สุดยอดความ Unseen ของ “ถ้ำนาคี”

⛰🌳 หากกล่าวถึงเหล่าขุนเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนไปตามแนวแม่น้ำโขง “อุทยานแห่งชาติภูลังกา” น่าจะเป็นอีกหนึ่งชื่อที่คนรักในการเที่ยวป่าเขาเดินในร่มเงาต้นไม้ น่าจะคุ้นหูกันอยู่บ้าง

อุทยานแห่งชาติอันกว้างใหญ่นี้คลอบคลุมพื้นที่มากถึง 2 จังหวัดเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย หนึ่งในนั้นคือถ้ำที่มีลวดลายคล้ายเกล็ดพญานาคขนาดใหญ่ เลื้อยลากคดเคี้ยวอยู่ท่ามกลางความเขียวชอุ่มของกลุ่มต้นมอสส์ เกิดเป็นสุดยอดความ Unseen ของ “ถ้ำนาคี”

ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม เป็นส่วนหนึ่งของ เส้นทางสายธรรม-สายพญานาค เส้นทางใหม่ตรงภูลังกาเหนือที่จะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติหลายจุด โดยลวดลายแปลกตาชวนพิศวงคล้ายเกล็ดพญานาคของถ้ำแห่งนี้เกิดจากกระบวนการผุพังจากอุณหภูมิกับการดูดซึมและการระเหยของน้ำในหินสลับกันจนเกิดรอยแตกระแหงคล้ายกับโคลนตามท้องไร่ท้องนาในหน้าแล้ง หากเดินเข้ามาภายในยังสามารถพบพระพุทธรูปนาคปรก เนื้อหยกสีเขียว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำถ้ำที่นักเดินทางมักเข้ามากราบไหว้ขอเลขท้ายกันทุกครั้งที่มาเยือนถ้ำแห่งนี้

📍 ที่ตั้งอุทยานแห่งชาติภูลังกา ตำบลไผ่ล้อม อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

📌 พิกัด https://goo.gl/maps/48cK7Q2JkLRms4dK7

เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 👉https://www.facebook.com/PhulangkaTH/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า