Penguin Villa ตีแผ่ความรู้สึกการถูกบูลลี่ ผ่าน “นับ1ไม่ถึง10 ”

หลายครั้งเรามักจะได้ยินคำกล่าว ‘เวลาโกรธให้นับหนึ่งถึงสิบ’ ก่อนจะพูดอะไรออกไปขณะโกรธ แต่เมื่อความอดทนของเราถึงขีดสุดแล้ว บางครั้งการนับหนึ่งถึงสิบอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป นี่คือที่มาของชื่อเพลงใหม่ล่าสุดจากค่าย Smallroom “นับ1ไม่ถึง10 (Count 1 not to 10)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดโดยศิลปินหนุ่มเสียงทรงเสน่ห์ เจ-เจตมน มละโยธา แห่ง Penguin Villa พร้อมตีแผ่ความรู้สึกการถูกบูลลี่ (Bully) ปัญหาสังคมที่ทำให้คนหนึ่งคนต้องเจ็บปวด

“นับ1ไม่ถึง10 (Count 1 not to 10)” บทเพลงที่ถ่ายทอดความอดทนของคนที่ถูกรังแกด้วยคำพูด เช่น การโดนตำหนิหรือหยอกล้อถึงรูปร่าง ผิวพรรณ รวมไปถึงคำพูดติดตลกที่ไม่ตลก โดยเนื้อหาของเพลงเกิดจากการที่เจได้เห็นข่าวสถิติพฤติกรรมการกลั่นแกล้งรังแกกันหรือบูลลี่ของประเทศไทยติดอันดับสองของโลก รวมถึงตัวของเจเองที่เคยผ่านเรื่องราวดังกล่าวในสมัยตนยังเด็ก ผ่านทางคำพูดที่คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นการหยอกล้อทักทายกันขำ ๆ จนทำให้พฤติกรรมเหล่านั้นเกิดเป็นความเคยชิน ซึ่งเจเชื่อว่าเรื่องราวการบูลลี่มักพบเห็นได้บ่อยครั้งในสังคมไทย และมีคนมากมายที่เจ็บปวดหรือโดนทำร้ายจิตใจจากการถูกกลั่นแกล้งทางคำพูด เพลงนี้จึงอยากเป็นตัวแทนของคนที่กำลังเจอปัญหาดังกล่าว และเพื่อให้หลายคนได้ตระหนักว่าการบูลลี่หรือการหยอกล้อกันนั้นไม่ควรเป็นเรื่องปกติ เพราะมีใครอีกหลายคนที่ต้องเผชิญปัญหาและเสียน้ำตาจากการทำร้ายผ่านทางคำพูด ซึ่งเจหวังว่าซิงเกิลนี้จะสามารถเป็นตัวแทนของคนที่เจ็บปวดจากการถูกบูลลี่ และอยากเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับคนที่เจ็บปวดจากพฤติกรรมเหล่านี้

โดยพาร์ทดนตรีของซิงเกิลนี้ มาพร้อมความแปลกใหม่ของจังหวะดนตรีที่จะทำให้คนฟังสัมผัสถึงความรู้สึกที่หลากหลายในเพลงเดียว ด้วยลูกเล่นที่มีการเปลี่ยนแนวดนตรีท่อนต่อท่อนเลยทีเดียว เริ่มต้นท่อนเวิร์สด้วยอินดี้ป็อป ก่อนจะส่งเข้าฮิปฮอปแบบไม่ให้คนฟังรู้ตัว อีกทั้งยังแฝงความร็อคจาง ๆ ที่ฟังไฟเรื่อย ๆ แล้วจะให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ในขณะที่พาร์ทดนตรีทั้งสามพาร์ทก็สามารถร้อยเรียงให้เข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้ในส่วนของมิวสิควิดีโอก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละครผู้ชายคนหนึ่งที่เจ็บปวดกับคำพูดของคนรอบข้างจนทำให้หลายครั้งเขารู้สึกแปลกแยก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า