ใหม่ ดาวิกา เดบิวต์ซิงเกิลแรก “ชอบป่ะเนี่ย”” เปิดใจถึง 15 ปีในวงการกว่าจะได้ทำเพลง

เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ เมื่อ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ จับไมค์ครั้งแรก ประกาศเดบิวต์ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวผ่านค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ “ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย)” กับเพลงป็อป Vibe สดใส ฟังง่ายในเพลง “ชอบป่ะเนี่ย (Can I Call You Mine)” มาพร้อมความหมายที่เข้าใจง่าย กับการถามอีกฝ่ายแบบตรงไปตรงมาว่า การที่เธอเข้ามาดูแล มาทำตัวใกล้ชิด จนคิดเกินเพื่อน แบบนี้คือ “ชอบป่ะเนี่ย” ก่อนจะบอกใบ้ความรู้สึกในใจถึงเธอคนนั้นว่าฉันก็ชอบเธอเหมือนกัน

ความพิเศษของเพลง “ชอบป่ะเนี่ย (Can I Call You Mine)” สาว “ใหม่” ยังได้แรงซัพพอร์ตจากพระเอกหนุ่ม เต๋อ- ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พระเอกในชีวิตจริงของเธอ มานั่งแท่นควบคุมงานกำกับเอ็มวีให้แบบ Fulltime อีกทั้งเธอยังชักชวนนางเอกรุ่นน้องในวงการบันเทิงอย่าง เก้า-สุภัสสรา ธนชาต มารับบทนางเอก MV ที่ช่วยเพิ่มโมเม้นท์น่ารัก ให้มู้ด MV มีสีสันสดใสมากกว่าเดิม มากไปกว่านั้น “ใหม่” ยังได้นักแต่งเพลงมากฝีมือ และเต็มไปด้วยคุณภาพอย่าง แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาช่วยแต่งเนื้อร้องให้เพลงนี้น่ารัก 

ผลงานเพลง “ชอบป่ะเนี่ย (Can I Call You Mine)” คือความตั้งใจ และทุ่มเทสุดตัวของ “ใหม่” ที่เธอกล้าทิ้งความกลัว แล้วลุกขึ้นมาทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองในฐานะศิลปินเธอเล่าถึงที่มาของการทำเพลงๆ นี้ว่า “ที่ผ่านมาทุกคนจะเห็นใหม่ในฐานะนักแสดง นางเอกภาพยนตร์ เล่นละคร รวมไปถึงการเดินแบบแฟชั่นถ่ายแบบนิตยสารต่าง ๆ มาตลอด ในชีวิตใหม่ ๆ คิดว่าใหม่ทำงานมาเกือบครบแล้วตลอดระยะเวลากว่า 15 ปีในวงการบันเทิงแต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นความฝัน และอยากจะทำมันให้ได้คือการร้องเพลง พอเราได้ลองทำเพลงจริงๆ ได้เจอพี่แอ้ม ที่เป็นนักแต่งเพลงระดับท็อปๆ ทำให้ใหม่มั่นใจในตัวเองมากขึ้น ทิ้งความกลัว เดินหน้าทำเพลงเต็มที่ ทำให้ค้นพบว่าเราก็ทำได้เหมือนกันนะ อีกอย่างใหม่อยากมีโมเม้นท์ที่เรายืนร้องเพลงให้แฟนเพลงได้ฟังแล้วเห็นความสุขของแฟนเพลง ผ่านรอยยิ้ม ผ่านเสียงหัวเราะของพวกเขา เพลงนี้นอกจากใหม่จะตั้งใจให้เป็นตัวแทนของคนที่ชัดเจนในความรู้สึกแล้วใหม่ยังอยากมอบเพลงนี้ให้แฟนเพลงของใหม่ทุกคน อยากบอกนะว่าขอบคุณที่รัก และซัพพอร์ตใหม่มายาวนานขนาดนี้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า