สายธรรมชาติต้องมา! เที่ยวสบาย ๆ มันธรรมดา ลองมาแค้มปิ้ง ล่องเรือที่แก่งก้อ

ทะเลสาบขนาดใหญ่ โอบล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อน ยามค่ำคืนเงียบสงัด ไร้แสงสว่างของชุมชนเมือง มีเพียงไฟหลอดเล็ก ๆ ให้ความอบอุ่นดูโรแมนติก ยามตะวันฉายแสง มีหมอกหนาปกคลุมท้องทะเลสาบทั้งผืน คล้ายกับปุยเมฆหนาซึ่งมีเขาโอบล้อมผืนปุยขาวราวกับเมืองสวรรค์บนโลกมนุษย์.

ไม่เพียงเท่านั้น ลองพาร่างกายที่แบกภาระอันหนักอึ้ง ปล่อยตัวปล่อยใจล่องไปกับเรือหางยาวบนสายธารแม่ปิง ให้ผืนน้ำและป่าใหญ่โอบกอดให้เราลอยล่องไปกับสายน้ำที่กระเพื่อมอยู่รอบตัว.กลางผืนแม่ปิงมีโรงเรียนกลางน้ำที่ชื่อ “โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ” เป็นที่สร้างแรงบันดาลใจของภาพยนตร์ “คิดถึงวิทยา” ปัจจุบันมีนักเรียนเรียนประจำอยู่ 5 คน นักท่องเที่ยวสามารถนำขนมและอาหารมาฝากน้อง ๆ ในโรงเรียนได้ หรือจะบริจาคสมทบทุนโรงเรียนเพื่อเป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือน้อง ๆ ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อ กองทุนพัฒนาโรงเรียน (เรือนแพ) เลขที่ 9870340385.

แวะพักเล็กน้อยขึ้นไปดู “ถ้ำช้างร้อง” เยี่ยมชมศาลาหลังเก่า ว่ากันว่าในอดีตเคยเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเคยเสด็จมาประทับ ณ ถ้ำห่างไกลยากต่อการมาเยือนแห่งนี้.ล่องเรือต่อไปยังจังหวัดตาก ชมวัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย วัดเก่าแก่ที่แสดงถึงการมีอยู่ของเมืองสร้อยที่อยู่ลึกลงไปในใต้ท้องเรือปิดทับด้วยผืนน้ำ ถ้าโชคดีน้ำเยอะอากาศดีก็อาจจะไม่ต้องเดินบันไดขึ้นวัดชันนัก แถมได้เห็นภาพสะท้อนของวัดยาวเป็นแนวเคียงคู่กับทิวทัศน์ มีปลาแหวกว่ายสร้างศิลปะพริ้วไหวเป็นริ้วน้ำ .

.พิกัด อุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ด่านเก็บค่าบริการ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว)
https://goo.gl/maps/8ocBeaWrszKKxv9j7

หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ มป.2 (แก่งก้อ)
https://goo.gl/maps/FbwkmJ8ByLXLjvdJA

เรือท่องเที่ยวติดต่อทริปล่องเรือจากแก่งก้อ
ได้ที่ ผู้ประกอบการแพท่องเที่ยวเอกชนบริเวณท่าเรือแพแอ๋ว-ยัน08 0620 9722 หรือ 08 6185 6361
แพลุงดอก-ป้าเหรียญ08 9272 2417ข่วงก้อ06 4619 466508 7506 9861

ที่พัก แพท่องเที่ยวเอกชนมีที่พักให้บริการ สามารถสอบถามได้ตามรายละเอียดได้พร้อมกับการจองเรือ รวมถึงสามารถจองบ้านพักหรือพัก ณ ลานกลางเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติแม่ปิงได้ สอบถามเพิ่มเติม (อุทยานแห่งชาติแม่ปิง) 0 5203 0380

ช่วงเวลา ช่วงที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับระดับน้ำในแต่ละปี แต่สามารถไปได้ทุกวัน แนะนำให้เริ่มล่องเรือในช่วงเช้าอากาศจะดีที่สุด การล่องเรือจากแก่งก้อไปกลับตามเส้นทางแก่งก้อ-โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ-ถ้ำช้างร้อง-วัดพระธาตุแก่งสร้อยจะใช้เวลาประมาณค่อนวัน

การเดินทาง สามารถเดินทางมาได้โดยรถยนต์ส่วนตัว มอเตอร์ไซค์ ผ่านที่ทำการอุทยานฯ มายังแก่งก้อ จากนั้นเช่าเรือเอกชนตามเส้นทางท่องเที่ยว และต้องติดต่อสอบถามเรือล่วงหน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า