“น้ำตกถ้ำพระ” หนึ่งในน้ำตกที่น่าประทับใจที่สุดของเมืองไทย

นี่เป็นหนึ่งในน้ำตกที่น่าประทับใจที่สุดของเมืองไทย ทั้งด้วยความพิเศษของสภาพแวดล้อมทางธรณีวิทยาและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ

“น้ำตกถ้ำพระ” ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ห่างจากตัวจังหวัดบึงกาฬประมาณ 1 ชั่วโมง และห่างจากถ้ำนาคาประมาณ 40 นาที ถือเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงามและยังเข้าถึงได้ง่าย เพียงแต่จะต้องนั่งเรือเข้าไปเล็กน้อย โดยหากเดินทางมาด้วยรถยนต์ ให้ตั้ง GPS ไปที่ “ท่าเรือ 1 น้ำตกถ้ำพระ” หรือ “น้ำตกถ้ำพระ ท่าเรือ2” ซึ่งทั้ง 2 ท่า เป็นท่าเรือสำหรับลงเรือไปที่น้ำตก เรือจะใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเดินทาง จากนั้นจะต้องลงเดินเท้าต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็จะถึงบริเวณน้ำตกแล้ว เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากทีเดียว โดยน้ำตกถ้ำพระเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

แม้จะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ แต่ด้วยความที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายที่ไม่อุ้มน้ำ ทำให้น้ำตกถ้ำพระจะมีน้ำมากเพียงแค่ในช่วงฤดูฝนในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน โดยเฉพาะช่วงหลังฝนตกใหม่ ๆ ส่วนในช่วงอื่นปริมาณน้ำจะน้อยมาก ๆ อย่างในภาพที่ อ.ส.ท. เดินทางไป ก็เป็นช่วงที่น้ำไม่มากนัก แต่ก็ยังคงเห็นความงดงามของน้ำตกถ้ำพระได้อย่างเต็มตา และแอ่งน้ำที่นี่เหมาะกับการเล่นน้ำมากเพราะเป็นแอ่งน้ำที่ตื้นและกว้าง

ข้อควรระวังสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวน้ำตกถ้ำพระคือความลื่น โดยเฉพาะส่วนที่เปียกจะมีความลื่นเป็นพิเศษ ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดิน

สุดท้ายก็อยากจะขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก ไม่ขีดเขียนอะไรลงบนพื้นหินทราย เพื่อช่วยกันรักษาให้น้ำตกถ้ำพระแห่งนี้ ยังคงความงดงามแบบนี้ตลอดไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า