ฟินพร้อมน้ำตาไปกับ “เอาให้คุ้ม” ซิงเกิลล่าสุดจาก Rooftop

ไม่ปล่อยให้แฟนเพลงต้องรอนานสำหรับสองหนุ่ม Rooftop (รูฟท็อป) ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เพลงเศร้า ยิ้มทั้งน้ำตาแต่ไม่ฟูมฟาย ซึ่งทุกเพลงที่ปล่อยมาของทั้งคู่ต่างก็เล่าเรื่องราวของความรักไปในทิศทางเดียวกัน และแน่นอนว่าซิงเกิลล่าสุดที่จะได้ฟังกันก็ยังคงคอนเซ็ปต์นี้ไว้อย่างเหนียวแน่น กับเพลง “เอาให้คุ้ม” ที่ครั้งนี้ บี้บ – ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ) – โก้ วศิน อัศวนฤนาท (กีตาร์) ตั้งใจทำกรู๊ฟของดนตรีให้มีจังหวะสามารถโยกตามได้ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้สนุกเหมือนกับจังหวะของดนตรี เพราะเป็นการเล่าถึงความรู้สึกของการที่เรารักใครสักคนมาก ๆ ต่อให้วันหนึ่งอาจจะต้องเสียใจเพราะเขาก็ตาม ในวันที่เธอได้เริ่มต้นใหม่เราก็ขออวยพรให้รักครั้งนี้ไปได้สวยงาม ให้คุ้มกับความเสียใจของเรา เรียกได้ว่าเป็นความหวังดีแกมประชดเบา ๆ ในสไตล์ของ Rooftop

RooftopRooftop

และเช่นเคยพวกเขายังคงทำงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง แทน ลิปตา ที่ได้ให้พวกเขาได้ใส่ความเป็นตัวเอง ใส่รายละเอียดต่าง ๆ ทั้งเนื้อเพลงและทำนอง จนออกมาเป็นเพลง “เอาให้คุ้ม” ที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินและเต้นตามได้แต่อาจจะแอบร้องไห้ก็ได้ รวมไปถึงมิวสิควิดีโอที่ทั้งคู่รับหน้าที่ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านการแสดงที่เชือดเฉือนอารมณ์ ผ่านทางสีหน้าและแววตาที่เราเชื่อว่าถ้าใครได้ชมก็จะเข้าถึงอารมณ์ของเพลงนี้ได้อย่างลึกซึ้งแน่นอน โดยสามารถชมได้แล้วที่ YouTube: Spicydisc รวมถึงหาฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่ง

โดย บี้บ ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงให้ฟังว่า “เพลงนี้เริ่มมาจาก บี้บ ได้ไปเห็นคำคมประโยคหนึ่งที่พูดว่า “ขอให้เธอมีความสุขกับเขา ให้เท่ากับฉันที่ต้องเสียใจในวันนี้” ซึ่งเป็นประโยคสั้น ๆ แต่เรากลับเห็นภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน บี้บจึงนำไปเล่าให้พี่แทนและพี่โก้ฟัง และทั้งสองคนก็คิดตรงกัน พอคิดได้อย่างนั้นเราก็ไม่รอช้ารีบเขียนออกมาจนกลายมาเป็นเพลงนี้ครับ ความพิเศษที่อยากให้ทุกคนได้ฟังก็คงจะเป็นท่อนแร็ปของพี่โก้ ที่จะเล่าขยายความรู้สึกของเพลงนี้ได้อย่างชัดเจน และอีกความพิเศษก็คงจะเป็นเรื่องของการที่พี่แทน เปิดโอกาสให้เราทั้งคู่ได้ใส่ตัวตนของเราลงไปอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของเนื้อร้องและดนตรี เรียกได้ว่าใส่หมดหน้าตัก ซึ่งหวังว่าทุกคนที่ได้ฟังจะได้สัมผัสถึงความเป็น Rooftop ได้มากยิ่งขึ้นครับ รวมถึงมิวสิควิดีโอเราทั้งคู่ก็ได้ลงไปมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนเช่นกัน จึงอยากฝากให้ทุกคนเข้าไปชมกันเยอะ ๆ ครับ”

เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Rooftop ที่ควรค่าแก่การฟังสำหรับเพลง “เอาให้คุ้ม” ได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC พร้อมอัพเดทข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ www.facebook.com/rooftopbandofficial หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า