6 วิธีกำจัดกลิ่นอับ เหม็นเปรี้ยวออกจากผ้าขนหนู

อะไรจะแย่ไปกว่าการเช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูเพื่อต้องการให้ตัวแห้งแล้วพบว่าผ้าขนหนูนั้นมีกลิ่นเหม็น หากผ้าเช็ดตัว หรือผ้าขนหนูมีกลิ่นอับ เชื้อรา หรือกลิ่นเหม็นเปรี้ยว มีหลายวิธีที่คุณจะสามารถกำจัดกลิ่นเหล่านั้นได้เพื่อให้ผ้าขนหนู หรือผ้าเช็ดตัวนั้นกลับมามีกลิ่นหอมสดชื่น แถมยังเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้เงินมาก ทำได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้ของจากในบ้านหรือห้องครัวของเราได้

1.น้ำส้มสายชู

ก่อนซักผ้าขนหนูจำนวนมากให้ลองเทน้ำส้มสายชูกลั่นขาว 1 ถ้วยลงในเครื่องสำหรับใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มของเครื่องซักผ้า ใช้สิ่งนี้นอกเหนือจากผงซักฟอกทั่วไปน้ำส้มสายชูเพียง 1 ถ้วยเป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยละลายสิ่งสะสมไว้ในผ้าขนหนู ซึ่งจะทำให้ผ้านุ่ม และมีคุณสมบัติด้วยต้านเชื้อแบคทีเรีย อย่าใช้น้ำส้มสายชูและสารฟอกขาวในรอบเดียวกันเพราะอาจทำให้เกิดก๊าซที่เป็นอันตรายได้

2.น้ำร้อน

หากปกติคุณใช้ผ้าที่ซักด้วยน้ำเย็น คุณอาจต้องการลองใช้น้ำร้อนเมื่อซักผ้าขนหนู เพราะน้ำร้อนช่วยลดแบคทีเรีย และเชื้อรา พร้อมทั้งฆ่าเชื้อได้ดีกว่าน้ำเย็นนอกจากนี้ยังสามารถช่วยสลายสารเติมแต่งสำหรับซักรีดได้ดีขึ้น เพื่อนำไปสู่การสะสมที่น้อยลง จำไว้ว่าผ้าเช็ดตัวไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดด้วยผงซักฟอกเสมอไป

3.บอแรกซ์

การเติมบอแรกซ์ลงในผ้าขนหนูของคุณอาจช่วยแก้ปัญหาของคุณได้ บอแรกซ์ทำหน้าที่เป็นสารเพิ่มประสิทธิภาพผงซักฟอก รวมทั้งช่วยฆ่าเชื้อ ดับกลิ่น ขจัดคราบเพียงเติมสารบอแรกซ์ 1/2 ถ้วยลงในเครื่องซักผ้าที่มีการซักตามปกติ หรือจะใช้บอแรกซ์แช่น้ำร้อนและแช่สิ่งที่ต้องการทำความสะอาด

4.ผงฟู

เบกกิ้งโซดามีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งทำให้เป็นในหนึ่งวิธีแก้ปัญหายอดนิยมเพื่อกำจัดปัญหากลิ่นทุกชนิด นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความนุ่มให้กับผ้าได้อีกด้วย โดยเติมเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยลงในการซักผ้าตามปกติของคุณ

5.แสงแดดธรรมชาติ

ถ้าผ้าเช็ดตัวของคุณเป็นสีขาว สามารถแขวนไว้กลางแดดให้แห้งได้ น่าเสียดายหากคุณลองใช้ผ้าขนหนูสีสันอาจจะทำให้ซีดจางแน่นอน แต่นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมและเป็นธรรมชาติในการทำให้ผ้าขนหนูมีกลิ่นเหม็นคลายและกลายเป็นกลิ่นที่สดชื่นโดยไม่ต้องเสียเงิน

6.ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

บางครั้งเชื้อราอาจเกิดขึ้นรอบๆ ภายในเครื่องซักผ้าของคุณ อย่างน้อยทุกๆ 6 เดือนคุณควรเช็ดทำความสะอาดด้านในของเครื่องซักผ้าด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์และน้ำส้มสายชู โดยเฉพาะปะเก็นยางที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งมักมีคราบสบู่และเส้นผมสะสมอยู่


ขอขอบคุณ

ภาพ :istockphoto

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า