“ชอบอยู่คนเดียว” เพลงใหม่จาก อิ้งค์ วรันธร มาพร้อมทิศทางใหม่ๆ จนยอดวิวพุ่ง!

2022 ถือเป็นปีที่ อิ้งค์-วรันธร เปานิล ขอไปให้สุดกับการเป็นศิลปินในแบบ INK WARUNTORN โดยในวันนี้เธอกลับมาอีกครั้งกับซิงเกิลล่าสุด “ชอบอยู่คนเดียว” ซึ่งอิ้งค์ตั้งใจให้เป็นเพลงที่ทุกคนฟังแล้วจะสนุกไปด้วยกันได้ตั้งแต่จังหวะแรกที่ฟัง

ไอเดียของเพลงนี้มาจากเวลาที่คนบอกว่า“ชอบอยู่คนเดียว” ซึ่งหลายต่อหลายคนพอได้ยินคำนี้ก็จะมักจะคิดว่า “ไม่อยากมีใครหรือเปล่า” แต่จริงๆ เจ้าตัวคนนั้นจะสื่อว่า ก็ชอบเธอนั้นแหละอยู่คนเดียวยังไม่รู้ตัวอีกจน อิ้งค์เลยขอหยิบความรู้สึกอันคุ้นเคยของใครหลาย ๆคนมาหยอกล้อกับเพลง ชอบอยู่คนเดียว ซิงเกิลตัวแทนอารมณ์ของคนที่อยากจะให้เธอคนนั้นเข้าใจสักทีว่าที่บอกว่าชอบคนเดียวเนี่ย ก็ชอบเธอนั้นแหละ

ในส่วนของการเขียนเพลงนี้ขึ้นมาอิ้งค์เริ่มต้นซิงเกิล “ชอบอยู่คนเดียว” กับพี่แทน LIPTA โปรดิวเซอร์คู่ใจของอิ้งค์เช่นเคยโดยในเพลงนี้อิ้งค์ตั้งใจที่จะทดลองเอาทิศทางเสียงใหม่ๆ มาใส่ในเพลงของ INKWARUNTORN (อิ้งค์ วรันธร) ให้ได้มีสีสันมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมในส่วนเนื้อเพลงที่ได้ร่วมเขียนกับพี่ข้าว Fellow Fellow ก็พยายามนำความหยอกล้อมาใส่ ซึ่งพอได้ส่วนผสมของเพลงจากทั้งสาม ก็มีส่งต่อให้เชฟมือทองอย่าง เมฆ Machina ที่มาช่วยเรียบเรียงให้เพลงขยับความสนุกของดนตรีขึ้นมาอีกระดับ

ถึงแม้เพลงนี้จะมี Sound Design ที่หนักแน่นและหลากหลาย ฟังแล้วมีความสนุกขึ้นไปกว่าเพลงของอิ้งค์จากอัลบั้มก่อนๆ แต่ ชอบอยู่คนเดียว ก็ยังคงความน่ารักขี้เล่นแบบ อิ้งค์ วรันธร อยู่เช่นเคย ซึ่งอิ้งค์ขอรับรองว่าฟัง แล้วต้องรู้สึกสนุก มีโยกเต้นตามไปอย่างแน่นอน และหลังปล่อยออกมาชั่วโมงกว่าๆ ก็ทะลุแสนวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 29 กันยายน)

นอกจากตัวเพลง ชอบอยู่คนเดียวที่อิ้งค์อยากให้ทุกคนไปกดฟังจนขึ้นOn Repeat อีกหนึ่งส่วนที่อิ้งค์อยากให้ทุกคนได้ไปดู(และบอกเลยว่าห้ามพลาด!) ก็คือมิวสิกวิดิโอของเพลงนี้ ที่พิเศษสุดได้ พี่หมู ชยพล มาเป็นผู้กำกับ และยังได้ ณัฏฐ์ กิจจริต มาร่วมแสดงกับตัวอิ้งค์เองอีกด้วย ซึ่งตัวมิวสิกวิดิโอมีความน่าสนใจในการนำโทนสองอารมณ์มาตัดกัน โดยนำกับความมึน ๆ ตามสไตล์ของหนุ่มที่ไม่รู้ตัวสักที มา contrast กับความสดใสขี้เล่นที่อิ้งค์ วรันธร ที่อยากจะตะโกนบอกเธอคนนั้นเหลือเกินว่าก็ “ชอบ(เธอ)อยู่คนเดียว” นั้นแหละ จนดูไปช่วงไหนก็อดยิ้มตามไม่ได้ ได้แต่นั่งอมยิ้มเชียร์ให้เจ้าตัวรู้สักทีว่าเขาชอบนะ ก็เขาบอกแล้วไงว่าชอบอยู่คนเดียวจริงๆ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า