ชี้เป้า 12 ทะเลใต้ไม่ต้องข้ามเกาะ เที่ยวแบบไม่นั่งเรือก็ชมวิวสวยได้

แนะนำที่เที่ยวทะเลใต้ไม่ต้องข้ามเกาะ ไปเพลิดเพลินกับท้องทะเลสวย บรรยากาศดี ๆ เดินทางไปเยือนได้ไม่ยาก

ภาคใต้ เรียกได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมาย อีกทั้งยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทะเล น้ำตก หรือภูเขา แต่วันนี้เราขอเอาใจคนที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวทะเลใต้ เพื่อสัมผัสกับน้ำทะเลใส ๆ หาดทรายขาว ร่มรื่นไปด้วยทิวสนหรือต้นมะพร้าว แต่ก็ไม่อยากนั่งเรือข้ามไปยังเกาะต่าง ๆ ด้วยการหยิบเอาหาดและอ่าวสวย ๆ ที่ตั้งอยู่ทั้งทางฝั่งอ่าวไทยและอันดามันมาแนะนำกัน เรียกว่าเป็นที่เที่ยวทะเลใต้ไม่ต้องข้ามเกาะที่น่าสนใจไม่น้อย อย่ารอช้าไปดูว่ามีที่ไหนบ้าง…

1. หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร

          หาดสวยในจังหวัดชุมพร ตั้งอยู่ที่ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวนวล ทอดตัวขนานกับทิวมะพร้าวเป็นแนวยาว บริเวณชายหาดน้ำจะตื้นแล้วค่อย ๆ ลาดเอียงลงทีละน้อย สามารถเล่นน้ำได้ ส่วนทางด้านใต้ของหาดติดภูเขาจะมีหินอยู่เยอะพอสมควร โดยบริเวณหาดจะมีที่พักและร้านอาหารบริการอยู่หลากแบบหลายสไตล์

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

2. หาดทรายรี จังหวัดชุมพร

          ชายหาดชื่อดังของจังหวัด ตั้งอยู่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองชุมพรไปตามทางหลวงหมายเลข 4119 และ 4098 ประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นหาดทรายยาวสีขาวสะอาดตา เหมาะแก่การเล่นน้ำทะเลและทำกิจกรรมชายหาด บริเวณหาดมีที่พักและร้านอาหารบริการ ใกล้ ๆ เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของพลเรือเอก พระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรืออันทันสมัยให้กับประเทศไทย

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

3. หาดในเพลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

          ที่เที่ยวทะเลขนอมยอดนิยม ตั้งอยู่ทางใต้สุดของอ่าว มีลักษณะเป็นหาดแนวยาวโค้งขนานกับแนวภูเขาที่ตอนปลายยื่นไปในทะเล ทัศนียภาพโดยรอบมีความเป็นธรรมชาติที่งดงาม หาดทรายขาวละเอียด สลับกับหาดหินและโขดหินเป็นช่วง ๆ น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะสำหรับเล่นน้ำ ซึ่งบริเวณหาดจะมีที่พัก ร้านอาหาร ให้บริการด้วย

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

4. หาดบางเบน จังหวัดระนอง

          ชายหาดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นอีกหนึ่งหาดที่ยาวและกว้างใหญ่ เน้นทรายละเอียด และร่มรื่นด้วยป่าสนธรรมชาติ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวหาดบางเบน เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการกางเต็นท์บริเวณหน้าชายหาด เพราะว่าอาจเกิดอันตรายจากพายุที่พัดต้นสนหล่นใส่หรือล้มทับเอาได้ (ควรนอนบริเวณที่เจ้าหน้าที่จัดเอาไว้ให้แล้ว) ว่ากันว่าถ้าอยากเที่ยวที่หาดบางเบนแบบประทับใจสุด ๆ ต้องมาตอนช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน เพราะทะเลจะสวยมาก แถมนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน รับรองว่าคุณจะได้เสพความงามจากธรรมชาติของท้องทะเลแบบเต็ม ๆ

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

5. หาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่

          หาดสวยที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ห่างจากตัวเมืองกระบี่เพียง 17 กิโลเมตรเท่านั้น หาดแห่งนี้แต่เดิมชาวบ้านเรียกว่า “หาดคลองแห้ง” โดดเด่นด้วยทรายละเอียดปะปนด้วยเปลือกหอยเล็ก ๆ มีทิวสนขึ้นเรียงรายงดงาม น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นไปถึงใต้ท้องทะเลได้อย่างชัดเจน ชายหาดเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

6. อ่าวนาง จังหวัดกระบี่

          ชายหาดยาวที่อยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธาราประมาณ 6 กิโลเมตร รายล้อมด้วยทิวทัศน์ของภูเขาหินปูนรูปทรงแปลกตา ที่ตั้งตระหง่านอย่างโดดเด่น แซมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เบื้องหน้าเป็นชายหาดขาว พร้อมกับน้ำทะเลใสสะอาด อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามที่สุดในกระบี่ มีร้านอาหาร ที่พัก บริษัททัวร์มากมายตั้งอยู่บริเวณนี้ และจากอ่าวนางก็สามารถเช่าเรือไปเที่ยวชมเกาะใกล้เคียง พร้อมทั้งดำน้ำดูปะการังได้

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

7. หาดเขาหลัก จังหวัดพังงา

           หาดชื่อดังของจังหวัดพังงา ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ มีชายหาดกว้างทอดยาวและลาดเอียงน้อย เหมาะแก่การเล่นน้ำ ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล ช่วงเย็น ๆ ชาวบ้านจะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าเหนือผืนทะเล นอกจากนี้ตลอดแนวยังเต็มไปด้วยรีสอร์ตและโรงแรมสวย ๆ ให้บริการด้วย

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

8. หาดท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

          หาดที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ว่ากันว่าที่นี่เป็นดินแดนพระอาทิตย์ตกทะเล ชายหาดมีลักษณะตรงดิ่งยาวเหยียด มีความลาดชันน้อย เม็ดทรายขาวสะอาด พร้อมด้วยต้นสนเรียงรายคอยให้ร่มเงายามแดดร้อน แถมยังเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ตลอดจนยังเป็นแหล่งวางไข่ของเต่าทะเล (ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มีนาคมของทุกปี) เรียกได้ว่าหาดท้ายเหมืองแห่งนี้ยังคงมีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศอย่างครบถ้วน

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

9. หาดปากวีป จังหวัดพังงา

          หาดปากวีป หรือที่เรียกกันว่าหาดอ่าวมะขาม ตั้งอยู่ในตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ที่นี่มีหาดทรายขาวละเอียด มีโขดหินตามชายหาดบ้างประปราย น้ำทะเลใสสะอาด แถมยังเรียงรายไปด้วยต้นแคชชัวรินาสูงตระหง่านเป็นทิวแถว บรรยากาศเงียบ ๆ ไม่พลุกพล่านมากนัก เหมาะจะไปพักผ่อนชิล ๆ

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

10. หาดปากเมง จังหวัดตรัง

           ที่เที่ยวทะเลตรังยอดนิยม ตั้งอยู่ที่ตำบลไม้ฝาด ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีลักษณะเป็นชายหาดรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ที่มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน เล่นน้ำ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง กินอาหารทะเลสด ๆ ไฮไลต์คือโขดเขาใหญ่กลางน้ำรูปร่างคล้ายคนนอนหงายทอดตัวยาว นั่นคือ เขาเมง หรือเกาะเมง สัญลักษณ์ประจำหาดนี้ อีกทั้งยังเป็นท่าเรือไปยังเกาะมุก-ถ้ำมรกต และเกาะต่าง ๆ ในท้องทะเลตรัง

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

11. หาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง

            หาดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ชายหาดยาวเหมาะสำหรับเล่นน้ำ เพราะน้ำตื้นและมีบริเวณกว้าง หาดทรายขาวและสงบเงียบ ส่วนเบื้องหลังเป็นดงสนร่มรื่น สุดชายหาดคือโขดเขาอีกด้านหนึ่งของเขากระโดงฉลาม ยามน้ำลงอาจเดินลัดเลาะโขดหินไปสู่เวิ้งอ่าวเล็ก ๆ อีกแห่งหนึ่งที่เรียกว่าอ่าวปอ แนวชายฝั่งของหาดเจ้าไหมมีหญ้าทะเลขึ้นอยู่จำนวนมาก จึงเป็นแหล่งหากินของฝูงพะยูน

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

12. หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา

           ชายหาดที่สำคัญของสงขลา ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองสงขลา ติดกับทะเลอ่าวไทย เป็นชายหาดที่สวยงามเงียบสงบ หาดทรายสะอาด มีทิวต้นสนทอดยาวไปตลอดแนวชายหาด ดูร่มรื่น เหมาะแก่การนั่งเล่นริมทะเล มีจุดให้เล่นน้ำทะเลอย่างปลอดภัย พร้อมด้วยสัญลักษณ์ของชายหาดอย่าง “รูปปั้นนางเงือก” รวมถึงรูปปั้นหนู-แมวอันโดดเด่น

ทะเลใต้ ไม่ต้องข้ามเกาะ

นี่เป็นที่เที่ยวทะเลใต้ไม่ต้องข้ามเกาะเพียงไม่กี่แห่งที่เรานำมาแนะนำกัน ยังมีหาดสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ อีกมาก เอาเป็นว่าหากมีโอกาสอย่าลืมปักหมุดสักที่แล้วไปพักผ่อนชิล ๆ อ๊ะ ๆ อย่าลืมดูแลตัวเองและเที่ยวภายใต้มาตรการการดูแลความปลอดภัยยุคโควิด 19 แบบ New Normal กันด้วยนะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก
thai.tourismthailand.orgnakhonsi.mots.go.thpark.dnp.go.thprevious.thailandtourismdirectory.go.thportal.dnp.go.thphangngapao.go.thpark.dnp.go.thsongkhla.go.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า