H I N A N O ตีแผ่ปัญหาคุกคามทางเพศ ผ่านซิงเกิลล่าสุด “insomnia”

H I N A N O หรือ คิตตี้ – ฮินาโน๊ะ ไชยวิราช ศิลปินหญิงลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่ผลิตผลงานเพลงสากลแนว Alternative Pop ภายใต้การดูแลของ MILK! Artist Service Platform โดยแต่ละเพลง H I N A N O เขียนขึ้นจากประสบการณ์ส่วนตัวของเธอ อย่าง “Tomorrow, I’ll Be Twenty-Two” ที่เขียนขึ้นเพื่อให้กำลังใจตัวเองในช่วงที่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากความกดดันและท้อกับสิ่งที่เธอกำลังเผชิญอยู่, “Wish Upon A Star” ที่เขียนขึ้นจากความรู้สึกของการจมอยู่กับการคิดถึงคนที่ไม่มีวันกลับมาและใช้ชีวิตแบบให้ความหวังตัวเองไปเรื่อย ๆ หรืออย่างเพลงล่าสุด “KITTY WITH A KNIFE” ที่เธอได้หยิบเอาคำพูดแย่ๆ ที่เคยได้รับมาเล่าในมุมมองของผู้ถูกกระทำ และในปี 2022 H I N A N O ได้เตรียมถ่ายทอดประสบการณ์ของคนที่เคยถูก Sexual Harassment และ Emotional Abuse ผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า “insomnia”

“insomnia” ซิงเกิลที่ 4 จาก H I N A N O ที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเสียงร้องอันชวนหลงใหลคลอกับเสียงกีตาร์ผสมซาวน์เอฟเฟคในจังหวะฟังสบาย โดยในเพลงนี้ เธอได้บอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัวของเธอซึ่งเคยถูก Sexual Harassment และ Emotional Abuse จนทำให้มีอาการนอนไม่หลับ และถึงแม้เวลาจะผ่านมานานหลายปีแล้ว แต่เหตุการณ์เหล่านั้นก็ยังคงส่งผลกระทบกับเธอจนถึงทุกวันนี้ ซึ่ง H I N A N O ตั้งใจให้เพลง insomnia สะท้อนปัญหาจากมุมมองของผู้ถูกกระทำที่เเม้จะรู้วิธีรับมือหรือจัดการกับเรื่องเหล่านี้อย่างไร แต่ในสถานการณ์จริงก็มีแค่ตัวคนที่ถูกกระทำเท่านั้นที่จะเข้าใจว่า ณ ตอนนั้นมันเกิดอะไรขึ้น และต่อให้เราไม่ได้ Take Action อะไรออกไป ก็ไม่ได้หมายความว่าเรายอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น

แฟน ๆ สามารถรับฟังเพลงได้แล้วทุกช่องทาง Streaming Platform และ Music Video “insomnia” ได้ทาง YouTube : H I N A N O และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน www.facebook.com/hinanoktty และ www.facebook.com/MILK.artistserviceplatform

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า