส่งได้ จะเสียค่าบริการอยู่ที่คันละ 1,000 บาท นั่งได้ประมาณ 10 คน แต่คุ้มค่ากับความปลอดภัยแน่นอน

ภูลังกา
ขับมาสักพักเราก็มาถึง ภูลังการีสอร์ท รีสอร์ทสุดเรียบง่าย ที่จ่ายค่าที่พักหลักร้อย แต่เตรียมฟินกับวิวหลักล้าน เพราะ สามารถชมทะเลหมอกสวย ๆ และชมความงามของ “ผาช้างน้อย” ได้อย่างชัดเจน ที่นี่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจห้องพักกันเยอะมากในช่วงหน้าหนาว ใครจะมาพักลองโทรมาเช็คก่อนนะจะได้ไม่พลาด

ภูลังกา
ภูลังกา

หลังจากพักผ่อนและเก็บของเรียบร้อย เราก็เตรียมตัวที่จะไป พิชิตภูลังกา ที่มีความสูง 1,720 เมตร โดยการให้พี่คนขับรถ 4WD มาส่งที่จุด เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติวนอุทยานภูลังกา ที่ต้องเดินต่ออีก 800 เมตร เท่านั้นจะถึงยอดดอย ตลอดสองข้างทางเราจะได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติ ทิวทัศน์ของป่าและภูเขามากมาย ยิ่งขึ้นสูงอากาศก็ยิ่งหนาว และมีลมเย็น ๆ พัดมากระทบล่างทำให้การเดินขึ้นไม่เหนื่อยมาก

ภูลังกา


ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงแล้ว “ดอยภูลังกา” ความสูง 1,720 เมตร ข้างบนนี้วิวดีและสวยงามมาก ๆ เราใช้เวลายืนอยู่นิ่ง ๆ เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ และบันทึกช่วงเวลานี้อยู่สักพัก ก็ต้องบอกว่าใครที่ชอบเดินป่า ขึ้นเขา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาสัมผัสลมหนาว กับธรรมชาติสวย ๆ ของที่นี่ได้เลย ภูลังกาดีมากจริง ๆ

ภูลังกา
ในตอนกลางคืน “ภูลังกา” ถือว่าเป็นสถานที่นอนดูดาว ที่สวยอีกหนึ่งแห่งในประเทศไทย เพราะ สามารถมองเห็นดาวได้อย่างใกล้ชิดและชัดเจน ซึ่งคืนนี้ฟ้าค่อนข้างโปร่งทำให้ดาวเยอะเป็นพิเศษ และส่องประกายสวยงามเป็นภาพที่แสนประทับใจเต็มท้องฟ้า

ภูลังกา
ภูลังกา

เมื่อยามเช้ามาเยือนเราก็ต้องตะลึง กับความงดงามของ “ทะเลหมอก” ที่เยอะมาก วิวหมอกปกคลุมทั่วผาช้างน้อยสวยเกินคำบรรยาย และบริเวณพื้นที่โล่งที่เราเห็นในตอนกลางวัน อยากบอกว่าพื้นที่เยอะมาก แต่ถูกคลุมด้วยหมอกจนมิด ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการมาเยือน “ภูลังกา” ที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจในความอลังการของทะเลหมอกแห่งนี้

ภูลังกา
ภูลังกา

แม้จะเป็นช่วงเวลาเพียงไม่นาน แต่การเดินทางมาเยือน “พะเยา” ในครั้งนี้ ได้สะกดให้เวลาชีวิตของเราหยุดนิ่งไปชั่วขณะ เราลืมภาพความวุ่นวายของเมืองกรุง บรรยากาศรถติด และได้สัมผัสอากาศดี ๆ ทะเลหมอกสวย ๆ และธรรมชาติแสนอุดมสมบูรณ์ ณ “ภูลังกา” แห่งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า