LANDOKMAI เปรียบความรู้สึกของใจกับพระจันทร์ ด้วยซิงเกิล “Tsuki (พระจันทร์)”

LANDOKMAI ศิลปินหญิงดูโอ้วินเทจป็อป ประกอบด้วย อูปิม-ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง (ร้องนำ) และ แอนท์-มนัสนันท์ กิ่งเกษม (กีตาร์,คอรัส) ศิลปินสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน่าจับตามอง ที่ได้ฝากผลงานคุณภาพไว้มากมาย อาทิ “The Diary”, “On The Train” , “Please be true” รวมถึงเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาอย่าง “ด้วยใจยินดี” และ EP อัลบั้ม “Over The Sun”

ครั้งนี้ LANDOKMAI กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า “Tsuki (พระจันทร์)” เพลงที่พูดถึงความรักที่จบไปแล้ว แต่ยังต้องพบเจอกันอยู่ และถึงแม้ว่าความสัมพันธ์จะจบกันด้วยดี แต่ไม่ได้แปลว่าความรู้สึกรักนั้นจะจบลง โดยในภาษาญี่ปุ่นคำว่า “Tsuki” (ซิคึ) แปลว่า “พระจันทร์” และเป็นชื่อบทกวีโบราณของประเทศญี่ปุ่นที่พูดถึงความรู้สึกของมนุษย์ที่มีหลากหลายรูปแบบ “Tsuki” จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา

อูปิม กล่าวว่า “พระจันทร์มันมีหลากหลายรูปทรง มีทั้งครึ่งเสี้ยว เต็มดวง ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนความรู้สึกของมนุษย์ ที่มีหลากหลายรูปแบบเช่นกัน” และถือได้ว่าเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวได้อย่างตรงไปตรงมา รวมถึงมู้ดของเพลงที่ชัดเจนขึ้นซึ่งแตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

“จันทร์เจ้าเอย ฉันเคยมีรักล้นใจให้ใครบางคน แต่เขาก็ปล่อยทิ้งง่ายดายเสียจนเจ็บใจให้ช้ำ”

โดยในเพลง “Tsuki (พระจันทร์)” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านดนตรีแนวโฟล์คที่ได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นผสมกับเอกลักษณ์ความเป็น LANDOKMAI ไว้อย่างลงตัว โดยเฉพาะซาวด์ของกีตาร์คลาสสิคและการร้อยเรียงคอร์ดในเพลงนี้ อีกทั้งในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ มีการเล่าเรื่องราวที่เรียบง่ายซึ่งสอดคล้องกับอารมณ์ในเพลงได้อย่างลงตัว โดย อูปิม (ร้องนำ) และ แอนท์ (กีตาร์) อาสาถ่ายทำมิวสิควิดีโอด้วยตัวเอง รับรองเลยว่าหากใครได้ฟังจะต้องตกอยู่ในภวังค์อย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า