น้ำตกพุหางนาค อันซีนแห่งสุพรรณบุรี 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว

นักท่องเที่ยวและประชาชนพากันเล่นน้ำตกพุหางนาค ตามรอย วรรณคดี ขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนแผนพานางวันทองเยือนถิ่นบ้านศรีสรรเพชญ์  

s__2179082

ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงมาจากเขาพุหางนาค ใน อ.อู่ทอง จนกลายเป็นน้ำตกที่1ปีมี เพียงครั้งเดียว นักท่องเที่ยวและประชาชนต่างพาครอบครับบุตรหลานมาเล่นน้ำ และนำอาหารมารับประทานกันอย่างสนุกสนาน จนเป็นที่ท่องเที่ยวที่ประชาชนมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ภายใต้มาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19  

s__2179080
s__2179085

โดยมีเจ้าหน้าที่วนอุทยานพุม่วงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.อู่ทอง คอยประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่พาครอบครัวและบุตรหลานมาเล่นน้ำ ในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ภาครัฐกำหนด โดยที่น้ำตกพุหางนาคมีระยะทางห่างจากหน้าผาวัดเขาทำเทียมที่แกะสลักพระพุทธปุษญคีรีศรีสุวรรณภูมิพระพุทธรูปที่แกะบนหน้าผาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพียงแค่300เมตร นักท่องเที่ยวที่มาไหว้บูชาขอพรจากหลวงพ่อพระใหญ่ขับรถเลยขึ้นมาก็จะถึงน้ำตกพุหางนาคแล้ว  

s__2179091

สำหรับน้ำตกพุหางนาคเป็นน้ำตกในวรรณคดีขุนช้างขุนแผน ตอนที่ขุนแผนพานางวันทองมาที่บ้านศรีสรรเพชญ์และลงเล่นน้ำที่นำตกพุหางนาค จะมีความยาวเกือบ1กิโลเมตร ไหลลงมาจากเขาพุหางนาคลงมายังเมืองโบนาณอู่ทอง น้ำตกพุหางนาคจะมีน้ำในช่วงเวลาประมาณเดือนกันยายนถึงตุลาคมของทุกปี ชื่อเขาพุหางนาค หมายถึง ยอดเขาที่มีน้ำผุดขึ้นจากใต้ดิน แล้วไหลคดเคี้ยวเป็นแนวยาวคล้ายหางพญานาค 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า