Labanoon ปล่อยหนังสั้นเพลงใหม่ “ดอกฟ้า” คว้า “เวียร์” ถ่ายทอดดราม่ายอดวิวพุ่ง

หลังจากเข้าปีใหม่ไม่กี่วัน ​ค่าย genie records ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการปล่อยเพลงรักสุดช้ำ “ดอกฟ้า” ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Delivery ของวง Labanoon ที่นำทีมโดย เมธี อรุณ (ร้องนำ, กีตาร์), อนันต์ สะมัน (เบส), สมเมย์-ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ (กลอง) โดยก่อนหน้านี้พวกเขามากับเพลงสนุกสนานอย่าง “เดลิเวอรี่”

เพลง “ดอกฟ้า” มาจากความตั้งใจของเมธีที่อยากจะมีเพลงง่ายๆ อารมณ์เศร้าๆ ของตัวเองออกมา จนเขียนเดโม่จากกีตาร์โปร่งขึ้นมา ก่อนจะได้ กบ Big Ass (ขจรเดช พรหมรักษา) มาเขียนเนื้อร้องที่บอกเล่าเรื่องราวคนที่รักกัน แต่ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ 

ในส่วนของเอ็มวีหนังสั้นทางวงก็ได้ไปถ่ายทำที่ภูเก็ต ด้วยความตั้งใจที่อยากถ่ายทอดความสวยงามของจังหวัดหลังธุรกิจท่องเที่ยวซบเซาเพราะเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 โดยเรื่องราวในเอ็มวีได้พระเอกแถวหน้า เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ มารับบทชายหนุ่มผู้ยอมเสียสละให้สาวคนรักไปแต่งงานกับคนที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเวียร์ได้ร่วมแสดงกับ มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร นักแสดงช่อง 3 ที่แจ้งเกิดจากละครเรื่อง ข้ามสีทันดร

โดยเมธีได้เล่าถึงการทำเพลง “ดอกฟ้า” ไว้ว่า “เริ่มจากผมอยากจะมีเพลงง่ายๆ อารมณ์เศร้าๆ โดยเพลงนี้ทำขึ้นเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน จากกีตาร์โปร่งตัวเดียวในห้องนอน พอได้เป็นเดโม่ก็เอาไปเข้าที่ประชุมกับทีม Mango เพื่อหาคนเขียนเนื้อ ซึ่งทุกคนในทีมเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องเป็นพี่กบ Big Ass คนเดียวเท่านั้น ซึ่งตอนแรก พี่กบ ก็ยังไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไร จนวันหนึ่งระหว่างกลับบ้าน พี่กบเห็นดอกฟ้าร่วงหล่นจากต้นลงสู่พื้นดิน ก็เลยเป็นที่มาของคำว่า ‘ดอกฟ้า’ ก่อนจะกระจายออกมาเป็นเนื้อเพลงเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของคน 2 คนที่รักกันแต่พอวันหนึ่งเขาไม่สามารถอยู่กับเราได้ ไม่ว่าจะด้วยฐานะ หรือเราอาจจะยังไม่ดีพอสำหรับเขา เขาก็เลยขอไปเพื่อเจอคนที่ดีกว่า มันก็เปรียบเสมือนดอกฟ้าที่มาแป๊บหนึ่งเขาก็โบยบินไป ซึ่งหลังจากผมได้อ่านเนื้อครั้งแรกและลองร้องก็อินมากจนน้ำตาซึม ทำให้เขียนแค่ดราฟต์แรกก็ผ่านเลยไม่มีแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งด้านดนตรีเพลงนี้เน้นความเรียบง่ายสไตล์ Labanoon แต่มีเพิ่มสีสันด้วยเสียงเปียโนและแอคคอร์เดียน ความยากอยู่ที่การบาลานซ์ เพราะถ้าหากใส่อะไรเยอะเกินไปอาจจะทำให้อารมณ์เพลงเสียหายได้ ดังนั้นต้องซอฟต์ ต้องง่าย และทำให้มันลงตัวที่สุดในทุกพาร์ท” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า