wadfah ถ่ายทอดการเปลี่ยนผ่านสู่วัยผู้ใหญ่ ผ่านซิงเกิล “she’s in a cage”

ถือเป็นศิลปินหญิงน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามอง สำหรับ wadfah (วาดฟ้า ไชยทัพ) จากค่ายเพลงขวัญใจเด็กแนว smallroom หลังจากปล่อยซิงเกิลเปิดตัว “i hate this city” ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าแฟนเพลงเป็นอย่างดี ถึงขั้นที่เพลงติดเพลย์ลิสต์ยอดนิยมในประเทศต่าง ๆ ถึง 7 ประเทศทั่วโลก และด้วยความสามารถรอบด้านและเนื้อหาเพลงที่แปลกใหม่ ทำให้วาดฟ้าได้รับการยอมรับจากคนฟังและนักวิจารณ์

“she’s in a cage” เป็นเพลงที่แต่งมาจากความรู้สึกในวัย 21 ปีของวาดฟ้า ซึ่งในวัยนี้เป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นไปสู่วัยผู้ใหญ่ เป็นวัยที่ทุกคนจะต้องเคยเจอกับความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งสับสน และการตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคต ซึ่งด้วยประสบการณ์ในวัยนี้ เธออาจจะยังหาคำตอบไม่ได้ “ดั่งนกที่อยู่ในกรง มันไม่รู้เลยว่าโลกภายนอกจะเป็นอย่างไร ได้แต่เพียงคิดและก็สงสัยเพียงเท่านั้น” ซึ่งเธอหวังว่าจะมีใครสักคนที่อยู่ข้าง ๆ คอยรับฟังและช่วยเธอรับมือในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

พาร์ทดนตรี “she’s in a cage” ยังคงเอกลักษณ์ซาวน์แบบ Alternative pop แบบฉบับวาดฟ้า และด้วยเนื้อหาเพลงที่มีความ Coming Of Ageทำให้สุนทรีย์ในการฟังเพลงนี้คล้ายกับดูซีรีส์วัยรุ่นอเมริกันสักเรื่องหนึ่งที่เราเห็นการเติบโตของตัวละครในช่วงที่ตัวละครเอกอย่าง วาดฟ้า กำลังเรียนรู้ และมันอาจจะทำให้ผู้ฟังทุกคนหวนระลึกได้อีกด้วยว่า “ในวัยเด็กเราเคยผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาเป็นผู้ใหญ่อย่างในวันนี้” โดยในส่วนของมิวสิควิดีโอก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตผ่านตัวละครหญิงสาวสี่ช่วงวัย ที่ล้วนแต่ใช้ชีวิตในห้องสี่เหลี่ยมและจำเจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า