Loserpop ยื้อรักในแบบฉบับคนขี้แพ้ ด้วย “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ”

Loserpop (ลูซเซอร์ป็อป) วงดนตรีอินดี้ป็อปมาแรงที่น่าจับตามอง จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ประกอบด้วย แบงค์ – ศุภัคศิษฎ์ เงินทวีคูณ (ร้องนำ) อั้ม – จุฑาวัช พุทธรัตน์ (กีตาร์) ทัช – ทรรศน ศรีสวัสดิ์ (กีตาร์) แพรว – แพรวระวี รุ่งเรืองสาคร (คีย์บอร์ด) กอไผ่ – จิรภัทร อังคุละนาวิน (เบส) และ ปืน – ศุภสรรค์ หอสุระพิทักษ์ (กลอง) เจ้าของเพลงฮิตโดนใจที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ “เคย”, “อีกครั้ง”, “ทางที่ดี”, “วันเก่า”, “ฉัน” และ “น้ำตา และ ช่อดอกไม้” ที่การันตียอดวิวทะลุล้านทุกเพลง

ครั้งนี้ Loserpop กลับมาพร้อมเพลงใหม่ที่ชื่อสะดุดตา “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” ที่มีกลิ่นอายของเพลงป็อปยุคเก่า แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Loserpop ด้วยเสียงคอรัส โดยเพลงนี้เขียนขึ้นจากเพลงฮิตในอัลบั้มแรกอย่าง “ทางที่ดี (butterscotch)” ที่พูดถึงรักสามเศร้าและพร้อมหยุดความสัมพันธ์ด้วยดี แต่ในสถานการณ์ความรักเดียวกัน “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” จะเป็นการขอยื้อรักนี้ไว้ให้นานที่สุด อีกทั้งที่มาของชื่อเพลงนี้ เกิดจากการตั้งชื่อไฟล์เพลงที่อัดไว้ และสมาชิกวงลงความเห็นว่าชื่อนี้มีความเป็น meme ซึ่งเข้ากับบุคลิกของวง จึงได้นำไอเดียนี้มาต่อยอดแต่งเนื้อร้องและทำนองจนเกิดเป็นเพลง “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” เพลงเศร้าเคล้าเสียงหัวเราะและร้องไห้ในเวลาเดียวกัน

มากไปกว่านั้น เพลง “ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ” ยังสร้างความท้าทายให้กับวงในแง่ของการออกแบบไลน์ดนตรีที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อน โดยตั้งใจทำออกมาให้ดูมีความย้อนยุคด้วยการเลือกใช้ไลน์ดนตรีที่ไม่ซับซ้อนและมีความเชื่อมโยงกับเพลงป็อปยุคเก่า มาพร้อมมิวสิควิดีโอ ที่เล่าเรื่องของการรักกันไปมา มีทั้งความรู้สึก ฮา ๆ และ ฮือ ๆ ไปพร้อมกัน โดยสมาชิกในวงอาสาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงนี้เองอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า